Cách lựa chọn tủ nấu cơm phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trên thị trường có rất nhiều dòng nồi nấu cơm công nghiệp nên khi mua hàng, nhiều khách phân vân vì không biết chọn loại nào. Bài viết này, NEWSUN sẽ hướng dẫn bạn cách để chọn được tủ nấu cơm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Để chọn tủ nấu cơm phù hợp cũng có rất nhiều cách, với mỗi cửa hàng, mỗi nhu cầu sử dụng thì sẽ phù hợp với cách chọn tủ khác nhau. 

1. Chọn tủ nấu cơm phù hợp dựa vào năng suất

Đây là cách chọn nồi hấp cơm công nghiệp mà nhiều khách hàng sử dụng nhất. Tủ nấu cơm sẽ có đủ loại từ 20-120kg. Với các dòng tủ do các thương hiệu của Việt Nam tự sản xuất và phân phối thì họ còn sản xuất tủ nấu theo đơn đặt hàng của khách. Trung bình mỗi khay tủ sẽ nấu cơm Việt Nam nấu tối đa từ 5 kg gạo. Tủ nấu cơm nhập khẩu nấu được 3 kg gạo 1 khay. 

Để chọn được tủ phù hợp với năng suất, thì bạn cần căn cứ vào quy mô quán và lượng khách trung bình mỗi buổi. Từ đó, bạn nhân lên số lượng kg gạo để mua cho phù hợp. Và một điểm cần chú ý, để nấu cơm ăn thì bạn không nên nấu lượng cơm tối đa số kg gạo một khay. Ví dụ, một khay 5kg gạo thì bạn chỉ nấu 3.5 đến 4kg để lượng cơm đạt chất lượng tốt nhất. 

2. Chọn tủ nấu cơm theo số khay

Tủ nấu cơm sẽ có các dòng tủ 4-6-8-10-12-24kg. Nhiều đơn vị còn nhận sản xuất tủ nấu cơm với số khay lớn hơn. Như đã nói ở trên, nấu cơm ăn thì bạn không nên nấu số lượng gạo tối đa. Tủ 4 khay là 90-150 suất, 6 khay là 140-200 suất, 8 khay là 190-250 suất, 10 khay là 230-320 suất ăn, 12 khay là 280-380 suất, 24 khay là 560-800 suất ăn. Việc phân chia số khay sẽ giúp bạn dễ ước lượng được số lượng người ăn mỗi buổi, số suất cơm để có lựa chọn hợp lý nhất cho quán của bạn

Mỗi buổi trưa hoặc tối, bạn cần tính theo số lượng suất cơm mỗi buổi. Căn cứ vào số suất cơm mà NEWSUN đã tính cho bạn ở trên để bạn chọn loại phù hợp nhất. Số suất cơm với từng tủ bên trên là tính theo mỗi khay 5kg gạo. Nếu tủ có năng suất nhỏ hơn, ví dụ mỗi khay 3kg thì bạn cứ trừ đi là được. Mỗi khay 5kg gạo nấu được từ 25-35 suất ăn. Nếu muốn đặt hàng riêng thì bạn hãy cứ đó nhân lên. Việc tính chi tiết sẽ giúp bạn đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất, không bị thiếu cơm cũng không để thừa gây lãng phí.

Bạn nên đầu tư thêm máy cắt thịt để làm các món ăn từ thịt nhanh và dễ dàng hơn.

3. Lựa chọn tủ cơm công nghiệp theo nhiên liệu sử dụng

Tủ nấu cơm có 3 loại tủ dùng điện, tủ dùng gas và tủ dùng được cả điện và gas. Tủ nấu cơm bằng điện sử dụng thanh nhiệt làm nóng nhanh, tiết kiệm điện và phù hợp với những quán có điện áp ổn định. Tủ nấu cơm bằng gas sử dụng ống dẫn gas phù hợp với nơi có điện áp không ổn định, mất điện thường xuyên và hay di chuyển. Vì tính tiện dụng mà tủ nấu gas đang sở hữu nên tủ được rất nhiều quán ăn, bếp ăn công nghiệp lựa chọn sử dụng.

Trong dòng sản phẩm tủ nấu cơm công nghiệp dùng điện thường sẽ được khách hàng lắp thêm hộp điều khiển. Và hộp điều khiển này chia thành 3 nhánh đó là dạng có thể điều chỉnh được cả thời gian và nhiệt độ, dạng chỉ điều chỉnh được nhiệt độ và dạng chỉ cài đặt được thời gian.

Để có thể sử dụng thuận tiện nhất, phù hợp với mọi điều kiện quán thì bạn nên đầu tư tủ nấu cơm dùng cả gas lẫn điện. Dùng loại này thì tiện lợi nhất. Ví dụ như lúc có điện thì bạn dùng điện để nấu cơm, nếu quán mất điện thì bạn lại lắp gas vào sử dụng. Như vậy thì bạn không cần lo đến các vấn đề hết gas hay mất điện nữa.

4. Chọn tủ nấu cơm theo nguồn gốc và giá cả

Tại thị trường Việt Nam phổ biến 2 dòng tủ nấu cơm là tủ do hãng Việt Nam sản xuất và tủ nhập khẩu tủ Trung Quốc. Ngoài ra, cũng có các dòng tủ nhập từ Nhật Bản nhưng nó không phổ biến bằng. Tủ nấu cơm Việt Nam làm từ inox 304 cao cấp hơn nên giá thành sẽ nhỉnh hơn một chút. Tủ nấu cơm nhập khẩu Trung Quốc chế tạo từ inox 201 không bền bằng inox 304 nên giá thành rẻ hơn.

Nếu vốn đầu tư thoải mái thì bạn nên chọn tủ Việt Nam. Ngược lại nếu vốn đầu tư hơi hạn chế thì bạn có thể chọn dòng tủ nhập khẩu từ Trung Quốc.

Nhìn chung, trước khi đi mua tủ thì bạn nên xem xét kỹ tới nhu cầu sử dụng của mình để chọn loại tủ phù hợp, mang tới hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Có hấp rau củ quả bằng tủ nấu cơm công nghiệp được không?

Hiện nay, NEWSUN đang cung cấp đầy đủ tất cả các dòng tủ nấu cơm, đa chủng loại, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. NEWSUN cũng là đơn vị hàng đầu tại Việt nam chuyên cung cấp tủ nấu cơm nói riêng và các loại máy chế biến như máy xay giò chả, máy cắt thịt,…

Nếu có nhu cầu mua sản phẩm hay cần tư vấn, bạn hãy liên hệ tới hotline NEWSUN nhé!

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm