Cách nấu phở gà trộn xì dầu ngon, lạ, đổi vị cho bữa cơm gia đình

Phở gà nước chắc chắn không phải là món ăn quá xa lạ với nhiều người, nhưng phở gà trộn xì dầu lại là món ăn còn khá mới mẻ. Cách nấu phở gà trộn xì dầu cũng không quá khó, bất cứ bà nội trợ khéo tay nào cũng có thể làm được một cách dễ dàng. Chính vì vậy, sau đây NEWSUN thương hiệu uy tín phân phối nồi nấu phở hàng đầu trên thị trường, xin tiết lộ cho bạn cách nấu phở gà trộn xì dầu ngon, lạ, hấp dẫn. Đổi vị cho các thành viên trong gia đình bạn.

Nguyên liệu nấu phở gà trộn xì dầu

  • Các nguyên liệu chính: gà ta, bánh phở
  • Các nguyên liệu phụ: gừng, hành khô, muối, nước mắm, đường, tỏi, xì dầu, hắc xì dầu, dấm đỏ, hành lá, rau mùi, rau húng, rau dăm, lạc, vừng rang.

Hướng dẫn cách nấu phở gà trộn xì dầu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà sau khi rửa sạch sẽ được cho vào nồi luộc chín

  • Nướng thơm gừng, hành khô rồi sau đó rửa lại thật sạch.
  • Sát muối rửa sạch gà và nhổ lại lông tơ sau đó cho gà vào nồi và thêm gừng, hành đã nướng cùng 1 thìa muối vào. Luộc gà tới khi sôi thì hớt hết bọt để nước gà trong và không có mùi.
  • Tỏi bóc vỏ, giã nhuyễn, đem phi thơm rồi vớt ra bát con.
  • Chần sợi bánh phở qua nước sôi cho mềm thì xả lại với nước lạnh và đổ ra rổ.
  • Rưới tỏi đã phi lên phần bánh phở vừa chần và đổ thêm một thìa dầu ăn lên để bánh phở mướt và không dính.
  • Rang lạc giòn, để nguội sau đó giã dập (lưu ý: không giã lạc quá nát)

Xem thêm thông tin: Cách nấu phở miền Trung – Phở sắn khô Quảng Nam

Bước 2: Pha nước trộn phở gà

Phở trộn là món ăn có sự kết hợp của nhiều loại gia vịPhở trộn là món ăn có sự kết hợp của nhiều loại gia vị

  • Pha nước tương để trộn gà: cho 2 thìa canh xì dầu, 1 thìa canh hắc xì dầu, 2 thìa đường, 2 thìa giấm đỏ và 1 ít tỏi phi vàng. Khuấy đều hỗn hợp.
  • Nêm lại gia vị vừa ăn cho phần nước dùng gà, sau đó múc ra bát, thêm hành lá, rau mùi vào.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Khi thưởng thức: bạn cho bánh phở ra bát, thêm thị gà rồi rưới tỏi phi, nước tương đã pha lên, thêm lạc rang, hành lá, rau mùi là có thể thưởng thức.

Nấu phở gà đơn giản hơn bằng nồi nấu phở NEWSUN

Đối với các quán ăn chuyên kinh doanh các món phở gà, dù là phở gà trộn hay phở gà nước thì công đoạn luộc gà và nấu nước dùng cũng tốn khá nhiều thời gian, công sức. Chính vì vậy, hiện nay nồi nấu phở NEWSUN đang là thiết bị nấu ăn được các quán chuyên kinh doanh món ăn này sử dụng cực kỳ phổ biến.

Nồi nấu phở tủ điện rời NEWSUN

  • Nồi nấu phở NEWSUN sử dụng năng lượng điện sẽ giúp việc nấu nướng trở nên sạch sẽ hơn, không khói bụi, không khí thải độc hại.
  • Có phần vỏ được làm từ inox 304 cao cấp, không gỉ nồi nấu phở NEWSUN rất bền lâu và không gây hại tới sức khỏe người sử dụng.
  • Được thiết kế gồm các thanh nhiệt công suất cao, cùng phần núm chỉnh nhiệt linh hoạt, việc nấu nướng sẽ trở nên nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn.
  • Ngoài ra, nồi nấu phở NEWSUN còn được trang bị Aptomat thông minh, hạn chế tối đa khả năng xảy ra cháy nổ, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Hi vọng rằng, với những chia sẻ về cách nấu phở gà trộn xì dầu bạn sẽ có thể áp dụng để nấu được những món ăn ngon, lạ miệng, đổi vị cho bữa cơm gia đình. Ngoài ra, nếu có nhu cầu về sản phẩm bộ nồi nấu phở đôi 30-80L, bạn có thể liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin tại Website, Fanpage hoặc gọi theo số Hotline: 0961.555.155 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm