5 tiêu chí đánh giá 1 máy quết giò chả chất lượng cao

Huyền Huyền
Ngày đăng: 11-10-2024-Cập nhật: 11-10-2024

Máy quết giò chả đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất giò chả, giúp tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn về độ dai ngon mà không cần dùng hàn the. Tuy nhiên, việc lựa chọn một chiếc máy quết giò chả chất lượng cao lại không hề đơn giản. Trong bài viết này, NEWSUN sẽ chia sẻ đến bạn 5 tiêu chí quan trọng để chọn được một chiếc máy quết giò chả đạt chuẩn, phù hợp cho sản xuất kinh doanh.

Như thế nào là một chiếc máy quết giò chả chất lượng cao?
Như thế nào là một chiếc máy quết giò chả chất lượng cao?

Tại sao cần đầu tư máy quết giò chả?

Để làm ra những miếng giò chả thơm ngon, ngoài việc xay thịt nhuyễn mịn, bước quết thịt là yếu tố quyết định giúp tạo nên độ dai, đàn hồi cho thành phẩm. Thông thường, khi làm thủ công, bạn sẽ phải dùng muỗng để đánh thịt liên tục, vừa mất nhiều công sức lại tốn thời gian. Bước này yêu cầu sự kiên nhẫn và kỹ thuật cao, nhưng không phải lúc nào cũng đạt được độ kết dính hoàn hảo.

Hiện nay, nhiều dòng máy xay giò chả đã được tích hợp thêm chức năng quết thịt, giúp tự động hóa quá trình mà vẫn đảm bảo được chất lượng thành phẩm. Máy không chỉ xay nhuyễn thịt mà còn mô phỏng hoàn hảo quá trình quết thủ công, đảm bảo thịt được đánh đều, mịn màng, đạt được độ dai ngon lý tưởng. Chính vì vậy, đầu tư vào máy quết giò chả không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, mà còn mang lại sản phẩm giò chả dai ngon, thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

Quết thịt bằng máy tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo chất lượng ổn định
Quết thịt bằng máy tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo chất lượng ổn định

Xem thêm: Tiết lộ bí mật cho bạn cách làm giò lụa không bị bở chuẩn nhất hiện nay

Tiêu chí đánh giá máy quết giò chả chất lượng cao

Khả năng điều chỉnh tốc độ xay (biến tần)

Đây là tiêu chí quan trọng nhất khi chọn máy quết giò chả. Một chiếc máy quết giò chả chất lượng cao cần phải có biến tần để điều chỉnh tốc độ xay và quết thịt linh hoạt.

Nếu như khi xay thịt, máy buộc phải hoạt động ở tốc độ cao để xay nhuyễn thịt nhanh chóng, giò sống không bị chín bở thì ngược lại, khi quết thịt, máy sẽ phải hoạt động đều đều ở tốc độ thấp để có thể mô phỏng quá trình quết thủ công, tạo độ kết dính tự nhiên cho giò chả.

Ngoài ra, biến tần còn giúp bảo vệ động cơ, đảm bảo máy hoạt động ổn định mà không lo quá tải.

Biến tần máy xay giò chả, máy quết giò chả công nghiệp
Biến tần máy xay giò chả, máy quết giò chả công nghiệp

Chất liệu chế tạo máy và cối xay

Một chiếc máy quết giò chả chất lượng cao phải được làm từ những loại vật liệu đảm bảo độ bền và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Máy xay giò quết chả có 3 bộ phận chính là khung máy, cối xay và động cơ. Trong đó, khung thân máy có thể làm bằng inox 201 để tối ưu chi phí và tăng thêm độ cứng cáp, nhưng cối chứa thịt phải được gia công từ inox 304 để có khả năng chống han gỉ tốt nhất khi tiếp xúc với các nguyên liệu như thịt, phụ gia,…

Inox 304 là loại chất liệu inox tốt nhất hiện nay, có độ bền cao, chịu nhiệt tốt, dễ dàng vệ sinh và không bị oxy hóa han gỉ, vừa đảm bảo độ bền cho cối máy, vừa giúp giò chả luôn sạch sẽ, an toàn vệ sinh.

Khung thân inox 201, cối xay inox 304 cho độ bền bỉ và chống han gỉ tuyệt đối
Khung thân inox 201, cối xay inox 304 cho độ bền bỉ và chống han gỉ tuyệt đối

Thiết kế cối 2-3 lớp có khoang đá lạnh

Tại sao một chiếc máy quết giò chả chất lượng cao cần có cối xay 2-3 lớp với khoang chứa đá lạnh? Khi quết, nhiệt độ thịt tăng lên có thể làm ảnh hưởng đến kết cấu và chất lượng giò chả, dẫn đến thành phẩm bị bở, không đạt độ dai như mong muốn. Khoang đá sẽ giúp giữ thịt luôn ở nhiệt độ thấp, tránh bị hỏng cấu trúc protein trong quá trình xay và quết.

Cối xay 2 lớp thực chất là cối được thiết kế bởi 2 lớp inox và khoang rỗng ở giữa để bỏ đá lạnh. Còn cối xay 3 lớp sẽ gồm 3 lớp inox và thêm một lớp cách nhiệt giữa lớp inox 1 và 2 (từ ngoài vào trong) để tăng khả năng giữ lạnh cho cối, đá lâu tan hơn, giò được làm lạnh sâu hơn.

Cối xay cách nhiệt có khoang đá lạnh, giúp làm lạnh giò nhanh chóng, không bị chín bở
Cối xay cách nhiệt có khoang đá lạnh, giúp làm lạnh giò nhanh chóng, không bị chín bở

Lưỡi dao trộn quết chả thiết kế với độ nghiêng hợp lý

Với mỗi nhu cầu sử dụng khác nhau như xay giò sống, đánh chà bông hay quết chả cá, đều cần các loại lưỡi dao chuyên biệt riêng.

Lưỡi dao máy trộn quết chả cá gia công bằng chất liệu inox 304 cao cấp để không bị han gỉ, ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Lưỡi dao được thiết kế cánh dẹt, đầu lưỡi vuông góc, không có cạnh sắc để quết chả cá không bị nát. Hơn nữa, cánh dao phải có độ nghiêng hợp lý sẽ giúp đánh đều và quết mịn thịt, mang lại độ mịn màng và đàn hồi tốt cho giò chả. Điều này bạn hoàn toàn có thể quan sát trực tiếp khi kiểm tra lưỡi dao.

Lưỡi dao quết thịt được làm bằng inox 304 cao cấp, thiết kế cánh dẹt vuông để quết chả không bị nát
Lưỡi dao quết thịt được làm bằng inox 304 cao cấp, thiết kế cánh dẹt vuông để quết chả không bị nát

Động cơ mạnh mẽ và bền bỉ

Cuối cùng, một chiếc máy quết giò chả chất lượng cao cần được trang bị động cơ mạnh mẽ, có khả năng hoạt động ổn định trong thời gian dài mà không bị nóng hay giảm hiệu suất. Động cơ tốt không chỉ giúp quá trình quết diễn ra nhanh chóng, hiệu quả mà còn đảm bảo máy hoạt động bền bỉ theo thời gian.

Xem thêm: Bật mí cách quết chả lụa dai ngon, không bị bở, đảm bảo thành công

Máy xay giò, quết chả của NEWSUN – Lựa chọn đáng tin cậy

NEWSUN là một thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các dòng máy xay giò chả chất lượng cao, trong đó có dòng máy xay giò chả công nghiệp biến tần, hay còn được gọi là máy quết giò chả. Sản phẩm của NEWSUN được thiết kế với tất cả các tính năng nổi bật mà một chiếc máy quết giò chả chất lượng cao cần có như:

  • Biến tần điều chỉnh tốc độ, giúp quá trình xay và quết thịt diễn ra linh hoạt, tối ưu.
  • Cối inox 304 với khoang đá làm lạnh, đảm bảo thịt luôn giữ nhiệt độ lý tưởng khi xay.
  • Lưỡi dao có thiết kế đặc biệt, phù hợp cho việc xay mịn và quết thịt. Đi kèm với máy là dao xay nhuyễn thịt, bạn có thể mua thêm dao quết chả hoặc tay đánh chà bông chỉ vài trăm nghìn đồng.
  • Động cơ mạnh mẽ, đảm bảo hiệu suất ổn định và bền bỉ trong suốt quá trình sử dụng. Bảo hành trên 24 tháng.

Các dòng máy của NEWSUN không chỉ giúp bạn tối ưu hóa quy trình sản xuất mà còn đảm bảo giò chả đạt chất lượng cao nhất, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Các mẫu máy xay giò chả, quết chả cá công nghiệp NEWSUN
Các mẫu máy xay giò chả, quết chả cá công nghiệp NEWSUN

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp sản xuất giò chả hiệu quả thì máy quết giò chả chất lượng cao của NEWSUN chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho cơ sở sản xuất của bạn!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    Trả lời

    Huyền Huyền

    Với hơn 9 năm làm nội dung về thiết bị chế biên thực phẩm, trải nghiệm qua hàng trăm sản phẩm máy móc khác nhau, mình hy vọng sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích và tiện lợi.

    Bài viết liên quan

    Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

    Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

    Xem thêm

    Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ

    Đến thành phố biển Nha Trang thì bạn nhất định không thể bỏ qua món chả cá ngon nổi tiếng … Đọc thêm » “Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ”

    Xem thêm

    Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

    Thịt nguội (Jambon) là món ăn không còn xa lạ với người Việt. Mâm cơm cỗ, hay ngày Tết mà … Đọc thêm » “Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà”

    Xem thêm

    Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công

    Nem chua vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, kể cả trên bàn nhậu hay ăn vặt. Vì … Đọc thêm » “Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công”

    Xem thêm