Cách làm chả quế cho bữa cơm ngày Tết thêm đậm vị

Chả giò là một trong những món ăn truyền thống không thể thiếu vào ngày Tết của người Việt. Tuy nhiên, nếu các món giò lụa, giò bò, hay giò tai đã khiến mọi người ngán ngấy thì bạn có thể đổi vị bằng món chả quế trong dịp Tết này. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm chả quế cho bữa cơm ngày Tết thêm đậm vị.

Chả quế là món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng
Chả quế là món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Nguyên liệu làm chả quế

  • Thịt mông
  • Bột quế
  • Nước mắm
  • Bột đao
  • Bột nở
  • Bột điều
  • Các dụng cụ cần thiết: máy xay thịt, chảo chống dính, màng bọc thực phẩm, nồi hấp
Nguyên liệu làm chả quế
Nguyên liệu làm chả quế

Chi tiết cách làm chả quế

Bước 1: Bạn lấy phần thịt mông đã chuẩn bị đem rửa sạch, để ráo nước sau đó loại bỏ phần bì lợn và thái thành những miếng nhỏ. Bạn bỏ phần thịt đã sơ chế vào ngăn đá tủ lạnh bảo quản trong khoảng 20 phút.

Bước 2: Bạn lấy phần thịt đã chuẩn bị ra và đem đi xay bằng máy xay thịt (hoặc máy xay giò chả). Bạn nên xay thịt thành nhiều mẻ nhỏ để thịt nhuyễn mịn, không bị vón cục. Ngoài ra, trong quá trình xay bạn nên bổ sung nước mắm, bột năng và bột nở vào cùng 1 chút nước để món chả quế có độ dai và mịn hơn.

Bước 3: Thịt sau khi đã xay nhuyễn bạn cho bột quế và vài thìa dầu ăn vào trộn đều. 

Thịt đã xay nhuyễn
Thịt đã xay nhuyễn

Bước 4: Bạn gói toàn bộ phần thịt đã xay nhuyễn vào màng bọc thực phẩm, sau đó cất vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 15 phút để giúp món chả quế giòn và thơm ngon hơn. 

Bước 5: Thịt xay sau khi được lấy ra từ ngăn đá tủ lạnh bạn đem hấp trong 20 phút để chả vừa chín tới. Bạn lưu ý không nên hấp quá lâu sẽ làm chả khô và không ngon.

Bước 6: Bạn chuẩn bị hỗn hợp gồm: 1 thìa dầu ăn, 1 thìa bột điều, bột quế trộn lẫn với nhau. Chả sau khi hấp chín bạn để ráo nước rồi phết hỗn hợp này đều khắp các mặt.

Thành phẩm chả quế thơm ngon hấp dẫn
Thành phẩm chả quế thơm ngon hấp dẫn

Bước 7: Bạn chuẩn bị một chảo chống dính, sau đó thêm dầu vào đun tới khi nóng già thì cho thịt vào chiên vàng đều hai mặt. Ngoài cách chiên với dầu, bạn có thể cho chả vào lò nướng, nướng sơ hai mặt tới khi chả vàng đều.

Món chả quế thành phẩm có màu vàng đều, vị dai, giòn và thơm đậm mùi quế. Bạn có thể bảo quản chả quế trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần trong những ngày Tết. Hy vọng rằng, với cách làm chả quế mà bài viết đã gợi ý bạn có thể bổ sung được vào mâm cơm gia đình ngày Tết thêm một món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Ngoài ra, nếu đang có dự định làm chả quế để kinh doanh, bạn có thể tham khảo sản phẩm máy xay giò chả NEWSUN. Đây là thiết bị sẽ giúp bạn chế biến món chả quế nhanh chóng và đạt tiêu chuẩn.

Bài viết liên quan

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ

Đến thành phố biển Nha Trang thì bạn nhất định không thể bỏ qua món chả cá ngon nổi tiếng … Đọc thêm » “Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ”

Xem thêm

Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Thịt nguội (Jambon) là món ăn không còn xa lạ với người Việt. Mâm cơm cỗ, hay ngày Tết mà … Đọc thêm » “Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà”

Xem thêm

Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công

Nem chua vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, kể cả trên bàn nhậu hay ăn vặt. Vì … Đọc thêm » “Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công”

Xem thêm