Bật mí các loại rượu ngon cho ngày Tết cổ truyền Việt Nam

Tết nguyên đán 2019 đang đến rất gần, đây là dịp để mọi người quây quần bên mâm cơm, chén rượu để hàn huyên, tâm sự và chia sẻ nhiều chuyện đã diễn ra trong năm vừa rồi. Lúc này, nhu cầu về mặt hàng rượu bia là rất cao. Nếu bạn vẫn chưa biết nên chuẩn bị loại rượu nào để uống dịp Tết 2019 sắp tới này thì hãy thử ngay các loại rượu ngon không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền nồi hơi nấu rượu NEWSUN chia sẻ dưới đây.

  1. Rượu nếp

Đây là một trong các loại rượu ngon được sử dụng phổ biến nhất vào dịp Tết của người kinh. Rượu có thành phần chính từ gạo nếp, sau khi được nấu thành cơm, người dân đem trộn với bánh men, ủ thành cơm rượu rồi mang đi chưng cất bằng nồi nấu rượu điện hoặc nồi nấu rượu củi thành những lít rượu nếp thơm ngon.

Có khá nhiều loại rượu nếp trên thị trường như: rượu nếp thơm, rượu nếp cái hoa vàng, rượu nếp nương, rượu nếp cẩm, nhưng rượu nếp thơm là loại rượu được ưa chuộng sử dụng nhất.

Rượu nếp cái hoa vàng được đánh giá cao hơn rượu nếp thơm, vì vậy thường được làm quà Tết để biếu tặng gia đình và bạn bè.

Xem thêm thông tin: Những hoài nghi về máy lọc rượu và công dụng lọc khử andehit

  1. Rượu Mẫu Sơn

Rượu Mẫu Sơn là loại rượu đặc sản tết của người Dao Mẫu Sơn – Lạng Sơn, được chưng cất thủ công từ gạo được trồng trên vùng núi và nguồn nước của con suối trong khe núi với men rượu làm từ hơn 30 loại thảo dược rừng quý hiếm.

Rượu có hương vị thơm nồng, êm dịu, không quá cay cũng không nhạt, khi uống vào sẽ có cảm giác mát rượi. Bởi vậy mà người dân xứ Lạng luôn chào ngày mới bằng thứ rượu này để lấy năng lượng và tinh thần sảng khoái cho một ngày.

  1. Rượu ngô

Nếu có cơ hội đến với Lào Cai vào dịp tết nguyên đán thì hãy ghé thăm Bản Phố – Bắc Hà để được thưởng thức rượu ngô nổi tiếng. Rượu được nấu từ ngô cùng với men hồng mi, nước núi đá nên mang hương vị đậm đà đặc trưng của núi rừng Tây Bắc.

Rượu trong suốt, thơm nồng, khi uống bạn sẽ cảm nhận từ vị tê cay nơi đầu lưỡi, rồi lan tỏa sức nóng ra toàn cơ thể và đọng lại chút êm dịu thanh thanh nơi cổ họng. Hãy đến với các chợ phiên Bắc Hà để được sở hữu những chai rượu ngô ngon nhất.

  1. Rượu San Lùng

Rượu San Lùng là loại rượu được làm thủ công từ bàn tay của người Dao đỏ thuộc thôn San Lùng, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Sở dĩ rượu có tên San Lùng là bởi vì chỉ ở thôn San Lùng mới làm ra được thứ rượu đặc biệt này.

Rượu được ủ từ những hạt thóc còn lẫn mùi đất cùng với men của 15 loại lá rừng. Vì thếm rượu mang hương thơm tinh khiết của thóc nương, thấm đậm vị ngọt dịu và béo ngậy. Mang “sứ mệnh” để dâng lên tổ tiên, đất trời, rượu San Lùng là sự hòa quyện tinh hoa của vùng núi phía bắc.

  1. Rượu đế

Là đệ nhất tửu của miền sông nước miền Tây, rượu đế Gò Đen ở Long An đã từ lâu trở thành một thức uống không thể thiếu trong dịp Tết. Rượu đế được nấu từ gạo nếp theo cách truyền thống, nhưng được chưng cất đậm đặc nên rất thơm và cay nồng, có nồng độ rất cao.

Trải qua bao thế hệ, rượu đế được truyền tay nhau, thế hệ sau gìn giữ cách nấu truyền thống của thế hệ trước, cùng cái tâm của người nấu mà dần dần nó len lỏi vào cuộc sống thường ngày của người miền Tây. Chẳng thế mà rượu đế Gò Đen còn được ví là loại rượu sum vầy gia đình.

  1. Rượu Bàu Đá

Rượu Bàu Đá có nguồn gốc từ lâu đời được xem là ngự tửu dâng vua, rượu Bàu Đá vẫn giữ được nét cao quý cho đến bây giờ. Rượu Bàu Đá được nấu bằng gạo lức nên thường có màu trắng đục. Rượu ngon nhất là lúc rượu nguyên chất sủi bọt li ti khi vừa rót ra. Hãy thử thưởng thức dù chỉ một lần loại rượu này để thỏa nhu cầu say hơi men. Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm nồi nấu rượu lõi đồng 20 kg/mẻ để nhận nhiều ưu đãi từ NEWSUN

Ngoài 6 gợi ý về các loại rượu ngon cho ngày Tết như trên, bạn còn có thể chọn các loại rượu ngâm như: rượu chuối hột, rượu nho, rượu táo mèo,… để uống ngày Tết cũng rất thích hợp. Thức uống này vừa thỏa mãn được nhu cầu của các cánh mày râu mà lại tốt cho cơ thể. Hãy chuẩn bị cho gia đình mình một loại rượu ngon ngay hôm nay để kịp sử dụng trong dịp Tết 2019 sắp tới đây nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm