Cách nấu phở chay thanh đạm cho ngày hè nóng nực

Nếu bạn đang bị ngán các món từ thịt, nhiều dầu mỡ thì hãy thử nấu món phở chay để đổi vị. Phở chay thơm ngon và có sự hấp dẫn khác biệt so với các món phở có thịt. Cách nấu phở chay bằng nồi nấu phở cũng rất đơn giản, bạn hãy tham khảo ngay công thức dưới đây để nấu đổi bữa cho gia đình nhé!

(Nấu phở chay ngon)

Xem thêm thông tin: Mua nồi nấu phở tốt ở đâu? Địa chỉ có ship hàng toàn quốc

Chuẩn bị nguyên liệu nấu phở chay

  • Bánh phở tươi 500 gr
  • Bắp vàng: 300 gr, củ cải trắng: 200 gr
  • Cà rốt: 200 gr, hành boa-rô: 200 gr
  • Su su: 200 gr, hành tây: 200 gr
  • Gừng: 50 gr, nấm rơm 200: gr, giá đỗ: 200 gr
  • Rau ăn kèm 50 gr (húng quế/xà lách…)
  • Đậu hũ chiên: 3 miếng
  • Bò lát chay: 50 gr
  • Tàu hũ ky lá: 30 gr
  • Tàu hũ ky cây: 30 gr
  • Gia vị nước súp phở: 30 gr

Nếu mở quán phở chay hay nhà hàng phở chay thì bạn nên mua nồi nấu phở giá rẻ, chất lượng để nấu nước dùng tiện lợi hơn.

(Tàu hũ ky nấu phở chay)

Cách chọn mua nguyên liệu

Để nấu phở chay ngon thì bạn hãy lưu ý đến cách chọn mua nguyên liệu dưới đây:

  • Bạn có thể mua bánh phở tươi hoặc phở gói ăn liền đều được.
  • Bạn mua đậu hũ chiên sẵn hoặc đậu hũ trăng về tự chiên để đảm bảo an toàn hơn.
  • Ngoài tiệm tạp hóa và siêu thịt đều có gói nước súp phở nêm sẵn để nấu nước dùng dễ hơn.
  • Nếu không có nấm rơm thì thay bằng bấm bào ngư, nấm hương đều ngon.
  • Đường phèn giúp nước dùng ngọt thanh hơn. Tuy nhiên, nếu không có đường phèn thì bạn thay bằng đường trắng, đường cát cũng được.
  • Chọn đậu hũ: Những miếng đậu non, làm tự nhiên có màu trắng ngà, trắng sữa. Không nên lấy các miếng đậu ngả màu vàng. Miếng đậu phải lạnh lặn không dập nát mới dễ chế biến.
  • Chọn bắp (ngô) ngon: Hãy chọn các bắp ngô tươi, vỏ xanh, râu ngô vẫn còn mềm mượt, vỏ ngoài ôm chặt lấy bắp ngô. Hạt ngô phải mẩy đều, vàng, bóng và thẳng tắp, không bị sâu. Lấy những bắp ngô vừa phải là được. không nên chọn bắp quá to.

Các bước nấu phở chay ngon khó cưỡng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Củ cải trắng, củ sắn, cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch để ráo nước rồi cắt thành các khúc vừa ăn. Ngô bóc sạch vỏ, cắt thành các khúc khoảng 3cm.

Gừng cạo vỏ, cắt lát. Su su gọt vỏ, rửa sạch và bổ đôi tách hạt, cắt thành các khúc. Hành tây bóc vỏ. Nấm rơm làm sạch, cắt đôi.

Ngò gai rửa sạch, thái nhỏ. Rau thơm, giá đỗ bổ gốc, rửa sạch và để ráo nước. Hành boa rô làm sạch, thái nhỏ.

Bò lát chay ngâm với nước ấm 20 phút cho nở ra, rửa sạch vắt ráo nước. cho bò lát vào bát, thêm hành boa rô thái nhỏ, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng cà phê tiêu xay. Bạn trộn đều hỗn hợp và ướp khoảng 10 phút.

(Sơ chế tàu hũ ky)

Chiên đậu hũ

Tàu hũ ky cây cắt khúc vừa ăn. Tàu hũ ky lá cắt miếng vuông nhỏ vừa ăn. 

Bắc chảo lên bếp, đun nóng chảo và đổ dầu ăn vào sấp mặt chảo. Dầu sôi lăn tăn thì cho đậu hũ vào chiên chín đều các mặt. Nếu dùng chảo to thì bạn hãy chiên cho đậu hũ phồng lên là được.

Đậu hũ chiên xong thì vớt ra, để ráo dầu và cắt miếng tầm 1cm.

Xào nguyên liệu

Bắc chảo lên bếp, cho vào tầm 2 muỗng canh dầu ăn, thêm hành boa rô thái nhỏ vào và phi thơm. Cho nấm rơm, bò lát vào chảo đảo đều tay khoảng 3 phút.

Cho đậu hũ vào chảo xào, nêm 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay. Đảo đều và nhẹ tay các nguyên liệu cho thấm gia vị. Bạn xào thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp.

Nấu nước dùng cho món phở chay

Cho hành tây và vài lát gừng cho vào chảo nướng cho hơi vàng và có mùi thơm thì tắt bếp.

Bắc nồi to lên bếp, đổ vào 2,5 lít nước lọc, nấu lửa lớn cho sôi. Nước sôi rồi thì bạn vặn nhỏ lửa, cho củ cải trắng, cà rốt, bắp, củ su, hành và gừng đã nướng vào nồi nước. Hầm các nguyên liệu khoảng 1 tiếng để lấy nước ngọt.

(Nấu nước dùng phở chay)

Nêm vào nồi nước dùng 1 muỗng cà phê muối. Nên vớt bọt thường xuyên để nước dùng trong hơn.

Nước dùng sau khi hầm đủ 1 tiếng thì bạn cho gói gia vị phở nêm sẵn vào. Đun thêm hỏa 5 phút là được. Vớt hết rau củ và gia vị phở ra, chỉ lấy nước dùng.

Cuối cùng, bạn cho toàn bộ nguyên liệu xào sẵn vào nồi nước, thêm tàu hũ ky cây đã chiên vào và khuấy đều. Thêm gia vị và một muỗng đường phèn cho vừa ăn.

Bạn bỏ bún vào, chan nước dùng vào là ăn được luôn. Khi ăn bạn có thể thêm vào một số gia vị ăn kèm để thưởng thức trọn vẹn hơn.

Trên đây là công thức để làm món phở chay ngon nhất, hãy tham khảo và nấu thử nhé!

Ngoài ra, nếu bạn muốn mở quán phở chay thì nên thêm nồi nấu phở NEWSUN để nấu nước dùng ngon hơn. Ngoài nồi nấu phở thì NEWSUN cũng phân phối các loại máy như máy thái thịt, nồi nấu phở tủ điện rời 120L,…với mức giá phải chăng và chất lượng được đảm bảo.

Để nhận tư vấn và ưu đãi về sản phẩm, bạn hãy liên hệ tới hotline NEWSUN hoặc để lại SĐT ở phần bình luận nhé

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm