Hướng dẫn cách ngâm rượu nấm ngọc cẩu ngon nhất

Nấm ngọc cẩu được ví là một loại thần dược chốn phòng the, giúp kích thích hoạt động tình dục cho cả nam và nữ, đặc biệt khi ngâm nấm ngọc cẩu với rượu sẽ phát huy được tối đa công dụng của chúng. Vì vậy, trong bài viết sau NEWSUN sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách ngâm rượu nấm ngọc cẩu ngon nhất bằng nồi nấu rượu bằng điện, phát huy tốt công dụng nhất, mời các bạn cùng theo dõi để có thể tự tay ngâm bình rượu nấm ngọc cẩu quý bồi bổ sức khỏe nhé.

Hướng dẫn cách ngâm rượu nấm ngọc cẩu ngon nhất
Hướng dẫn cách ngâm rượu nấm ngọc cẩu ngon nhất

Công dụng tuyệt vời của rượu nấm ngọc cẩu 

Nấm ngọc cẩu là một loại thảo dược dạng nửa cây, nửa nấm, không có lá, thân màu đỏ sẫm và chỉ mọc trong rừng. Sở dĩ loại nấm này có cái tên kỳ dị như vậy là do hình dạng của chúng không khác gì của quý của loài chó. Loại nấm này chủ yếu được dùng để ngâm rượu vì những chất trong nấm khi kết hợp với rượu có tác dụng bổ thận, tráng dương cực mạnh.

Bên cạnh đó, rượu nấm ngọc cẩu còn có tác dụng kích thích ăn ngon, ngủ tốt, bổ máu, chữa trị một số bệnh liệt dương, xuất tinh sớm ở nam giới và phục hồi sức khỏe cho nữ giới.

Nếu bạn đang sở hữu những bụi nấm ngọc cẩu trong tay mà chưa biết nên làm gì với chúng thì hãy áp dụng ngay cách ngâm rượu nấm ngọc cẩu sau đây để có một bình rượu ngâm quý hiếm cực tốt cho sức khỏe nhé.

Công dụng của nấm - Cách ngâm rượu nấm ngọc cẩu
Công dụng của nấm – Cách ngâm rượu nấm ngọc cẩu

>>> Xem thêm: Bật mí một số bài rượu ngâm thuốc bắc tốt nhất cho sức khỏe

Hướng dẫn cách ngâm rượu nấm ngọc cẩu ngon, không bị chát

Hiện nay có 2 cách ngâm rượu nấm ngọc cẩu chủ yếu đó là ngâm tươi và ngâm khô. Để có một bình rượu nấm ngọc cẩu ngon thì trước tiên bạn phải biết cách lựa chọn nguyên liệu.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Nấm ngọc cẩu tươi: 1kg. Bạn chọn loại nấm ngọc cẩu đực (có búp màu đỏ) và nấm ngọc cẩu cái (có bông xòe ra như hoa). Loại này chủ yếu mọc vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 1 dương lịch hàng năm. Bạn cần chú ý những đặc điểm này để mua đúng loại nấm ngọc cẩu trên.
  • Rượu nếp ngon có nồng độ từ 38-40 độ: 5 lít. Rượu nếp nên mua tại các cửa hàng bán rượu uy tín hoặc rượu tự nấu bằng nồi nấu rượu tại nhà, tuyệt đối không mua rượu kém chất lượng hay rượu nấu từ men tàu sẽ gây ngộ độc khi uống.
  • Mật ong: 200ml
  • Quả la hán: 2-3 quả
  • Cỏ ngọt khô
  • Bình thủy tinh ngâm rượu dung tích trên 5 lít

Chi tiết cách ngâm rượu nấm ngọc cẩu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nấm ngọc cẩu mua về ngâm qua nước ấm khoảng 20-30 phút để loại bỏ những cặn bẩn. Sau đó dùng bàn chải đánh răng mền cọ rửa thật sạch phần hoa và củ có dính đất rồi rửa lại bằng nước sạch, để ráo. Tất cả quá trình làm sạch bạn đều phải thực hiện nhẹ nhàng để nấm không bị dập, ngấm nước.

Tiếp theo bạn đem nấm đi phơi khô khoảng 15-20 phút.

Bình ngâm rượu đem rửa sạch, úp cho khô ráo.

Bước 2: Tiến hành ngâm

Bạn cho rượu trắng vào tráng sơ qua bình ngâm rượu. Cho nấm ngọc cẩu đã sơ chế vào bình ngâm (bạn có thể ngâm nguyên cây hoặc thái thành những lát mỏng đều được) rồi đổ rượu vào theo tỉ lệ 1kg nấm với 5 lít rượu.

Vì nấm ngọc cẩu ngâm với rượu có vị khá chát, nên bạn có thể cho thêm vào 200ml mật ong, 2-3 quả la hán hoặc cho ngâm chung với cỏ ngọt khô để làm cho rượu có vị ngọt dịu dễ uống hơn.

Bước 5: Đậy nắp lại, để bình rượu vào nơi khô ráo thoáng mát, ngâm trên 12 tháng là có thể dùng được (nếu ngâm thái lát thì khoảng 3-4 tháng là dùng được).

Ngoài cách ngâm rượu nấm ngọc cẩu tươi ra bạn cũng có thể ngâm rượu nấm ngọc cẩu khô hoặc kết hợp ngâm nấm ngọc cẩu tươi với nấm ngọc cẩu khô đều đem lại công hiệu tối đa.

Trên đây là toàn bộ cách ngâm rượu nấm ngọc cẩu thơm đúng chuẩn thơm ngon nhất bạn có thể tham khảo sản phẩm máy lão hóa rượu 50 lít tại NEWSUN. Hãy nhanh tay áp dụng để có được bình rượu quý bồi bổ sức khỏe bạn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm