Mách bạn cách loại bỏ andehit trong rượu cực đơn giản và hiệu quả

Rượu vừa chưng cất chứa rất nhiều độc tố có hại cho sức khỏe, trong đó Andehyt là một trong những chất độc hại nhất cần được loại bỏ. Vậy làm sao để loại bỏ andehyt trong rượu? Sau đây NEWSUN thương hiệu uy tín chuyên cung ứng nồi hơi nấu rượu số 1 hiện nay, sẽ mách bạn các cách loại bỏ andehit trong rượu đơn giản mà hiệu quả nhất, cùng tìm hiểu nhé.

Andehit và những tác hại khôn lường

Andehit gây hại như thế nào cho cơ thể

Andehit là một loại độc tố trong rượu, có nguồn gốc từ rượu chuyển hóa thành dưới sự xúc tác của oxit đồng, đặc biệt những đơn vị sử dụng nồi nấu rượu bằng đồng thì rượu sẽ chứa nồng độ andehit rất lớn.

Tham khảo thông tin: Giá nồi nấu rượu bằng điện tại NEWSUN là bao nhiêu?

Khi uống rượu thì cho dù rượu đó có đảm bảo, được chưng cất đúng phương pháp bằng những thiết bị hiện đại nhất cũng không thể loại bỏ được thành phần andehit có trong rượu.

Việc say rượu thường gặp phổ biến nhưng không đáng sợ bằng ngộ độc andehit. Andehit là nguyên nhân chính gây ra những triệu chứng choáng váng, sốc khi uống rượu, làm cho hệ tiêu hóa & hệ tuần hoàn bị kích ứng mạnh dẫn đến tăng huyết áp đột ngột và gây nhức đầu.

Nếu nồng độ andehit vượt mức cho phép, chất độc sẽ tác động trực tiếp đến não và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Theo quy định về hàm lượng andehit theo tiêu chuẩn Việt Nam 7043 – 3013, hàm lượng andehit trong rượu không được vượt quá 50mg/lít rượu, tính theo độ rượu 100 độ. Ví dụ trong 1 lít rượu trắng 50 độ, hàm lượng andehit không được vượt quá 25mg.

Tuy nhiên, trên thực tế rượu mới chưng cất đều vượt quá tiêu chuẩn này. Vì vậy, người sản xuất cũng như người tiêu dùng đều cần biết cách loại bỏ andehit trong rượu để đảm bảo rượu uống an toàn hơn.

Một số cách loại bỏ andehit trong rượu hiệu quả nhất

Chúng ta khó có thể khử hoàn toàn andehit trong rượu, nhưng lại có rất nhiều cách để giảm bớt lượng độc tố này về mức cho phép. Một trong số đó, phải kể đến:

Làm nóng rượu

Làm nóng rượu để andehit bay hơi bớtLàm nóng rượu để andehit bay hơi bớt

Andehit có nhiệt độ bay hơi và nhiệt độ sôi rất thấp, chỉ khoảng 20 độ C vì vậy chúng ta có thể giảm bớt nồng độ Andehit bằng cách đun nóng rượu, khi đó andehit sẽ bốc hơi bớt.

Hạ thổ rượu trong chum sành

Loại bỏ andehit bằng cách hạ thổ rượu trong chum sànhLoại bỏ andehit bằng cách hạ thổ rượu trong chum sành

Hạ thổ rượu không chỉ giúp bảo quản rượu hiệu quả mà còn là cách loại bỏ andehit trong rượu hiệu quả. Bởi vì, theo thời gian các độc tố trong rượu sẽ dần chuyển hóa hết, rượu sau khi hạ thổ sẽ mềm hơn, uống ngon & thơm hơn.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý hạ thổ rượu trong chum sành chưa tráng men, tuyệt đối không dùng thùng, chai nhựa vì nó có thể làm tăng lượng độc tố trong rượu.

Sử dụng máy lọc rượu khử andehit

Dùng máy lọc rượu là một trong những cách loại bỏ andehit tối ưu nhất, vì nó không làm tốn nhiều thời gian & công sức. Người dùng chỉ cần cho rượu vào máy lọc là ít phút sau sẽ cho ra rượu thành phẩm được lọc sạch tạp chất, hàm lượng độc tố giảm xuống đáng kể. Bạn có thể xem thêm sản phẩm nồi nấu rượu bằng củi 30 kg/mẻ để được hỗ trợ tốt nhất.

Trên đây là những cách loại bỏ andehit trong rượu đơn giản và hiệu quả nhất. Hãy áp dụng ngay để đảm bảo an toàn sức khỏe mỗi khi sử dụng rượu nhé!

Chúc các bạn thưởng thức rượu vui vẻ và an toàn.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm