Cách làm rượu nho tại nhà nhâm nhi tốt cho sức khỏe

Cách làm rượu nho tại nhà hiện nay được các chị em thay nhau trổ tài để làm thức uống cho các thành viên trong gia đình. Rượu nho không chỉ giúp cho cơ thể thanh nhiệt mà còn chữa được rất nhiều căn bệnh nguy hiểm. Nếu bạn cũng yêu thích loại rượu này thì hãy cùng nồi điện nấu rượu NEWSUN học cách làm nó tại nhà đi nào.

Nho là loại trái cây mà bạn dễ dàng tìm thấy ngoài chợ. Vì thế, để làm rượu nho không hề khó. Loại thức uống này rất thơm ngon nhưng lại dễ dàng làm tại nhà mà ít tốn kém về thời gian lẫn tiền bạc. Sau đây là 2 công thức làm rượu nho dễ như hút ốc:

Xem thêm thông tin: Những thực phẩm kiêng kỵ khi uống rượu, bia

Công thức làm rượu nho có đường

Một trong những cách làm rượu nho tại nhà chính là rượu nho có đường. Loại rượu này phù hợp với những người hảo ngọt, đặc biệt là giới trẻ.

Chuẩn bị nguyên vật liệu

  • 1kg nho Ninh Thuận. Đây được xem là loại nho ngon nhất có tại Việt Nam.
  • 500gr đường.
  • 1 hũ thủy tinh

Sơ chế

Bạn mang nho đi rửa sạch với nước muối rồi sau đó vớt ra để cho khô.

Hũ thủy tinh bạn nên rửa sạch và để cho ráo nước.

Hướng dẫn cách làm

Cách làm rượu nho có đường là đầu tiên bạn phải cho tất cả nho vào máy xoay sinh tố xoay cho nhuyễn.

Đổ hết nước cốt nho vào trong hũ thủy tinh và đổ hết lượng đường vào cùng trong hũ.

Bạn đậy kín nắp hủ thủy tinh lại không cho hở hơi gió. Đồng thời bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời chiếu rọi.

Sau 4-5 tiếng đồng hồ, bạn tiến hành quan sát xem hũ nho đã lên men và có mùi thơm bốc ra chưa. Nếu đã có mùi thơm thì bạn dùng rây vớt hết vỏ nho nổi trên mặt nước ra ngoài.

Bạn tiếp tục ủ rượu nho thêm khoảng 15 ngày đến 1 tháng để có hũ rượu ngon thơm ngon, bổ dưỡng.

Công thức làm rượu nho không đường

Một cách làm rượu nho tại nhà cũng đơn giản không kém chính là rượu nho không đường. Loại rượu nho này dành cho những người giảm cân, ít hảo ngọt và những người già.

Chuẩn bị nguyên vật liệu

  • 1kg nho
  • 2 lít rượu trắng độ cồn 40 độ
  • 1 hũ thủy tinh

Sơ chế

Để làm rượu nho, đầu tiên bạn rửa sạch nho, để cho ráo nước. Nho bạn nên rửa bằng nước muối để đảm bảo độ sạch.

Hũ thủy tinh rửa sạch, để khô ráo.

Các bước thực hiện

Bạn lấy những quả nho đã rửa cắt ra làm đôi.

Cho nho vào hũ thủy tinh và đổ rượu trắng vào cùng rồi sau đó đậy kín nắp bình lại.

Bạn cứ để như vậy cho đến khi chúng lên men và biến thành rượu. Thời gian ủ càng lâu thì rượu nho sẽ càng thơm ngon và có màu sắc đẹp.

Sau khoảng ít nhất 1 tháng bạn đã có được 1 hũ rượu nho. Trước khi uống, bạn nên dùng lưới để lọc rượu nhằm bỏ vỏ nho ra ngoài. Vì được ngâm với rượu nên nồng độ rượu nho này cao hơn so với nho lên men với đường. Trước khi uống, bạn cần hòa cùng với nước sôi để nguội cho rượu loãng ra.

Tác dụng hữu ích của rượu nho mà bạn nên biết

Rượu nho được vị như “thần dược” vì không chỉ là loại thức uống giải khát thông thường mà nó còn có tác dụng hữu ích trong việc chữa các căn bệnh của con người từ đơn giản đến phức tạp như:

Ngăn ngừa bệnh tim

Theo nghiên cứu khoa học cho biết, trong trái nho có chứa đường, chất béo, protein, Carbohydrat và rất nhiều dưỡng chất khác nên có tác dụng tích cực đối với sức khỏe. Đối với bệnh tim, rượu nho chữa được căn bệnh này do có chứa polyphenol có tác dụng làm ức chế quá trình sản xuất endothyli của cơ thể. Đây là một chất làm giảm lượng oxi đến tim.

Chống quá trình lão hóa da

Rượu nho còn có tác dụng hữu ích trong việc chống quá trình lão hóa da do trong loại rượu này có chứa chất resveratol có tác dụng kèo dài tuổi thọ của làn da. Thêm vào đó, chất flavonoid có trong rượu nho cũng xúc tác quá trình enzim làm việc hiệu quả hơn nên con người được trẻ lâu, da căng mọng nên uống nhiều rượu nho.

Ngăn ngừa ung thư

Rượu nho còn có tác dụng trong việc ngăn ngừa bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt do trong rượu có chứa chất tannins và resveratol. Hai chất này có tác dụng đẩy lùi các tế bào ung thư và ngăn cản không cho chúng hình thành.

Chữa bệnh béo phì

Rượu nho còn chữa được căn bệnh béo phì do có chứa resveratol có tác dụng đánh tan mỡ trong cơ thể. Chính vì thế mà người béo phì nên tích cực uống rượu nho để đẩy lùi được căn bệnh của mình.

Ngăn chặn vi rút có hại xâm nhập vào cơ thể

Rượu nho có chứa tanin rất cao nên khi uống vào đường ruột nó sẽ ngăn không cho các loại vi khuẩn, vi rút độc hại len lỏi vào cơ thể.

Cách làm rượu nho tại nhà vô cùng đơn giản phải không nào? Hy vọng sau bài viết trên, bạn đã hiểu được quy trình làm rượu nho để có thể tự làm thức uống cho mình và gia đình. Rượu nho rất hữu ích đối với sức khỏe. Vì thế, hãy làm ngay chúng bây giờ nhé.

Ngoài ra bạn có thể xem thêm những sản phẩm khác như nồi nấu rượu inox thiết kế riêng để biết thêm các thông tin chi tiết.

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm