Cách nấu phở heo thơm ngon và không kém phần đậm đà, bổ dưỡng như phở bò

Một bát phở heo thơm ngon, với các nguyên liệu đơn giản dễ kiếm, nhưng lại làm nên hương vị rất riêng không lẫn với bất kỳ món phở nào khác. Bởi vậy mà rất nhiều bà nội trợ rất muốn học hỏi cách chế biến, để tự tay làm cho cả gia đình cùng được thưởng thức. NEWSUN đơn vị hàng đầu cung ứng nồi phở điện chính hãng số 1 trên thị trường, chia sẻ bạn cách nấu phở heo đúng chuẩn. Hãy cùng theo dõi và áp dụng ngay nhé.

Cách nấu phở heo thơm ngon đậm đà nhất
Cách nấu phở heo thơm ngon đậm đà nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách nấu phở heo

Trước khi bắt tay vào cách nấu phở thịt lợn thì khâu đầu tiên cần làm là chuẩn bị nguyên liệu. Khâu này rất quan trọng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu chất lượng nhất, cụ thể:

  • Chân giò
  • Cà chua, dứa, giá đỗ, hành tây, hành lá, rau thơm, sả
  • Gia vị: Mắm tôm, sa tế, bột nêm
  • Bánh phở tươi
  • Chanh, ớt ăn kèm

Lưu ý: Tùy theo số lượng người ăn mà bạn mua số lượng nguyên liệu trên cho phù hợp.

Nguyên liệu nấu phở heo
Nguyên liệu nấu phở heo

Chi tiết cách nấu phở giò heo ngon đúng chuẩn

Nấu phở giò heo không quá kỳ công như các loại phở khác, tuy nhiên vẫn cần trải qua một quy trình chuẩn như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Rau thơm, hành lá, hành tây, giá đỗ nhặt sạch và mang đi rửa. Sau đó thái nhỏ hành lá và rau mùi, hành tây bổ làm 4 và tách ra từng miếng.
  • Xả rửa sạch, đập dập.
  • Gọt bỏ vỏ dứa, bỏ mắt và thái ra thành những miếng vừa ăn.
  • Chân giò rửa sạch, ngâm qua nước muối hoặc bóp với muối & gừng để khử bớt mùi hôi. Tiếp đó, bạn chặt thành những miếng vừa ăn và cho vào nồi luộc lên. Khi nước sôi bạn bỏ nước luộc đó đi và rửa lại chân giò 1 lần nữa cho sạch bớt bọt bẩn bám vào.

Bước 2: Hầm chân giò

  • Cho chân giò vào nồi, đổ ngập nước và bật lửa to nhất để đun sôi nồi nước hầm. Sau khi nước sôi, bạn hãy cho xả đã đập dập vào nồi nước dùng và vặn nhỏ lửa ở chế độ hầm liu riu, thời gian hầm khoảng 2 tiếng. Trong quá trình hầm xương, bạn cần thường xuyên hớt bỏ hết lớp bọt nổi lên trên mặt nước để nước dùng trong hơn.
  • Trong thời gian đợi hầm xương, bạn tiến hành xào cà chua và dứa: Bắc chảo lên bếp và cho một ít dầu ăn vào cho nóng, phi hành băm cho dậy mùi thơm, sau đó bạn cho cà chua, dứa vào xào cùng đến khi chín mềm là được.
  • Sau 2 tiếng ninh, giò heo đã chín nhừ thì bạn cho cà chua, dứa vào nồi nước hầm, đun sôi lên và nêm nếm gia vị cho vừa miệng thì tắt bếp.
Hầm nước dùng phở heo
Hầm nước dùng phở heo

Bước 3: Hoàn thành cách nấu phở heo

  • Bật bếp đun sôi nước dùng.
  • Tiến hành chần bánh phở qua nước sôi để phở được mềm hơn, đồng thời diệt bỏ bớt vi khuẩn, sau đó cho phở vào bát tô lớn. 
  • Xếp cà chua, dứa xào vào bát phở, rắc thêm một ít hành lá và rau thơm lên trên rồi chan nước dùng và thưởng thức ngay khi còn nóng.
Hoàn thành cách nấu phở heo
Hoàn thành cách nấu phở heo

Với món phở giò heo, bạn có thể ăn kèm với mắm tôm, sa tế và rau sống sẽ rất thơm ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng.

Trên đây là cách nấu phở heo đơn giản, bạn hãy tự tay chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé.Bạn có thể tham khảo sản phẩm hộc inox 1/4 nồi phở để biết thêm thông tin.

Hi vọng rằng với những chia sẻ về cách nấu phở heo ở trên bạn có thể nấu được những bữa ăn ngon cho gia đình. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng nồi nấu phở NEWSUN, bạn có thể liên hệ cho NEWSUN bằng cách nhắn tin tại website, fanpage hoặc gọi điện theo số Hotline: 0961.555.155 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm