Cách làm giò sống ngon nhất mà bạn nên biết

So với giò chả, giò lụa hay giò thủ, cái tên giò sống dường như được ít người biết đến bởi đây chỉ là một loại nguyên liệu để làm nên các món ăn. Nếu bạn chưa biết nhiều về “giò sống” cũng như cách làm giò sống thế nào cho ngon nhất thì sau đây NEWSUN – thương hiệu uy tín cung cấp máy xay giò chả thứ 1 thị trường sẽ chia sẻ thông tin cho bạn nhé.

Giò sống là gì?

Giò sống được làm từ thịt lợn
Giò sống được làm từ thịt lợn

Được làm từ thịt lợn giã nhuyễn, giò sống đúng như tên gọi của nó, chính là một loại nguyên liệu còn sống, chưa qua quá trình chế biến như hấp, hay luộc. Giò sống đạt chuẩn thường sẽ có màu hồng nhạt, dẻo, mịn màng và quyện nhau thành khối thống nhất. Bạn có thể tự làm giò sống tại nhà rồi chế biến thành các món ăn như mọc, chả hoặc nem.

Cách làm giò sống từ thịt lợn ngon nhất

Để làm giò sống, người ta thường chuẩn bị các nguyên liệu gồm: thịt lợn nạc, thịt mỡ, theo tỷ lệ 7: 3, cộng thêm một chút bột nở, nước mắm, hạt tiêu, mỳ chính. Những loại nguyên liệu này cần phải thật tươi ngon và còn nóng hổi thì khi làm, giò mới thơm và dẻo.

Cách làm giò sống ngon nhất là chú trọng vào nguyên liệu
Cách làm giò sống ngon nhất là chú trọng vào nguyên liệu

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, các nguyên liệu sẽ được trộn với nhau theo một lượng vừa phải rồi mang đi xay để làm giò sống. Cách làm giò sống ngon nhất chính là khi có tỷ lệ nạc, mỡ phù hợp và không bị trộn thêm quá nhiều bột. Ngoài ra, kỹ thuật xay giò chả cũng là yếu tố quyết định chất lượng giò thành phẩm. Bạn phải xay sao cho giò thật mịn, thật dẻo, trong quá trình xay cũng chú ý không để máy xay quá nóng dẫn đến chết giò. Làm được như vậy, coi như bạn đã học hết được các ngón gia nghề của người làm giò chả.

Cách làm món ngon từ giò sống

Chả cốm

Chả cốm được làm từ giò sống
Chả cốm được làm từ giò sống

Giò sống là nguyên liệu có thể dùng để chế biến được rất nhiều món ngon và một trong số đó chính là chả cốm – món ăn đặc sản làm từ những nguyên liệu rất đồng quê, dân giã. Các công đoạn làm chả cốm rất đơn giản, người ta sẽ trộn giò sống với những hạt cốm còn tươi mới, thêm một chút gia vị cho thơm rồi đem đi chiên vàng. Miếng chả cốm thành phẩm có một chút thơm bùi, quánh dẻo và béo ngậy, cùng một chút giòn dai và xốp mềm, khi được chấm cùng loại nước mắm chắt nguyên chất thì rất dậy mùi và cực kỳ hấp dẫn.

Chả quế

Cách làm giò sống từ chả quế khá đơn giản
Cách làm giò sống từ chả quế khá đơn giản

Trong vô vàn món ngon được chế biến từ giò sống, hương vị thơm ngon của chả quế đã làm “phải lòng” không biết bao nhiêu thực khách khó tính. Với cách làm vô cùng đơn giản, chỉ cần giò sống và bột quế, công thêm một chút khéo tay là bạn có thể làm được món ăn này.

Canh mọc

Mọc là một cách chế biến khác từ giò sống
Mọc là một cách chế biến khác từ giò sống

Không còn quá xa lạ khi được chế biến từ giò sống, canh mọc chính là món ăn vừa dễ làm, vừa ngon bổ lại có thể kết hợp cùng nhiều loại nước dùng. Dù là bún cá, bún riêu hay trong cả các bữa ăn hàng ngày, những viên mọc tròn vo cũng xuất hiện như một loại “topping” thượng hạng, làm gia tăng thêm giá trị và hương vị các món ăn.

Hi vọng rằng, với những thông tin về cách làm giò sống, cũng như cách làm món ăn từ giò sống, bạn có thể áp dùng để làm được nhiều món ngon cho mọi người. Ngoài ra, nếu đang có ý định kinh doanh giò chả, bạn có thể tham khảo sản phẩm máy xay giò chả NEWSUN.

Máy xay giò chả NEWSUN
Máy xay giò chả NEWSUN

>>> Bài viết liên quan:

Máy xay giò chả NEWSUN là thiết bị xay giò chả đa năng, được rất nhiều cơ sở sản xuất giò chả sử dụng. Bạn có thể liên hệ cho NEWSUN bằng cách gọi điện theo số Hotline: 0961 555 155 hoặc nhắn tin trực tiếp tại Website, Fanpage để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi tốt nhất từ sản phẩm!

Bài viết liên quan

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm

Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ

Đến thành phố biển Nha Trang thì bạn nhất định không thể bỏ qua món chả cá ngon nổi tiếng … Đọc thêm » “Top 5 địa chỉ bán chả cá Nha Trang ngon, giá rẻ”

Xem thêm

Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Thịt nguội (Jambon) là món ăn không còn xa lạ với người Việt. Mâm cơm cỗ, hay ngày Tết mà … Đọc thêm » “Cách làm thịt nguội jambon thơm ngon đơn giản ngay tại nhà”

Xem thêm

Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công

Nem chua vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, kể cả trên bàn nhậu hay ăn vặt. Vì … Đọc thêm » “Bí quyết mở cơ sở kinh doanh nem chua thành công”

Xem thêm