Cách làm gà rút xương nhồi dăm bông hấp đơn giản, hấp dẫn

Các món từ gà như gà rán, gà hấp, gà luộc, xào,…đã quá quen thuộc với chúng ta. Nhưng bạn có biết gà rút xương nhồi dăm bông (jambon) cũng là món ăn rất ngon và khá mới lạ với mọi người. Cũng NEWSUN vào bếp và làm gà rút xương nhồi dăm bông hấp siêu đơn giản nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm gà rút xương nhồi dăm bông hấp

Để làm gà rút xương nhồi dăm bông cho khoảng 6 người ăn, bạn chuẩn bị lượng nguyên liệu như sau:

  • Gà: 1 con
  • Giò sống: 1 kg
  • Jambon (dăm bông): 500gr
  • Bột năng: 2 muỗng canh
  • Tỏi bột: 2 muỗng cà phê
  • Bột nổi: 1.5 muỗng cà phê
  • Nước mắm: 2 muỗng canh
  • Dầu ăn: 2 muỗng canh
  • Đường: 2 muỗng cà phê

Nếu bạn mở nhà hàng chuyên món gà thì có thể đầu tư thêm tủ cơm công nghiệp để có thể hấp được gà với số lượng lớn và nhanh hơn.

Thực hiện làm gà rút xương nhồi dăm bông hấp

Sơ chế và rút xương gà

Bạn mua gà làm sẵn ngoài chợ về thì sẽ bớt được khâu mổ gà. Bạn trộn hỗn hợp gồm 1 muỗng canh đường + 1 muỗng cà phê muối, chà xát hỗn hợp lên thân gà.

Tiếp đó, bạn rửa lại gà với nước sạch và dùng khăn khô sạch để lau khô gà trước khi rút xương. Cách này sẽ giúp khử mùi hôi và mùi tanh của gà.

Bạn lật ngửa gà lên, dùng dao khéo léo cắt 1 đường trên phần da bụng con gà. Tiếp đó, bạn tiếp tục dùng mũi dao tách lớp da 2 bên dụng gà ra khỏi phần thịt.

Khi bạn lọc tới phần đùi con gà, bạn có thể dùng dao, khứa đứt phần gân gà. Sau đó, bạn lộn phần da gà lại, luồn dao vào khoảng giữa khớp xương và da, đi 1 vòng dao rồi lọc da. Làm như vậy sẽ đảm bảo lớp da gà ở bộ phận này được giữ nguyên, không bị rách.

Khi lọc gà đến phần xương sống – phần mà da gà dính chặt với xương, không có thịt, bạn hãy dùng mũi doa mỏng và sắc để khứa thật nhẹ rồi từ từ lọc phần da ra khỏi xương gà. Hãy làm thật khéo để đảm bảo da không bị rách.

Với cánh gà, bạn dùng dao cắt nhẹ sao cho 2 đầu xương cánh trồi hẳn lên. Tiếp thao, bạn cầm từng chiếc xương rút thật mạnh, dùng dao cắt để tách da và xương ra. 

Sau khi tách lớp da xong, bạn tiếp tục cắt các phần thịt gà ra khỏi xương. Lưu ý, không lấy gân gà.

Ướp thịt gà làm gà rút xương nhồi dăm bông hấp

Bạn cho vào bát 2 muỗng canh nước mắm, 4 muỗng canh nước lạnh, 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh bột năng 2 muỗng cà phê đường, 1.5 muỗng cà phê bột ngọt và 2 muỗng cà phê bột tỏi. Khuấy đều để các gia vị hòa tan và nhau.

Tùy theo khẩu phần ăn, bạn hãy thêm bớt gia vị cho phù hợp. Đặc biệt là đường, bột ngọt và hạt nêm.

Xay và trộn chả thịt gà

Bạn chia thịt gà ra làm 4 phần bằng nhau để xay thành 4 lần. 

Cho từng phần thịt gà và máy xay thịt, đậy nắp lại và bấm xay trong 30 giây. Lấy thịt ra và cho vào bát gia vị. 

Khi thịt gà đã xay hết, bạn trộn đều lên để gia vị thấm đều vào thịt gà.

Mách nhỏ: Bạn có thể đem thịt gà đã xay lần 1 để vào tủ đông một lúc cho gà đạt dạng xốp kem rồi mới đem xay để nhân gà dai ngon hơn.

Bạn vẫn đem phần thịt gà đã xay chia thành 4 phần để xay lại lần 2. Bạn xay cho đến khi thấy thịt nhuyễn hẳn thì ngừng, lấy ra bát.

Bạn thoa dầu ăn lên muỗng và bắt đầu tán thịt thâm tầm 50 lần để chúng có độ kết dính với nhau.

Nhồi chả

Bạn lấy dăm bông đã mua, cắt thành các sợi có chiều dài khoảng 2 lóng tay, dày khoảng 1/3 lóng tay.

Bạn cho tất cả thịt gà xay, giò sống và dăm bông vào bát lớn, dùng tay nhồi để 3 nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Tiếp đến là công đoạn nhồi chả và thịt gà. Bạn hãy nhồi chả và phần cánh và đùi gà để tạo hình trước. Sau đó mới đến phần thân gà.

Cuối cùng, bạn dùng kim chỉ khâu da gà lại để định hình phần chả bên trong.

Hấp gà

Bạn cho gà vào nồi xửng hấp. Để mức lửa trung bình với nhiệt độ trong nồi vào khoảng 158 độ F, tương đương với 70 độ C. Hấp gà trong 2 tiếng rưỡi để gà chín đều từ ngoài vào trong.

Bạn cho gà vào nồi hoặc xửng hấp. Mở mức lửa nhỏ với nhiệt độ trong nồi khoảng 70 độ C. Hấp gà trong khoảng 2 tiếng rưỡi để gà chín từ trong ra ngoài. 

Gà chín bạn vớt ra, dùng kéo cắt hết phần chỉ đã khâu đi. Thái gà thành từng miếng vừa ăn và bày lên đĩa dùng với rau thơm trang trí là đã hoàn thành.

Với công thức làm gà rút xương nhồi dăm bông hấp trên, hy vọng bạn có thể làm được món ăn vừa mới hạ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn này cho gia đình mình nhé!

Nếu có nhu cầu kinh doanh quán ăn, nhà hàng thì bạn có thể đầu tư thêm tủ hấp thực phẩm để nấu/hấp nhanh và đạt chất lượng tốt hơn. NEWSUN hiện đang là đơn vị cung cấp tủ hấp thực phẩm chính hãng với chất lượng và giá cả tốt nhất Việt Nam. Hãy tham khảo các mẫu tủ hấp nếu bạn có nhu cầu mua nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm