Cách làm dăm bông thịt nguội tại nhà cho hương vị hoàn hảo

Dăm bông là món ăn đã quá quen thuộc, thường xuất hiện trong thực đơn các dịp lễ, Tết của người Việt. Đây là món ăn thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, có thể dùng để ăn cùng cơm nóng hoặc ăn kèm với bánh mỳ vô cùng tiện lợi. Nếu chưa biết cách chế biến món ăn này, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách làm dăm bông thịt nguội. Cùng theo dõi và thực hiện nhé!

  • 8 lưu ý khi sử dụng máy xay giò chả ai cũng nên biết!!!
  • Sử dụng máy thái thịt bò JZ cần lưu ý gì để máy bền bỉ, không hỏng hóc?
  • Hướng dẫn cách sử dụng máy thái thịt QX 250 bền lâu, tăng tuổi thọ

Tìm hiểu dăm bông là gì?

(Dăm bông là món ăn khoái khẩu của nhiều người)

Dăm bông là một trong những món ăn có nguồn gốc từ các nước Châu Âu. Món ăn này có nguyên liệu chính là thịt đùi lợn, được tẩm ướp cùng nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Hai loại thịt dăm bông phổ biến nhất hiện nay là:

  • Dăm bông được tẩm ướp gia vị sau khi đã phơi khô, có tên gọi là dăm bông thịt nguội dạng sống.
  • Dăm bông được tẩm ướp trước sau đó mới luộc chín, được gọi là dăm bông dạng chín.

Cả hai loại dăm bông này có cách làm khác nhau tuy nhiên hương vị thì không khác nhau quá nhiều.

Chi tiết cách làm dăm bông thịt nguội dạng chín

Các nguyên liệu cần chuẩn bị 

(Thịt chân giò là nguyên liệu không thể thiếu)

  • Chân giò đã lọc xương
  • Thịt nạc heo
  • Rượu trắng
  • Tỏi tươi
  • Gia vị nêm nếm: hạt tiêu xay, hạt nêm, đường, muối tiêu xay

Quy trình làm thịt dăm thịt nguội chín

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

(Các nguyên liệu cần sơ chế kỹ càng)

  • Chân giò mua về bạn đem lọc bỏ xương (bạn cũng có thể nhờ người bán lọc xương trước). Sau đó, bạn đem rửa sạch rồi cho lên bếp thui tới khi toàn bộ phần da ngả sang màu vàng. Bạn nên thui kỹ phần móng để cậy móng dễ dàng hơn. Chân giò sau khi thui xong bạn đem rửa sạch, cạo hết phần đen bên ngoài và bỏ móng đi.
  • Thịt nạc heo bạn rửa thật sạch với nước sau đó thái thành những miếng hình chữ nhật dày 2 cm và dài khoàng 5 – 6 cm.
  • Tỏi tươi bạn đem bóc vỏ sau đó đập dập rồi băm nhỏ. Hạt tiêu sọ bạn cũng đập dập.

Bước 2: Tẩm ướp thịt với các loại gia vị

(Thịt được tẩm ướp với nhiều loại gia vị khác nhau)

Để ướp gia vị, bạn cho thịt chân giò và thịt nạc heo đã sơ chế vào một tô lớn. Tiếp theo, bạn thêm các loại hạt nêm, muối, đường, rượu và tỏi băm vào. Bạn trộn đều để các loại nguyên liệu tan hết và lẫn vào nhau. Sau đó, bạn để nguyên và ướp thịt trong 30 phút cho ngấm.

Bước 3: Nhồi dăm bông thịt nguội

Để nhồi dăm bông, bạn cho toàn bộ số thịt đã tẩm ướp vào bên trong phần da thịt chân giò sau đó gói lại. Bạn nên nhồi chặt tay, như vậy thành phẩm sẽ không bị bở mà thơm ngon hoàn hảo. Cuối cùng, bạn hãy dùng chỉ khâu hoặc dây cước cuốn quanh phần da lợn thật chắc. 

Bước 4: Hấp dăm bông thịt nguội

(Món dăm bông thịt nguội sau khi hoàn thành)

Bạn cho toàn bộ phần thịt vừa nhồi vào nồi hấp trong khoảng 1 tiếng rưỡi. Sau 1 tiếng rưỡi, bạn dùng que xiên thử để kiểm tra thịt đã chín hay chưa, nếu khi xiên vào thấy dăm bông chảy ra nước màu hồng thì tức là chưa chín, bạn cần luộc thêm và ngược lại. Dăm bông chín, bạn tắt bếp, vớt ra để nguội là có thể sử dụng ngay. 

Mẹo bảo quản dăm bông thịt nguội

(Dăm bông thịt nguội có thể thưởng thức cùng nhiều món ngon khác)

Để bảo quản dăm bông thịt nguội, bạn có thể cho dăm bông vào túi ni-long sau đó hút chân không và để trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu để ở nhiệt độ thường, bạn chỉ nên ăn hết trong khoảng từ 3 – 4 ngày. Món dăm bông thịt nguội có thể thưởng thức cùng bánh mỳ, cơm chiên, salad hoặc ăn cùng cơm nóng.

>> xem thêm: 

Hy vọng rằng, với cách làm dăm bông thịt nguội mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn có thể chế biến món ăn này để thưởng thức. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu sử dụng các loại máy thái thịt, nồi nấu phở, máy xay giò chả thì hãy liên hệ với NEWSUN để được tư vấn, hỗ trợ và giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng kịp thời nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm