Cách nấu hủ tiếu sườn thơm ngon, đậm đà mê hoặc mọi vị giác

Các món ăn với nước dùng chính là đặc sản trong ẩm thực Việt Nam. Trong đó, hủ tiếu là món được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn đang tìm cách nấu hủ tiếu sườn ngon thì đừng bỏ qua chia dưới đây nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị cho món hủ tiếu sườn

Để nấu hủ tiếu sườn, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Sườn 1.5 kg
  • Tôm: 500 gr
  • Củ cải trắng: 500 gr
  • Nấm đông cô: 14 gr (khoảng 7 cái)
  • Nấm đùi gà: 90 gr
  • Hành tây: 100 gr
  • Cần tây: 50 gr
  • Hành tím: 2 củ
  • Cà rốt: 2 củ
  • Tôm khô: 30 gr
  • Hành phi tỏi phi: 10 gr

Ngoài ra, hãy chuẩn bị một chiếc nồi lớn để nấu đủ nước dùng cho cả  nhà thưởng thức. Nếu bạn muốn mở một quán hủ tiếu sườn nho nhỏ thì hãy mua nồi nấu phở bằng điện để nấu nước dùng nhanh và ít tốn công sức hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu hủ tiếu sườn

Sơ chế tôm và sườn

Sườn mua về bạn rửa qua với nước lạnh, rạch từng cọng sườn ra rồi chặt thành khúc khoảng 5cm. 

Nấu một nồi nước sạch nóng ở nhiệt độ 60 độ C và cho sườn vào chần qua. Sau đó ngâm sườn trong hỗn hợp gồm 1 muỗng muối, 2 muỗng giấm. Bạn ngâm khoảng 5 phút  để khử sạch mùi hôi của sườn. 

Sườn mua về rửa sơ qua với nước lạnh, cắt rời từng cọng sườn rồi cắt ngắn thành từng khúc khoảng 5cm.

Tôm bạn rửa sạch, để ráo nước, xoa nhẹ đầu tôm 2-3 lần rồi kéo nhẹ đầu tôm ra. Làm như vậy thì chỉ lưng cũng được lấy sạch dễ dàng.

Cho tôm và xay nhuyễn cùng với 1 thìa canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 củ hành tím và ít tiêu. Xay xong, bạn dùng muỗng chia đều tôm thành 8 phần. Nếu không thích xay tôm thì bạn có thể giữ nguyên con cho vào máy cũng được.

Sơ chế các nguyên liệu khác

Nấm đông cô ngâm trong nước nóng 60 độ C sẽ giúp nấm nhanh mềm hơn. Sau đó loại bỏ phần chân nấm, cắt làm 3 hoặc 4 phần nhỏ. Nấm đùi gà rửa sạch, cắt nhỏ vừa ăn.

Nấm đông cô ngâm trong  nước nóng 60 độ C để chúng nhanh mềm. Sau đó, bạn nhặt bỏ chân nấm, cắt thành 3-4 phần nhỏ. Nấm đùi gà bạn cắt bỏ chân, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn.

Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt lát dày khoảng 1-2 cm.

Tôm khô bạn mang đi rửa, đặt lên giấy thấm dầu và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 8-10 phút.

Thực hiện nấu hủ tiếu sườn ngon

Nấu nước dùng

Bạn cho vào nồi khoảng 2L nước, đun 5 phút thì sườn, củ cải trắng, cần tây, hành lá và hành tây vào.

Thêm vào nồi gia vị gồm: 15g muối, 15g bột nêm gà, 25g đường phèn và hàm nhỏ lửa trong khoảng 4 giờ. Trong khi hầm, nếu thấy có bọt nổi lên thì hãy vớt ra để giữ cho nước dùng luôn trong. 

Sau đó, bạn vớt sườn ra, lọc bỏ cặn, chỉ lấy phần nước trong. 

Nếu nấu hủ tiếu sườn cho cả nhà thì bạn nên hầm từ tối hôm trước để tiết kiệm thời gian.

Bạn cho lại nồi nước dùng lên bếp, thêm vào 1 lít nước sạch và cho tôm khô nướng, nấm đùi gà, cà rốt vào nấu nhỏ lửa, đậy nắp khoảng 10 phút. Bạn cho nấm đông cô vào nấu thêm 5 phút.

Cho 250g tôm nguyên con còn lại vào nấu, khi tôm gần chín thì thả thêm chả tôm đã làm bên trên vào nấu. Chờ tôm chín thì vớt ra luôn để tôm không bị teo thịt.

Nêm vào nồi nước dùng 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm. Bạn khuấy bằng muôi cho gia vị tan đều. 

Nêm nước dùng với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, khuấy nhẹ tay cho gia vị hoà tan đều.

Trụng hủ tiếu

Bạn đun nồi nước sôi rồi cho hủ tiếu khô vào luộc. Khi sợi vừa mềm thì vớt ra và rửa vào vòi nước lạnh thật kỹ, để ráo nước. Bạn thêm vào 2 thìa canh dầu và trộn đều với sợi hủ tiếu để chúng không bị dính vào nhau.

Một mẹo nhỏ để trụng sợi hủ tiếu không bở: Khi nước thật sôi, bạn cho hủ tiếu vào nồi và để yên. Khi nào thấy sợi nổi lên thì dùng đũa đảo đều khoảng 1 phút thì vớt ra.

Hoàn thành

Cho hủ tiếu trụng vào tô, thêm hành phi, tỏi phi vào trộn đều. Lần lượt thêm các món ăn kèm đã chuẩn bị lên trên mặt như rau sống, tôm nguyên con, chả tôm, thịt sườn.

Dùng vá múc phần nước dùng đang còn trên bếp, rưới đều lên cho ngập phần hủ tiếu là có thể dùng rồi.

Trên đây là cách nấu hủ tiếu sườn ngon và đơn giản nhất. Nếu bạn muốn kinh doanh thì công thức trên chỉ dành tham khảo nhé.

Ngoài ra, nếu kinh doanh thì bạn có thể tham khảo nồi nấu phở NEWSUN đang cung cấp và một số sản phẩm khác như: máy thái thịt, tủ nấu cơm, máy xay giò chả, nồi nấu rượu, máy lọc rượu…Nếu cần thêm thông tin hay muốn nhận tư vấn thì bạn hãy gọi tới hotline NEWSUN nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm