Mê mẩn với món thịt lợn nấu dưa chua mềm ngon thơm phức

Vào những ngày chớm thu tiết trời đã bắt đầu se se lạnh khiến bạn băn khoăn trăn trở không biết nên đổi món ăn gì cho cả nhà không cảm thấy nhàm chán mà lại phù hợp với thời tiết? Vậy thì thịt lợn nấu dưa chua chính là một gợi ý hoàn hảo cho bạn. Hãy cùng NEWSUN– tự hào là đơn vị đi đầu về cung cấp các dòng máy thái thịt, vào bếp làm món thịt lợn nấu dưa chua cho cả nhà thưởng thức nhé! 

  • Cách làm món thịt lợn nấu khổ nhục thơm ngon đúng chuẩn xứ Lạng
  • Cách nấu thịt lợn với nghệ thơm ngon, bổ dưỡng cho mẹ bầu sau sinh
  • 2 cách nấu thịt lợn xào sả ớt ngon “vô địch” ăn hoài không ngấy

(Món thịt lợn nấu dưa chua)

Bài viết sau đây NEWSUN sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm thịt lợn nấu dưa chua ngon đúng điệu, hãy cùng theo dõi để áp dụng ngay nhé.

Cách làm món thịt lợn nấu dưa chua thơm ngon đúng điệu

Chuẩn bị nguyên liệu

Để thực hiện món thịt lợn nấu dưa chua, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau đây:

  • Thịt ba chỉ: 300g
  • Dưa cải muối: 150g
  • Hành khô: 1 củ
  • Tỏi: vài nhánh
  • Gia vị cần thiết: mắm, muối, hạt tiêu, hạt nêm

(Chuẩn bị nguyên liệu)

Quy trình nấu thịt lợn với dưa cải chua

Nắm vững quy trình sau đây, chắc chắn bạn sẽ thực hiện thành công món thịt heo xào dưa chua thơm ngon vượt ngoài mong đợi.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt ba chỉ đem rửa thật sạch, bạn có thể dùng một ít muối và gừng xát thật kỹ vào mình thịt để loại bỏ mùi hôi đặc trưng, sau đó rửa sạch lại miếng thịt.
  • Dưa chua rửa lại với nước nhiều lần để bớt vị mặn.
  • Hành, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập dập, băm nhỏ

Bước 2: Luộc thịt

(Luộc thịt)

Thịt sau khi sơ chế thì cho vào nồi luộc cùng với 1 nhánh gừng nhỏ đập dập và 1 củ hành tím. Khi nồi luộc thịt sôi thì bạn vớt thịt ra, rửa sạch và đổ bỏ phần nước luộc đi.

Tiếp đó bạn thái thịt thành những miếng nhỏ vừa ăn rồi cho vào một bát tô để ướp với các gia vị: hành, tỏi, hạt nêm, nước mắm. Thời gian ướp từ 30-40 phút để gia vị ngấm sâu vào miếng thịt.

Bước 3: Xào thịt

(Xào thịt)

Bác nồi lên bếp, tiến hành phi hành tỏi rồi đổ phần thịt đã ướp vào xào cùng 1 muỗng canh nước mắm. Khi thịt săn lại thì bạn cho nước vào xâm xấp mặt thịt. Bạn vặn lửa to để nồi thịt chóng sôi, đến khi nồi sôi thì bạn vặn nhỏ lửa để ở chế độ đun liu riu.

Cứ đun liu riu như vậy cho đến khi thịt chín mềm, nước cạn sền sệt thì bạn cho dưa chua vào, đảo đều lên. Tiếp tục đun sôi, nêm nếm thêm gia vị vừa ăn và tắt bếp.

(Đổ dưa vào xào chung)

Bước 4: Trang trí và thưởng thức

Khi gần tắt bếp, bạn có thể thêm vài lát hơn và vài nhánh hành vào để tăng thêm hương vị cho món ăn. Sau đó, bạn múc thịt lợn xào dưa chua ra bát, trang trí thêm vài lát dưa chuột cho bắt mắt và thưởng thức ngay khi còn nóng.

(Trang trí và thưởng thức món thịt lợn nấu dưa chua)

Đối với món thịt lợn nấu dưa chua, bạn không nên đun quá cạn nước vì nước thịt kho làm cho món ăn không bị khô và bạn có thể tận dụng rưới nước lên cơm ăn sẽ rất ngon.

>>> Tham khảo thêm

Thật tuyệt vời đúng không nào? Vậy bạn còn chờ gì mà không vào bếp và thực hiện ngay món thịt lợn nấu dưa chua này thôi. Và đừng quên chia sẻ thành quả của bạn với NEWSUN ở ngay phần bình luận bên dưới nhé.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm