Cách ngâm rượu dâu tằm thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

Dâu tằm không chỉ là một loại trái cây thơm ngon, hấp dẫn mà còn có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe. Đặc biệt khi kết hợp ngâm dâu tằm với rượu thì công dụng của dâu tằm sẽ được phát huy tối đa. Vậy bạn đã biết rượu dâu tằm có tác dụng gì và cách ngâm rượu dâu tằm đúng chuẩn như thế nào chưa? Nếu chưa, hãy cùng NEWSUN thương hiệu uy tín chuyên cung ứng nồi nấu rượu số 1 hiện nay theo dõi nội dung bài viết dưới đây để nắm rõ nhé.

(Cách ngâm rượu dâu tằm thơm ngon, bổ dưỡng)

Xem thêm thông tin: Bất ngờ với cách ngâm rượu phật thủ chữa đau bụng ngày đèn đỏ

Công dụng tuyệt vời của rượu dâu tằm đối với sức khỏe

Dâu tằm có tên tiếng anh là mulberry, khi chín có màu tím sậm tương tự như nho chín và vị ngọt thanh, chưa chín thì quả màu xanh và có vị chua. Quả dâu tằm rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, ăn mềm, chua ngọt, nhiều nước. Dâu tằm có thể ăn tươi, ngâm rượu, làm nước giải khát, làm mứt, làm vị thuốc… đều tốt nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Toàn bộ cây dâu đều có thể làm vị thuốc, trong đó quả dâu đã được thừa nhận có công hiệu bổ can thận, dưỡng huyết, trừ phong hàn, tiêu khát, thông huyết khí, lợi ngũ tạng, xương khớp,… Ngâm rượu dâu tằm còn tăng thêm nhiều công dụng khác: kích thích ăn ngon, ngủ tốt, tăng cường sức khỏe, chữa ù tai, đau đầu, hoa mắt, cải thiện nhan sắc, tăng cường sinh lý,….Phụ nữ uống rượu dâu tằm và ăn quả dâu tằm nhiều da sẽ sáng đẹp, hồng hào, kinh nguyệt đều đặn, ít mắc các bệnh phụ nữ.

Với những đặc tính quý như vậy nên có một hũ rượu dâu tằm trong nhà là điều mà ai cũng mong muốn. Cách làm rượu dâu tằm cũng rất đơn giản, dưới đây là công thức ngâm rượu dâu tằm chuẩn, các bạn hãy tham khảo để áp dụng ngâm ngay một hũ cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Hướng dẫn cách ngâm rượu dâu tằm đúng chuẩn nhất

Để ngâm được hũ rượu dâu tằm ngon, quan trọng nhất nằm ở khâu lựa chọn nguyên liệu.

Nguyên liệu ngâm rượu dâu tằm như sau:

(Chọn những quả dâu tằm chín, căng mọng)

  • Dâu tằm: Nên chọn quả chín vừa, không xanh quá cũng không chín quá. Lưu ý mua dâu tằm vào đúng vụ mùa, tránh mua trái mùa vừa bị giá cao, vừa có nguy cơ mua phải dâu tằm ngâm hóa chất bảo quản hoặc có nguồn gốc không rõ ràng.
  • Rượu trắng ngon có nồng độ từ 35-38 độ
  • Bình thủy tinh

Chú ý: Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nhập khẩu từ Trung Quốc, có giá thành rẻ vì ngâm hóa chất bảo quản. Để nhận biết loại dâu tằm này bạn hãy nhìn vào phần đầu cuống, nếu là dâu tằm Trung Quốc phần cuống vẫn còn xanh nguyên, còn nếu cuống đã ngả màu vàng thì đây là loại dâu tằm tốt.

Các bước làm rượu dâu tằm

(Cho dâu và đường vào bình thủy tinh theo đúng cách)

  • Đem dâu tằm rửa sạch nhẹ nhàng với nước sau đó vớt ra rổ cho ráo nước
  • Bình thủy tinh rửa sạch để ráo
  • Cho dâu và đường vào bình thủy tinh theo thứ tự, cứ một lớp đường là một lớp dâu, lớp trên cùng sẽ là lớp đường bao phù.
  • Đậy kín nắp bình và để ngâm tối thiểu trong 1 tháng. Lúc này dâu đã chảy nước và biến thành siro, nếu thích bạn có thể đem ra pha với chút đường để uống giải khát rất ngon.
  • Cho thêm rượu vào bình dâu tằm rồi ngâm tiếp 1 tháng nữa.

Khi rượu dâu tằm đã ngâm đạt thời gian, bạn đem lọc bã lấy phần rượu để uống. Bạn nên bảo quản chai rượu dâu ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ dưới 25 độ C là tốt nhất.

Rượu dâu uống có vị ngọt, rất dễ uống vì vậy nhiều người thường uống nhiều dẫn đến bị say rượu và không thể kiểm soát. Vì vậy nên bạn cần lưu ý chỉ nên uống một liều lượng vừa phải, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ trong bữa ăn (có thể dùng kèm với đá lạnh), lưu ý không nên uống quá liều chỉ định 100ml sẽ làm phản tác dụng.

Bài viết trên đây đã thông tin đến bạn tác dụng cua rượu dâu tằm và nồi nấu rượu bằng củi 40 kg/mẻ.Các chị em hãy áp dụng ngay để có một hũ rượu dâu tằm thơm ngon, bổ dưỡng bồi bổ cho cả gia đình nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm