Bật mí cách nấu hủ tiếu Mỹ Tho hấp dẫn mọi khẩu vị

Hủ tiếu Mỹ Tho là món ăn đặc trưng của vùng sông nước Nam bộ. Nó không chỉ hấp dẫn đối với người dân mà ngay cả khách du lịch khi đến đây cũng không thể không thưởng thức. Nếu không có điều kiện thưởng thức tại Mỹ Tho thì bạn hãy tham khảo cách nấu món ăn hấp dẫn này để làm tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Hủ tiếu Mỹ

  • Hủ tiếu 500g
  • Xương ống 500g, xương cổ 500g, lưỡi heo 400g, tim heo 1 quả, thịt heo 400g, dồi trường 300g.
  • Tôm sú 10 con, Mực khô 3 con nhỏ, Sá sùng 6 con khô, Cà chua 1 quả, Tôm khô 10g.
  • Mía lau 500g, giá 200g, xà lách 4 cây, lá hẹ 10g, rau cần 50g, hành lá 5 nhánh.
  • Chanh 3 quả, ớt 2 quả, hành tím 7 củ băm nhuyễn, 8 tép tỏi băm.
  • Bột xá xíu 1 muỗng cà phê, sốt cà chua 1 muỗng canh, bột năng 1 muỗng canh, bột bắp 1 muỗng canh.
  • Nước tương 1/2 muỗng canh, dầu hào 4 muỗng canh, dầu mè 2 muỗng canh, dầu ăn 4 muỗng canh, đường phèn 2 muỗng cà phê.
  • Gia vị: muối, đường, tiêu, bột ngọt, hạt nêm.

Đây là nguyên liệu chuẩn bị cho 6 người ăn, nếu như bạn muốn anaus kinh doanh thì cần xem xét để thêm bớt cho hợp lý. Ngoài ra. để nấu nước dùng phục vụ bán quán thì bạn nên đầu tư nồi nấu phở giá rẻ thay vì dùng bếp than hoặc gas.

Sơ chế các nguyên liệu

Tim heo, lưỡi heo, dồi trường rửa sạch bằng nước pha với hỗn hợp muối và nước cốt chanh. Cắt đôi tim heo, dùng chanh chà xát lần lượt cả tim, lưỡi, dồi trường. Bạn rửa sạch lại để ráo.

Tôm, thịt heo rửa sạch. Riêng tôm, bạn rửa và bỏ phần chỉ tôm, giữ lại đầu tôm.

Tôm khô ngâm nước 30 phút để tôm nở ra mềm rồi rửa lại và để ráo. Tiếp đến, bạn cho tôm vào cối giã nhỏ.

Xương ống và xương cổ, bạn chặt thành khúc nhỏ rồi cho tất cả vào ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 10 phút. Sau đó, rửa lại với nước nhiều lần.

Cho nước vào nồi và luộc sơ cho lưỡi và thịt heo ăn lại thì vớt ra. Cho tiếp xương vào chần qua khoảng 5 phút rồi lả lại với nước cho sạch.

Lưỡi heo sau khi luộc bạn dùng dao cạo sạch phần trắng bám trên bề mặt lưỡi. Rửa lại với nước, để ráo.

Nướng các nguyên liệu

Mía lau đập dập. Đặt vỉ nướng lên bếp và lót giấy bạc lên. Cho mía đập dập, hành tím, mực, sá sùng vào nướng cho đến khi chúng dậy mùi thơm và hơi cháy xém thi gắp ra.

Bạn lột bỏ đi phần cháy.

Nấu nước hầm xương

Đun sôi 3 lít nước. Đợi nước sôi, bạn cho tất cả xương vào, nấu trong 10 phút với lửa to để nước sôi bùng lên. Dùng muôi vớt hết bọt ra, cho vào nồi thêm chút nước nữa rồi ninh trên lửa nhỏ. Cho sá sùng, mía, hành tím, mực và 1 muỗng cà phê muối và hầm khoảng 3 tiếng là được.

Làm thịt xá xíu

Thịt heo cắt thành lát mỏng vừa có độ dày bằng 1/2 lóng tay.

Cho vào chén nhỏ 1 muỗng cà phê bột xá xíu, 1 muỗng canh nước sạch, nửa muỗng cà phê muối, nửa  muỗng cà phê bột ngọt, nửa muỗng cà phê hạt nêm, nửa muỗng cà phê đường, hành và tỏi băm nhuyễn bạn vắt lấy nước rồi trộn đều hỗn hợp cho các gia vị hòa tan vào nhau.

Tiếp theo, ướp thịt với nước sốt gia vị vừa làm trong khoảng 30 phút.

Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho thịt vào áp chảo trên lửa vừa cho đến khi nào hai bên mặt thịt vàng đều thì tắt bếp.

Làm sốt trộn hủ tiếu Mỹ Tho

Cà chua rửa sạch, cắt nhỏ, băm nhuyễn.

Cho vào bát 4 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng canh sốt cà chua rồi trộn đều.

Cho vào 1 bát khác 1 muỗng canh bột năng, 1 muỗng canh bột bắp, 2 muỗng canh nước lọc. Trộn đều cho đến khi bột tan hết.

Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm. Tiếp theo, cho tôm khô giã nhỏ vào xào sơ, cho cà chua vào xào khoảng 1 phút. Sau đó tắt bếp, đẻ cho hỗn hợp nguội thì mang đi xay nhuyễn.

Bạn múc nước ninh xương ra 2 bát nhỏ, thêm vào đó 2.5 muỗng canh đường và khuấy đều.

Cho hỗn hợp đã xay nhuyễn vào chảo đun sôi. Tiếp đến cho gia vị vừa trộn vào cùng và 2 bát nước hầm xương, nửa muỗng cà phê muối, nửa muỗng canh dầu hào. 

Bạn đun tiếp đến khi sôi thì rót từ từ hỗn hợp gồm bột bắp, bột năng vào chảo và khuấy đều đến khi sánh lại thì tắt bếp. 

Hoàn thành hủ tiếu Mỹ Tho

Lưỡi, tim, dồi trường, thịt xá xíu lần lượt cắt thành từng miếng vừa ăn.

Hẹ, giá, các loại rau ăn kèm nhặt qua và rửa sạch. Ớt cắt lát nhỏ. Đun sôi nước, cho hành lá, hẹ vào trụng sơ. Kế tiếp cho hủ tiếu vào trụng đến khi mềm thì vớt ra.

Bạn nêm gia vị vào nồi nước dùng cho vừa miệng.

Cho hủ tiếu và các món ăn kèm, rau ăn kèm, hành phi, nước sốt.

Múc nước dùng ra một chén nhỏ, rắc lên trên một ít hành lá và hẹ là hoàn thành xong món hủ tiếu khô.

Với cách làm hủ tiếu Mỹ Tho này, hy vọng bạn sẽ nấu được một món hoàn hảo nhất.

Nếu bạn muốn kinh doanh hủ tiếu thì hãy đầu tư thêm nồi nấu phở bằng điện NEWSUN  để nấu nước dùng nhanh và tiện lợi hơn. Ngoài ra, NEWSUN cũng có các loại máy móc phục vụ quán hủ tiếu, bún phở như máy thái thịt, máy cưa xương, máy làm chả cá,…

Để mua các sản phẩm hoặc cần tư vấn, bạn hãy liên hệ tới hotline NEWSUN hoặc để lại SĐT ở phần bình luận nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm