Mách bạn cách ngâm rượu hoa atiso đỏ thơm ngon bổ dưỡng

Hướng dẫn cách ngâm Atiso đỏ với rượu chuẩn chỉ thơm ngon tại nhà. Cùng NEWSUN tìm hiểu nồi nấu rượu đa năng và hoa atiso nhé, trước tiên, Hoa atiso đỏ hay còn gọi là hoa bụt giấm khi ngâm rượu sẽ tạo thành thức uống cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe. Vậy công dụng của rượu hoa atiso đỏ là gì và cách ngâm rượu hoa atiso đỏ như thế nào?

Cách ngâm rượu hoa atiso đỏ

Tìm hiểu chi tiết: Nồi nấu rượu bằng đồng chinh phục tất cả các cơ sở sản xuất rượu

Rượu ngâm hoa atiso đỏ có tác dụng gì?

Nói đến công dụng của rượu hoa atiso thì không đếm xuể, trong đó phải kể đến một số lợi ích nổi bật sau:

  • Hỗ tợ phòng ngừa và điều trị các bệnh về gan như: xơ gan, viêm gan,…. bởi trong atiso chứa cynarin và silymarin là hai chất chống oxy hóa rất có ích cho gan, giúp đào thải độc tố trong gan hiệu quả.
  • Hỗ trợ chức năng tiêu hóa, lợi tiểu, cải thiện chức năng túi mật. Người già dùng hoa atiso nhuận tràng rất tốt vì nó không gây ra tiêu chảy ồ ạt mà cũng không gây tác dụng phụ.
  • Rượu hoa atiso còn giúp làm đẹp da, cho làn da mịn màng và tươi sáng hơn nhờ tác dụng thải độc tố, giải nhiệt, làm mát gan, chống khô ráp da và ít mụn hơn.

Hướng dẫn cách ngâm rượu hoa atiso đỏ ngon nhất

Nguyên liệu để ngâm rượu hoa atiso đỏ

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Hoa atiso đỏ: 1kg. Bạn nên chọn loại hoa đỏ có cánh to dài, hoa sáng đều không bị thâm, đặc biệt không được dập.
  • Rượu nếp ngon có nồng độ trên 40 độ: 3-4 lít.
  • Bình ngâm rượu có dung tích khoảng 6-7 lít. Bạn nên chọn bình thủy tinh để ngâm rượu, vừa đảm bảo an toàn, vừa có thể quan sát được quá trình lên men của hoa atiso.

Lưu ý: Để có rượu nếp ngon đảm bảo chất lượng, nếu không biết địa chỉ nào bán rượu uy tín, bạn nên tự nấu rượu tại nhà. Cách nấu rượu tương đối đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị gạo, men rượu và nồi nấu rượu là sẽ nhanh chóng nấu được những lít rượu thơm ngon chất lượng nhất.

Chi tiết cách ngâm rượu hoa atiso đỏ

Bước 1: Sơ chế atiso

Atiso mua về đem rửa sạch với nước lạnh ít nhất 3 lần cho hết bụi bẩn, sau đó ngâm với nước muối loãng khoảng 20 phút. Bạn cần chú ý rửa thật nhẹ nhàng cẩn thận và không được cắt phần cuống hoa sẽ vì sẽ làm nước ngấm vào trong hoa làm giảm tác dụng của rượu.

Sau khi ngâm xong, bạn vớt hoa ra để cho ráo nước sau đó mới cắt cắt bỏ phần cuống và ruột nhụy hoa, chỉ lấy phần cánh hoa để ngâm rượu.

Bình ngâm rượu rửa sạch, tráng lại với nước sôi rồi úp cho khô ráo.

Bước 2:Tiến hành ngâm

Cho cánh hoa atiso đã sơ chế vào bình, đổ ngập rượu lên trên, đậy nắp lại để vào nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Rượu hoa atiso ngâm sau 3-4 tháng là có thể đem ra dùng được rồi, thời gian ngâm càng lâu thì rượu càng ngon.

Bình rượu hoa atiso đỏ

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã thực hiện thành công cách ngâm hoa atiso đỏ với rượu ngon nhất rồi. Với nhiều hoạt chất quý hiếm trong hoa atiso đỏ khi kết hợp ngâm với rượu chúng sẽ tạo ra một sản phẩm rượu vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe của mọi người.

Xem thêm: Dịch vụ bảo hành và sửa chữa nồi nấu rượu NEWSUN

Hãy áp dụng để bắt tay vào làm bình rượu atiso ngay nhé. Chúc bạn thực hiện thành công !

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm