Cách kiểm tra máy cưa xương đạt chất lượng trước khi mua

admin
Ngày đăng: 10-10-2021-Cập nhật: 10-10-2021

Mua được máy cắt xương chất lượng là điều mà bất cứ khách hàng cũng muốn. Tuy nhiên, nếu không biết cách chọn, bạn có thể sẽ mua phải hàng kém chất lượng. Dưới đây sẽ là cách kiểm tra máy cưa xương đạt chất lượng hay không trước khi mua. Hãy cùng NEWSUN tìm hiểu nhé!

Các bước kiểm tra máy cưa xương đạt chất lượng

Về hình thức

Nhiều người khi mua sẽ phân vân giữa việc mua máy cũ hay mới. Máy cũ thì chắc chắn không thể đảm bảo hình thức đẹp được. Tuy nhiên việc kiểm tra hình thức ở dây không chỉ là xem máy có sáng bóng hay không, mà còn đánh giá qua khung và các cho tiết máy.

Đầu tiên, vỏ máy không được có các vết han gỉ, kể cả máy làm từ inox hay làm từ hợp kim nhôm. Bên cạnh đó, vỏ, khung máy, cần cưa cũng không được có các chỗ móp méo. Các máy xả ra tình trạng móp méo, có thể là do va đập, hoặc rơi. Nếu mua các loại máy như vậy sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới động cơ và các bộ phận bên trong máy.

Tiếp theo, xem các chốt, ốc vít còn đầy đủ và hoạt động tốt hay không. Như vậy sẽ đảm bảo việc máy chưa sửa chữa hoặc sửa không nhiều. Ngoài ra, sau này khi bạn dùng máy xảy ra vấn đề cũng đảm bảo việc mở máy không gặp vấn đề gì khác.

Bạn hãy mở máy cắt xương ra để kiểm tra các bộ phận bên trong hộp. Chú ý xem các bộ phận máy có hiện tượng han gỉ hay không. Nếu có ảnh hưởng xấu đến máy, khiến chúng xuống cấp nhanh hơn, không đảm bảo độ bền nữa. Nhìn chung, các máy mới sẽ ít xảy ra vấn đề này. Tuy nhiên, bận hãy nhớ, cẩn thận không bao giờ là thừa nhé!

>>> Bạn cũng có thể xem thêm về sản phẩm máy tách xương cá NS-MTXC200

Về động cơ

Khi mua máy, bạn nên hỏi người bán để thử vận hành máy. Bạn sẽ kiểm tra hoạt động của máy và khả năng thực hiện cưa xương, cắt thịt, cá đông lạnh. Bạn cho máy vận hành trong khoảng 10 phút. Hãy đánh giá xem máy hoạt động có êm không, có phát ra tiếng ồn hay rung lắc không.?

Thực tế, khi mua máy cưa xương, thường thì người bán sẽ không cho bạn cho hẳn cục xương hay cá đông lạnh thật vào cưa. Nhưng nếu trong trường hợp có thể thì bạn hãy dùng các khúc xương to, đặc biệt chút để đánh giá lưỡi cưa có tốt không, cưa có nhanh và đường cưa có ngọt mịn và đều không? Sau khi kiểm tra xong động cơ và hoạt động của máy, bạn nên hỏi người bán về các thông số kỹ thuật và tham khảo hướng dẫn vận hành máy để đảm bảo độ bền cho động cơ và cũng là giúp đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

Về lưỡi cưa

Lưỡi cưa tốt nhất là được làm từ thép trắng, quá trình gia công tỉ mỉ, độ dày của lưỡi cưa chỉ 5mm. Đặc biệt, răng cưa trên lưỡi phải đều nhau. Nếu như là máy cưa xương mới thì thường lưỡi cưa sẽ tối ưu hơn. Nếu mua máy cũ thì bạn phải kiểm tra đặc biệt cẩn thận, thấy lưỡi cưa không còn hoạt động tốt nữa thì nên thay để đảm bảo hiệu quả cho máy.

Khi mua mẫu máy cưa xương inox W120A, W210A, W300A, bạn nên chú ý cả tới bộ phận chỉnh độ căng của lưỡi cưa trên đầu máy. Máy dùng một thời gian thì lưỡi cưa sẽ bị chùng xuống, lúc này bạn chỉ cần vặn cần chỉnh để lưỡi căng hơn. Bạn sẽ không cần mở hộp máy, rất tiện lợi.

Các bộ phần khác của máy

Với các máy có bàn lật, bạn cần tiến hành mở chốt lật bản thử xem có hoạt động tốt hay không. Cùng với cóc là việc tiến hành mở máy để kiểm tra các bộ phận bên trong.

Các bộ phận khác như chốt điều chỉnh thanh chắn xương, công tắc và các chốt khác cũng cần kiểm tra độ chắc chắn để đảm bảo an toàn khi sử dụng và vận chuyển máy.

Lưu ý khi dùng máy cưa xương bạn cần biết

Dưới đây sẽ là những lời khuyên, lưu ý cho bạn để dùng máy cưa xương an toàn, bền bỉ và đạt hiệu quả tốt nhất. Đừng tiếc vài phút để đọc nó nhé!

  • Lưỡi cưa xương rất dễ bị hỏng, vậy nên khi dùng hãy chỉnh độ căng của lưỡi sao cho thích hợp để máy hoạt động êm và hiệu suất cao nhất. Bạn nên thay thế hoặc tăng chỉnh độ chùng của lưỡi cưa nếu tốc độ xoay còn chậm.
  • Tuyệt đối không tắt máy cưa đột ngột, vì dễ làm đứt lưỡi cưa.
  • Lưỡi cưa xương của máy chỉ dùng để cắt những vật cứng, không nên dùng những miếng thịt mềm vì sẽ làm hư lưỡi cưa xương
  • Khi cưa xương bị nặng, bạn phải kiểm tra phần răng cưa, vị trí đặt lưỡi cưa, tháo rời lưỡi cưa sau đó rồi điều chỉnh
  • Khi dùng muốn lưỡi cưa xương được bền lâu hơn thì bạn phải chú ý khi cưa xương đẩy cần sao cho lưỡi cưa đứt hoàn toàn khúc xương mới bỏ xương ra, tránh tình huống bị bẻ gãy lưỡi cưa.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn sẽ chọn cho mình một chiếc máy cưa xương đạt chất lượng tốt nhất.

>>> Đọc thêm bài viết: Khách hàng nói gì khi sử dụng máy cưa xương NEWSUN 

Máy cưa xương cũng được sử dụng nhiều trong các lò mổ, cơ sở chế biến, quán bún phở, nhà hàng, khách sạn,… Nó còn được dùng để cưa cá, thịt đông lạnh. Máy này cũng giống như máy xay thịt công nghiệp, đều là các thiết bị mà cơ sở chế biến thịt cần phải có.Vậy nên, đừng chần chờ mà hãy mua một chiếc để phục vụ công việc kinh doanh của mình.

Nếu bạn mua máy cưa xương hay bất kỳ các dòng máy chế biến thực phẩm nào như máy thái thịt, máy xay đùn thịt, máy xay giò chả, dây chuyền làm xúc xích,… thì hãy tham khảo sản phẩm tại Điện máy NEWSUN. Bên cạnh đó, NEWSUN cũng có các dòng nồi nấu công nghiệp và các thiết bị phục vụ nhà hàng như bếp chiên điện, tủ sấy bát công nghiệp,… sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm