Cách ngâm rượu trái nhàu uống tốt cho sức khỏe

Từ lâu cây nhàu đã được coi là vị thuốc quý trong đông y, nhưng ít ai biết rằng quả nhàu cũng được dùng để ngâm rượu để tạo nên một bình rượu thuốc cực tốt cho sức khỏe. Rượu trái nhàu có rất nhiều công dụng như: giảm đau nhức xương khớp, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn…. Hãy cùng NEWSUN thương hiệu hàng đầu chuyên cung ứng nồi nấu rượu đa năng chất lượng cao, sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm rượu trái nhàu đúng chuẩn nhất, mời các bạn cùng theo dõi và bỏ túi ngay nhé.

Cách làm rượu trái nhàu đơn giản tại nhà
Cách làm rượu trái nhàu đơn giản tại nhà

Xem thêm thông tin: Giải mã lý do nồi nấu rượu bằng củi không còn phù hợp trong thời đại 4.0

Hướng dẫn cách ngâm rượu trái nhàu đúng chuẩn

Hiện nay có 2 cách ngâm rượu trái nhàu đó là ngâm rượu trái nhàu khô và ngâm rượu trái nhàu tươi. Tuy nhiên cách ngâm rượu trái nhàu khô được sử dụng phổ biến hơn vì cách ngâm bằng quả tươi thường được áp dụng ở những khu vực có cây nhàu, gần vùng trồng nhàu tự nhiên là chủ yếu, đa số người dân phải mua trái nhàu khô về để ngâm rượu.  Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cách ngâm rượu trái nhàu khô, mời các bạn cùng theo dõi.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Trái nhàu khô: 1kg
  • Rượu trắng: 7-8 lít. Bạn chọn loại rượu ngon, có nồng độ khoảng 40 độ, rượu phải đảm bảo an toàn chất lượng, được nấu từ men Việt Nam. Tốt nhất bạn nên mua rượu tại những cửa hàng rượu uy tín.
  • Bình ngâm rượu bằng thủy tinh.
Lựa chọn những quả trái nhàu khô để ngâm rượu
Lựa chọn những quả trái nhàu khô để ngâm rượu

Các bước thực hiện ngâm rượu trái nhàu khô:

  • Rửa sạch trái nhàu khô với nước ấm sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Bình ngâm rượu đem rửa sạch, phơi khô
  • Cho trái nhàu khô vào bình ngâm rượu rồi đổ rượu trắng vào theo tỉ lệ 1 kg trái nhàu với 7-8 lít rượu trắng tùy thuộc vào sở thích uống đậm nhạt của bạn. Lưu ý: Chỉ để trái nhàu chiếm đến 1/3 hoặc tối đa là 1/2 bình ngâm, tuyệt đối không đổ đầy bình.
  • Đậy nắp bình lại, để vào nơi khô ráo, thoáng mát sau 30 ngày là có thể đem ra sử dụng được.

Hướng dẫn dùng rượu trái nhàu đúng cách

Để rượu nhàu phát huy tốt công dụng, bạn cần biết cách sử dụng rượu nhàu đúng tiêu chuẩn. Theo đó, mỗi ngày bạn chỉ nên dùng khoảng 1-2 chén rượu nhỏ, kiên trì đều đặn trong 2-3 tháng mới thấy hiệu quả. Trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Rượu nhàu phát huy công dụng chậm, nên bạn cần kiên trì uống thì mới có tác dụng
  • Rượu nhàu bản chất vẫn là rượu nên cần uống theo đúng chỉ dẫn, đúng liều lượng, tuyệt đối không lạm dụng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe
  • Những người đang bị viêm loét dạ dày tá tràng hoặc xuất huyết dường tiêu hóa thì nên thận trọng khi sử dụng. Tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
  • Nếu cảm thấy rượu nhàu khó uống, bạn có thể pha loãng với nước ấm để uống.

Trên đây là một số thông tin máy lão hóa rượu 40 lít, cách ngâm rượu trái nhàu đúng chuẩn. Rượu nhàu có thể uống để phòng bệnh nhưng cũng có thể dùng thường xuyên để cường kiện thân thể, nâng cao sức đề kháng. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, chúc bạn thực hiện ngâm rượu nhàu thành công và sức khỏe ngày càng nâng cao hơn.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm