Cách ngâm rượu mâm xôi làm đẹp da, cải thiện khả năng “giường chiếu”

Không chỉ có hương vị thơm ngon, dễ uống, rượu mâm xôi còn được nhiều người yêu thích bởi những công dụng tuyệt vời, trong đó phải kể đến tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh ung thư và đặc biệt là giúp bổ thận – tráng dương, tăng cường sinh lý, cải thiện chuyện phòng the cho các cặp đôi cực hiệu quả. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây, nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách ngâm rượu mâm xôi đúng chuẩn chỉ với vài bước thực hiện đơn giản, các bạn hãy theo dõi để áp dụng làm ra một bình rượu quý cho cả gia đình nhé.

Xem thêm thông tin: Định giá nồi nấu rượu bằng điện dựa vào những yếu tố gì?

Những công dụng tuyệt vời của rượu mâm xôi

Quả mâm xôi (Phúc bồn tử) có mặt hầu hết ở các vùng quê Việt Nam, hiện được trồng rất nhiều tại Đà Lạt. Loại quả này có vị chua ngọt, tính năng trung hòa, có công dụng làm đẹp da, phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư, bổ thận, tráng dương, chống lão hóa, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể,…. Nhờ vậy, mâm xôi thường được áp dụng chủ trị các chứng thận hư, liệt dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục ở cả 2 giới.

Mâm xôi ngâm rượu giúp kích thích ham muốn tình dục, chống rối loạn cương dương, bổ thận tráng dương, cải thiện khả năng chăn gối cho các cặp đôi. Ngoài ra, uống rượu mâm xôi thường xuyên, đúng đủ liều lượng còn giúp làm đẹp da, móng, tóc, chống dị ứng, ngừa ung thư, chống lão hóa,….

Dưới đây là chi tiết cách ngâm rượu mâm xôi để phát huy tối đa công dụng của loại quả này, cùng theo dõi để áp dụng bạn nhé.

Hướng dẫn cách ngâm rượu mâm xôi phát huy tối đa công dụng của loại quả này

Tương tự như cách ngâm rượu các loại quả khác, ngâm rượu quả mâm xôi rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, sơ chế sạch sẽ và tiến hành ngâm đúng quy trình là sẽ có ngay bình rượu mâm xôi quý. Theo đó:

Chuẩn bị nguyên liệu

Chuẩn bị quả mâm xôi chín vừa, tươi mọng

  • Quả mâm xôi chín: 1kg
  • Đường cát trắng: 200g
  • Rượu trắng: 4-5 lít (có nồng độ >40 độ)
  • Bình thủy tinh có nắp đậy dung tích lớn

Lưu ý:

– Mâm xôi bạn chọn loại quả chín tới, tươi ngon, không dập nát hay thối hỏng.

– Rượu trắng mua tại các cửa hàng hoặc nhà nấu rượu uy tín, tuyệt đối không mua loại rượu không rõ nguồn gốc – xuất xứ, rượu nấu bằng cồn công nghiệp hoặc men tàu độc hại, kém chất lượng.

>> Ngoài mua rượu tại cửa hàng, bạn có thể tự chưng cất rượu tại nhà bằng nồi nấu rượu để đảm bảo chất lượng rượu ngâm.

Quy trình thực hiện cách ngâm rượu mâm xôi

Cách 1: Ngâm quả mâm xôi bóp nhuyễn

  • Quả mâm xôi mua về rửa sạch, để ráo. Chú ý rửa nhẹ nhàng dưới vòi nước, tránh làm dập mâm xôi, nước sẽ ngấm vào quả làm ảnh hưởng đến chất lượng rượu ngâm.
  • Bình thủy tinh rửa sạch, tráng lại với nước sôi, để khô
  • Cho tất cả mâm xôi vào 1 tô lớn, sạch, đổ đường vào trộn đều, bóp nhuyễn cho mâm xôi và đường ngấm đều vào nhau.
  • Sau đó cho hỗn hợp trên vào bình thủy tinh, đậy nắp lại, để vào nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.
  • Ngâm sau 60 ngày, hỗn hợp đã lên men và có mùi hơi nồng thì đổ rượu trắng vào. Ngâm thêm 1 tháng nữa là đem ra sử dụng được.
  • Xem thêm sản phẩm: nồi nấu rượu bằng củi 50 kg/mẻ

Cách 2: Cách ngâm rượu mâm xôi nguyên quả

Thực hiện sơ chế như cách 1 nhưng không bóp nhuyễn mâm xôi mà để nguyên quả, sau đó cho vào bình ngâm cùng với đường, cứ 1 lớp đường là 1 lớp mâm xôi. Đậy kín nắp khoảng 50 ngày cho đến khi đường trong bình ngâm tan chảy thành nước. Sau đó đổ rượu vào và ngâm thêm 50 ngày nữa là có thể lấy ra sử dụng.

Rượu mâm xôi

Cách dùng rượu mâm xôi

Sau khi đã ngâm rượu mâm xôi thành công và đạt thời gian để uống. Bạn có thể đem ra sử dụng như sau:

Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ trong bữa ăn (có thể uống kèm với đá vị sẽ ngon hơn). Không nên uống quá 50ml mỗi ngày sẽ làm phản tác dụng của rượu.

Trên đây là tất cả cách ngâm và những điều cần biết để có được một bình rượu mâm xôi quý có tác dụng cực tốt sức khỏe, cải thiện khả năng sinh lý cho cả nam lẫn nữ giới, bổ sung các loại khoáng chất, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, bổ thận tráng dương, kiện gân cốt,…. Với cách ngâm rượu mâm xôi đúng cách ngon tuyệt vời này, hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công và tăng cường sức khỏe thật tốt!

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm