Bí quyết kéo dài tuổi thọ của nồi nấu rượu công nghiệp bằng điện

Độ bền của nồi nấu rượu công nghiệp bằng điện ảnh hưởng rất nhiều tới năng suất cũng như chất lượng kinh doanh rượu của bạn. Nồi nấu rượu hay bất cứ thiết bị điện tử nào đều có một tuổi thọ nhất định. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tăng tuổi thọ cho nồi nếu nắm bắt được một số bí quyết kéo dài tuổi thọ của nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Sử dụng nồi nấu rượu công nghiệp bằng điện đúng chức năng, mục đích

Nồi nấu rượu bằng điện là thiết bị chuyên dụng cho công việc nấu rượu, hay nói cách khác là chưng cất rượu. Do đó, nồi hoạt động hiệu quả, ổn định và bền bỉ chỉ khi dùng để chưng cất rượu. Nồi hoàn toàn không phù hợp sử dụng vào mục đích như xào nấu, rang các loại thực phẩm, hong khô đồ đạc, đun các loại dung dịch như sữa, súp, cháo,….

Tìm hiểu thông tin: Ngây ngất với cách làm rượu làng Vân Bắc Giang chỉ trong 4 bước

Vệ sinh nồi nấu rượu đúng cách

Vấn đề vệ sinh ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của nồi. Những chiếc nồi nấu rượu công nghiệp bằng điện được vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng thường đạt được độ bền cao hơn hẳn những chiếc nồi không được chú trọng khâu vệ sinh.

Khi vệ sinh nồi, bạn cần chú ý vệ sinh phần đáy nồi, đảm bảo rằng không còn sót lại cặn bẩn hay bỗng rượu bám vào. Vì điều này có thể làm cho nồi nhanh bị ăn mòn, han gỉ, tạo điều kiện cho nước nhiễm vào các thiết bị điện ở bên dưới đáy nồi gây nguy hiểm khi sử dụng.

Do nồi được làm hoàn toàn bằng inox, cộng thêm hệ thống van xả đáy tiện dụng nên việc vệ sinh nồi nấu rượu không hề khó khăn. Bạn có thể dùng khăn ẩm mềm để lau chùi, dùng nước rửa chén, dùng dấm hoặc nước cốt chanh hay thậm chí có thể dùng baking soda để loại bỏ vết bẩn được dễ dàng hơn.

Ngoài ra, các bộ phận khác như nắp nồi, đồng hồ đo nhiệt, que đo mực nước,… cũng có thể bị hư hỏng sau một thời gian sử dụng do nguyên nhân từ khâu chưa vệ sinh sạch sẽ. Do đó, bạn cần chú ý vệ sinh bộ phận này để nồi hoạt động ổn định và bền bỉ hơn.

Lưu ý khi xả nước trong nồi ra

Sau khi sử dụng xong, bạn không nên xả hết nước ra ngoài ngay mà hãy đợi tầm 15-20 phút cho thanh nhiệt nguội bớt, hoặc cho vào chút nước lạnh để giảm nhiệt trong nồi rồi mới xả để tăng tuổi thọ cho thanh nhiệt. Riêng bỗng rượu có thể xả ngay sau khi nấu rượu xong.

Tuyệt đối không sử dụng khi nồi không có nước hoặc không đủ lượng nước ở mức quy định

Việc vận hành nồi nấu rượu công nghiệp bằng điện khi không có nước hoặc lượng nước ở dưới mức quy định tối thiểu (ngập thanh nhiệt và dưới miệng nồi khoảng 5 phân) không chỉ gây nguy hiểm cho người dùng và những người xung quanh mà còn ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của nồi về sau. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng cháy thanh nhiệt.

Đây là lỗi phổ biến mà rất nhiều khách hàng mắc phải dù đã được nhà sản xuất lưu ý từ trước. Trước khi sử dụng bạn cần phải đảm bảo trong nồi có đủ lượng nước cần thiết, không để nồi hoạt động trống không hoặc mực nước dưới mức quy định. Bên cạnh đó, trong quá trình chưng cất, bạn phải thường xuyên kiểm tra lượng nước trong nồi thông qua que thăm dò, nếu thấy đã cạn gần đến thanh nhiệt thì cần tiếp nước ngay.

Hoạt động đúng công suất thiết kế

Nồi nấu rượu bằng điện được thiết kế với công suất đa dạng, đáp ứng được tất cả nhu cầu của các khách hàng. Do đó bạn cần phải xác định công suất sử dụng phù hợp khi chọn mua nồi nấu rượu. Tránh trường hợp mua về, bạn cho nồi hoạt động quá công suất sẽ khiến tuổi thọ của nồi bị giảm đi đáng kể.

Cần hạn chế tình trạng cho cơm rượu quá đầy sẽ làm tràn ra bên ngoài. Điều này vừa gây lãng phí, vừa làm mất vệ sinh và không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Sử dụng nguồn điện phù hợp

Việc nguồn điện cung cấp cho nồi hoạt động không đảm bảo và ổn định rất gây ra tình trạng chập, cháy khi sử dụng.

Thông thường, nồi nấu rượu bằng điện có thể vận hành với nguồn điện gia đình là 220V. Tuy nhiên với những nồi có công suất lớn thường được nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng điện 3 pha – 380V để đảm bảo nồi có thể hoạt động ổn định và bền bỉ.

Bên cạnh đó, bạn cần phải kiểm tra dòng điện và hệ thống dẫn điện cho nồi định kỳ từ 3 – 6 tháng để đảm bảo được độ an toàn cho nguồn điện khi sử dụng.

Trên đây là những bí quyết kéo dài tuổi thọ của nồi nấu rượu công nghiệp bằng điện mà người dùng cần quan tâm khi sử dụng. Nắm rõ những thông tin này, bạn hoàn toàn có thể đảm bảo và kéo dài tuổi thọ cho nồi nấu rượu của mình một cách dễ dàng.

Để được tư vấn và hỗ trợ các thông tin về máy lão hóa rượu 50 lít, bạn hãy liên hệ ngay với Tổng đài hỗ trợ NEWSUN: 0934.6688.11 hoặc gửi email và hòm thư: [email protected] nhé.

NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm