Cách ngâm rượu nhân sâm trị bách bệnh ngay tại nhà

Nhân sâm là một trong những loại thảo dược quý hiếm rất tốt cho sức khỏe và được ví như là thần dược có thể trị bách bệnh. Đặc biệt, khi kết hợp nhân sâm ngâm với rượu sẽ tạo ra bài thuốc quý giúp tăng sức đề kháng, phòng chống ung thư, tăng cường sinh lực và chống đột qụy ở nam giới, giảm nguy cơ vỡ động mạch, tăng huyết áp,…. Vậy thì tại sao bạn không học ngay cách ngâm rượu nhân sâm đúng chuẩn sau đây cùng nồi nấu rượu NEWSUN để trong nhà luôn có bình rượu quý bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình?

Xem thêm thông tin: Nấu rượu thủ công có lãi không? Làm thế nào để kinh doanh rượu tự nấu thu về lợi nhuận cao?

Hướng dẫn cách ngâm rượu nhân sâm đúng chuẩn

Cách ngâm rượu nhân sâm ngon không hề khó, nó cũng tương tự như cách ngâm rượu táo mèo hay cách ngâm rượu đinh lăng thông thường. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là ngâm rượu nhân sâm nên kết hợp với một số vị thuốc bắc để phát huy được công dụng tối đa.

Chuẩn bị nguyên vật liệu ngâm rượu nhân sâm

  • Nhân sâm tươi. Bạn nên chọn những loại nhân sâm có màu đậm, gồ ghề, cầm nắm có cảm giác chắc tay. Nếu bạn không biết cách chọn nhân sâm thì nên nhờ những người có kinh nghiệm chọn sâm ngon, sâm tốt chọn giúp.
  • Rượu trắng. Nên chọn rượu nếp ngon có nồng độ từ 38-40 độ, tuyệt đối không nên ngâm rượu sâm với loại rượu có nồng độ cao, sâm sẽ dễ bị cháy.
  • Bình thủy tinh. Bình ngâm rượu phải có kích thước lớn gấp đôi lượng sâm cần ngâm

Chi tiết cách ngâm rượu nhân sâm

Bước 1: Sơ chế

  • Tiến hành rửa sạch củ nhân sâm, bạn có thể dùng bàn chải mềm để chà củ nhân sâm từ đầu đến rễ với nước cho đến khi sạch hết đất. Khi chải, cần chú ý chải một chiều, không được chải ngược từ rễ lên sẽ làm sâm đứt và xấu. Sau khi rửa xong thì để vào rổ thưa cho ráo nước.
  • Bình thủy tinh ngâm rượu rửa sạch, tráng với nước sôi rồi đem phơi khô.

Bước 2: Xếp sâm vào bình rượu

  • Xếp củ sâm đã được làm sạch lần lượt vào bình thủy tinh theo chiều thẳng đứng từ trên xuống dưới (rễ sâm cho xuống dưới, đầu sâm lên trên).
  • Đổi rượu trắng vào bình theo tỉ lệ 100g sâm với 1 lít rượu.
  • Đậy nắp kín và để bình rượu vào nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Bình rượu sâm sau 5 tháng ngâm ủ là có thể đem ra sử dụng, rượu sâm để càng lâu thì càng đậm đà và chất lượng hơn.

>> Có thể bạn quan tâm: Nồi nấu rượu bằng điện – Phương pháp nấu rượu hiện đại khắc phục hoàn toàn nhược điểm của cách nấu rượu thủ công bằng than củi

Sử dụng rượu sâm như thế nào là đúng cách?

Sau khi đã thực hiện cách ngâm rượu sâm đúng chuẩn thì bạn cần biết cách sử dụng rượu sâm. Theo đó, trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Rượu sâm chỉ nên uống từ 1-3 lần/ngày, mỗi lần không quá 30ml là vừa đủ, tránh lạm dụng dùng quá liều lượng sẽ phản tác dụng.
  • Những người bị đau bụng tiêu chảy, chướng bụng, đầy hơi, ăn không tiêu,…thì không được dùng rượu sâm. Ngoài ra những người bị cao huyết áp, thường xuyên mất ngủ cũng không nên dùng loại rượu này.
  • Không được dùng rượu nhân sâm chung với các thuốc tân dược như: Strax, perphenazin, wintermin… và thuốc Đông dược như bột sắn dây,…
  • Xem thêm: nồi nấu rượu inox 50 kg/mẻ

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có một bình rượu nhân sâm chất lượng bồi bổ cho cơ thể mỗi khi mệt mỏi rồi. Rượu nhân sâm giúp tăng cường sinh lực cho phái mạnh, kích thích hoocmon của phái nữ, giúp cơ thể tuần hoàn máu tốt hơn khi về già, đặc biệt giúp hạ huyết áp cho người cao huyết áp,…và vô số công dụng khác.

Trên đây là cách ngâm rượu nhân sâm ngon mà dễ thực hiện nhất, với những công dụng tuyệt của rượu sâm, bạn còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào ngâm một bình rượu sâm ngay hôm nay thôi nào!

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm