Cách làm ruốc cá hồi cho trẻ ăn dặm thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Cá hồi là loài cá có hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng, vitamin và Omega-3. Chính vì vậy, loại cá này thường được các mẹ bỉm sữa sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho con trẻ. Trong số các món ăn từ cá hồi, ruốc cá chính là món thích hợp nhất với trẻ nhỏ, đặc biệt là các bé đang ăn dặm. Sau đây, cùng tìm hiểu công dụng và cách làm ruốc cá hồi bằng máy đánh chà bông mini bạn nhé!

Công dụng của ruốc cá hồi

(Ruốc cá hồi là món ăn dặm rất tốt cho trẻ nhỏ)

Không chỉ có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, ruốc cá hồi còn chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ, đặc biệt là cá bé trong giai đoạn từ 2 – 5 tuổi. Cụ thể, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong thành phần cá hồi có chứa một lượng lớn Omega-3, DHA và vitamin, các chất này sẽ kích thích sự phát triển của não bộ, cải thiện thị lực, đồng thời làm tăng cường hệ miễn dịch và giúp giảm cholesterol, tốt cho hệ tim mạch.

Các bước làm ruốc cá hồi đơn giản

Nhìn chung, cách làm ruốc cá hồi khá đơn giản và giống với cách làm các loại ruốc thông thường, các mẹ chỉ cần khéo tay một chút làm theo các hướng dẫn sau là đảm bảo sẽ có món ruốc cá thơm ngon cho em bé nhà mình.

Nguyên liệu làm ruốc cá hồi

(Cá hồi tươi)

  • Phi-lê cá hồi tươi
  • Sả, gừng tươi
  • Hành hoa
  • Rượu trắng
  • Sữa tươi không đường
  • Các loại gia vị: bột nêm, muối, nước mắm, mỳ chính

Hướng dẫn chi tiết cách làm ruốc cá hồi

Bước 1: Phi lê cá hồi sau khi mua về bạn rửa sạch sau đó lau khô cho hết nước. Tiếp theo, bạn cho cá hồi vào một tô lớn, đổ ngập sữa tươi không đường và thêm 1 xíu muối sau đó khuấy đều và để nguyên khoảng 10 – 15 phút. Bước này sẽ giúp loại bỏ mùi tanh của cá. 

(Ướp cá hồi)

Bước 2: Gừng tươi bạn cạo sạch vỏ, rửa sạch, đập dập. Sả tươi bạn bóc hết phần bẹ già, cắt gốc sau đó rửa sạch, đập dập. Hành hoa bạn nhặt bỏ gốc, rửa sạch sau đó cắt thành những khúc dài từ 3 – 5 cm.

Bước 3: Cá hồi đã sơ chế bạn đem ướp với các nguyên liệu gồm: gừng băm, nước mắm, hạt nêm và rượu trắng. Bạn trộn đều để các gia vị ngấm vào cá sau đó để nguyên khoảng 20 phút cho thật ngấm. 

Bước 4: Cá đã ướp bạn cho vào xửng hấp cùng gừng và sả đập dập. Bạn hấp trong khoảng 30 phút tới khi cá chín đều thì lấy ra đĩa, để nguội.

Bước 5: Cá đã nguội bạn dùng thìa hoặc nĩa dầm nhỏ. Bạn chỉ nên dầm nhỏ, không quá nhuyễn để đảm bảo ruốc sau khi chế biến không bị vụn hoặc quá khô.

(Món ruốc cá hồi có thể ăn cùng cơm nóng)

Bước 6: Bạn cho thịt cá lên chảo sau đó rang với lửa nhỏ tới khi cá khô lại và có màu vàng đỏ đẹp mắt là được. Ruốc cá hồi sau khi chế biến bạn có thể bảo quản trong lọ thủy tinh để sử dụng.

>>> xem thêm:

Hy vọng rằng, với cách làm ruốc cá hồi mà bài viết vừa hướng dẫn, bạn có thể chế biến món ăn này nhanh chóng, đảm bảo chất lượng cho các bé. Ngoài ra, nếu cần chế biến ruốc cá hồi với số lượng lớn, bạn có thể tham khảo các loại máy đánh chà bông chuyên dụng tại website: dienmaynewsun.com. Những thiết bị này sẽ giúp quy trình làm ruốc trở nên giản tiện, đảm bảo thành phẩm thơm ngon, đạt chuẩn chất lượng. Để được tư vấn về sản phẩm, bạn hãy liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm