Mách bạn cách ngâm rượu sim uống cực ngon và bổ dưỡng

Bên cạnh rượu chuối, rượu nho, rượu ổi, rượu táo mèo,….thì rượu sim cũng là một trong những loại rượu hoa quả lên men tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Vậy bạn đã biết cách ngâm rượu sim để uống chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi bài viết nồi nấu rượu bằng điện sau đây, NEWSUN sẽ hướng dẫn bạn ngâm rượu sim đúng chuẩn cho ra những lít rượu thơm ngon và bổ dưỡng nhất.

Cách ngâm rượu sim uống cực ngon và bổ dưỡng
Cách ngâm rượu sim uống cực ngon và bổ dưỡng

Hướng dẫn cách ngâm rượu sim ngon đúng cách

Muốn có một bình rượu sim ngon, trước tiên bạn cần biết cách chọn lọc quả sim vì điều này quyết định trực tiếp đến chất lượng rượu.

Tìm hiểu thông tin: Chia sẻ cách ủ rượu hoa quế cực đơn giản mà thơm ngon ngất ngây

Chuẩn bị nguyên liệu ngâm rượu sim

  • Chọn quả sim: Bạn nên chọn những quả sim chín, có màu tím biếc, vị ngọt ngọt, hơi chát một chút là tốt nhất.
  • Bình ngâm rượu: Ngâm rượu sim nên sử dụng loại bình có chất liệu bằng thủy tinh hoặc bình sành hạ thổ. Tùy thuộc vào số lượng sim muốn ngâm mà bạn chọn loại bình với dung tích phù hợp.
  • Đường cát trắng

Các bước ngâm rượu sim

Cách ngâm rượu sim rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện thật tỉ mỉ và cẩn thận theo các bước như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn tiến hành rửa sạch sim, loại bỏ những quả hỏng và cắt bỏ phần đầu, sau đó vớt ra để ráo nước. Thực hiện công đoạn này kỹ một chút để quá trình ngâm rượu đem lại hiệu quả cao.

Bước 2: Ngâm rượu sim

Sau khi sim đã ráo nước, bạn cho sim và đường vào bình ngâm rượu theo tỉ lệ 1:1 (cứ 1kg sim: 1kg đường). Đầu tiên bạn rải một lớp đường trước rồi tới một lớp sim, rải lần lượt như vậy cho đến khi xong hết thì đậy nắp bình và chờ sim lên men.

Dưới tác động của men vi sinh tự nhiên sẽ làm cho vỏ sim và lượng đường trắng được lên men thành rượu. Thời gian ủ rượu sim tương ứng là khoảng 4 tháng, ủ càng lâu rượu càng thơm ngon hơn. Rượu sim sẽ có màu hồng, uống sẽ có vị hơi cay và chua, mùi thơm đặc trưng của sim. Khi thưởng thức rượu sim, bạn nên bỏ một chút đá viên vào để tăng thêm phần thơm ngon, hấp dẫn.

Rượu sim uống cực ngon và bổ dưỡng
Rượu sim uống cực ngon và bổ dưỡng

>> Nếu bạn quan tâm đến dây chuyền sản xuất rượu, hãy tham khảo các dòng nồi nấu rượu công nghiệp bằng điện đang cung cấp tại Điện Máy NEWSUN. Đây là thiết bị không thể thiếu trong quy trình nấu rượu, giúp người dùng tiết kiệm thời gian & công sức, nâng cao năng suất, chất lượng rượu thành phẩm.

Công dụng bất ngờ của rượu sim đối với sức khỏe

Ít ai biết, rượu sim có rất nhiều tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe, trong số đó phải kể đến:

Kích thích hệ tiêu hóa tốt hơn

Một trong những công dụng hiệu quả nhất của rượu sim đối với sức khỏe con người đó là kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Mỗi khi cảm thấy khó tiêu, nặng bụng, đầy hơi,…thì bạn có thể uống một chút rượu sim sẽ giúp cải thiện tình trạng này nhanh chóng.

Bên cạnh đó, rượu sim còn có tác dụng kích thích vị giác, tạo cảm giác ngon miệng hơn, giúp mọi người ăn nhiều hơn.

Giúp làm giảm được tình trạng đau nhức

Một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng uống rượu sim có khả năng bổ máu, lưu thông khí huyết, thư giãn gân cốt và tráng dương. Chính vì vậy rượu sim rất thích hợp cho người cao tuổi hay bị nhức mỏi xương cốt, đàn ông liệt dương, yếu sinh lý,…

Hỗ trợ quá trình lưu thông máu, giảm thiểu xơ vữa động mạch

Những thành phần trong rượu sim có khả năng tăng cường hàm lượng cholesterol có lợi và giảm lượng cholesterol xấu bên trong cơ thể. Uống rượu sim sẽ hỗ trợ ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu, giúp quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi hơn, đồng thời giảm thiểu tình trạng xơ vữa động mạch.

Làm đẹp da

Đặc biệt, uống rượu sim đúng cách sẽ giúp tăng cường hàm lượng Vitamin và những khoáng chất thiết yếu để nuôi dưỡng cơ thể, nhờ đó làn da của bạn trở nên mịn màng và hồng hào hơn, ngăn ngừa được những dấu hiệu lão hóa theo thời gian.

Để uống rượu sim phát huy công dụng tối đa, bạn cần uống với liều lượng vừa đủ 2 lần/ngày, mỗi lần chỉ uống một ly nhỏ trong bữa ăn. Bạn có thể xem thêm nồi nấu rượu inox 20 kg/mẻ để biết thêm thông tin về các loại nồi nấu rượu.

Với những thông tin mà NEWSUN vừa chia sẻ trên đây, các bạn đã biết cách ngâm rượu sim đúng chuẩn và những công dụng hữu ích của rượu sim đối với sức khỏe rồi đúng không nào. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không nhanh tay áp dụng để có ngay một bình rượu sim thơm ngon bổ dưỡng thôi nào. Chúc bạn thành công!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm