Cách ngâm rượu trứng gà khiến chàng nào cũng khoái

Cách ngâm rượu trứng gà cho quý ông uống để tăng cường sinh lý, sinh lực, cải thiện trí nhớ và trị chứng khó ngủ rất đơn giản. Chỉ cần thực hiện đúng quy trình được nói đến dưới đây là bạn đã thành công rồi. Hãy cùng NEWSUN thương hiệu uy tín chuyên cung ứng nồi hơi nấu rượu chất lượng cao tìm hiểu về cách ngâm loại rượu trứng gà này nhé.

Cách ngâm rượu trứng gà
Cách ngâm rượu trứng gà

Cách ngâm rượu trứng gà dành cho quý ông cải thiện sức khỏe

Rượu trứng gà là loại rượu được ngâm từ những quả trứng gà quen thuộc với chúng ta hằng ngày. Đây được xem như một loại thuốc bổ, có tác dụng hữu ích trong cuộc sống. Hiện nay, loại rượu này đã có mặt tại khá nhiều gia đình Việt và được xem như một bài thuốc quý để áp dụng chữa bệnh và bồi bổ cho cơ thể. Cách ngâm rượu trứng gà vô cùng đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà. Sau đây là quy trình, bạn nên nắm kỹ nhé.

Xem thêm thông tin: Làm rượu nếp gò đen khó hay dễ ?

Chuẩn bị nguyên liệu

Trứng gà công nghiệp, trứng gà tre hoặc trứng gà ta khoảng 10 cái trở lên

1kg cơm gạo nếp

5 lít rượu trắng có nồng độ 40 độ

Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua trứng gà về, bạn nên nhẹ nhàng rửa thật sạch sẽ rồi để ráo nước.

Cơm gạo nếp bạn có thể mua hoặc nấu từ nếp than, nếp cải hoa vàng, nếp đục… Loại cơm này nấu giống như cơm nhưng sau đó phải được làm tơi ra bằng cách để ráo cơm và bóp cho tơi cơm.

Chi tiết cách ngâm rượu trứng gà

Sau khi đã qua bước sơ chế, bạn hãy tiến hành ngâm rượu trứng gà. Cụ thể bằng các bước sau:

+ Đầu tiên là lót một lớp cơm gạo nếp xuống phía dưới rồi bắt đầu sắp xếp trứng gà lên phía trên.

+ Sau khi xếp xong trứng gà, bạn đổ hết phần cơm gạo nếp còn lại vào hũ.

+ Đổ 5 lít rượu trắng vào trong hũ rồi đậy kín nắp. Khi đổ nên nhẹ tay để tránh làm vỡ trứng gà. Rượu trứng gà phải ngâm trong 1 năm trở lên thì mới thơm ngon và chất lượng được.

Lưu ý: Khi ngâm rượu trứng gà, các quả trứng bạn nên để nguyên, không bị vỡ để có được một màu rượu đẹp và sau này uống sẽ dễ chịu, dịu êm, vị ngọt. Bạn không nên dùng kim chọc thủng quả trứng gà trước khi cho vào ngâm vì lòng trứng và đỏ của trứng gà sẽ chảy ra ngoài làm rượu ngâm có mùi khó chịu và lại khó uống.

Công dụng của rượu trứng gà mà bạn không thể ngờ

Rượu trứng gà có rất nhiều công dụng mà bạn không thể ngờ đến.

  • Đối với quý ông, rượu trứng gà được xem là thần dược có tác dụng hữu ích trong việc tăng cường chức năng sinh lý, giúp bổ thận sinh tinh và nâng cao sinh lực phái mạnh. Thêm vào đó, nó còn giúp quý ông cải thiện được trí nhớ và trị chứng mất ngủ khi về già. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giải độc gan và thanh lọc cơ thể. Vì tất cả lý do trên mà quý ông nào dùng rượu trứng gà cũng đều rất khoái.
  • Đối với chị em phụ nữ, rượu trứng gà có tác dụng làm đẹp da. Chỉ cần dùng rượu trứng gà thoa lên các vùng da và để khoảng 15 phút rồi sau đó rửa sạch. Mỗi tuần áp dụng 2-3 lần là các chị em sẽ có được làn da trắng sáng và mịn màng. Hiện nay, các thẩm mỹ viện đã dùng rượu trứng gà để chăm sóc làn da cho chị em phụ nữ.

Rượu trứng gà nên dùng như thế nào để đạt hiệu quả như mong muốn?

Sau khi đã biết cách ngâm rượu trứng gà, bạn phải biết cách dùng rượu này đúng cách để đạt hiệu quả như mong muốn. Theo đó, mỗi ngày quý ông nên uống nó 2 lần, mỗi lần không được quá 50ml. Uống trong bữa ăn và uống liên tục trong 2 tháng thì mới thấy hiệu quả mà rượu này mang lại.

Khi uống rượu trứng gà phải nhâm nhi để rượu thấm vào cơ thể. Không uống ào ạt và quá 100ml vì nó sẽ phản tác dụng.

Những quý ông mắc bệnh thận, gan, dị ứng trứng, tiểu đường thì không nên dùng rượu trứng gà mà phải thay bằng loại rượu ngâm khác hoặc thuốc khác.

Dùng rượu trứng gà hiệu quả
Dùng rượu trứng gà hiệu quả

Cách bảo quản rượu trứng gà đúng chuẩn

Cách ngâm rượu trứng gà vô cùng đơn giản. Nhưng để bảo quản chúng trong 1 năm để đạt chất lượng như mong đợi thì không hề dễ dàng. Theo đó, bạn phải biết cách bảo quản như sau:

  • Bạn phải để hũ rượu trứng gà ở nhiệt độ khoảng 25 độ C trong vòng 1 năm.
  • Bạn phải để hũ rượu trứng gà ở nơi khô ráo, thoáng mát. Không được để ánh nắng mặt trời chiếu rọi là hư hỏng rượu.
  • Bạn có thể ngâm hạ thổ rượu trứng gà sẽ đảm bảo được chất lượng hơn. Cụ thể là bạn đào đất sau 1m và chôn hũ rượu trứng gà xuống đất ủ.
  • Sau khi có thể dùng rượu trứng gà, bạn phải đậy kín nắp sau mỗi lần sử dụng để rượu khỏi bị bay hơi mất chất.
  • Tìm hiểu: nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN

Cách làm rượu trứng gà cũng khá đơn giản đúng không nào? Qua bài viết trên, chắc chắn rằng bạn sẽ tự làm được cho mình một hủ rượu thơm ngon, chất lượng. Rượu này không chỉ dành riêng cho quý ông mà chị em phụ nữ còn dùng để làm đẹp cũng hiệu quả lắm đấy. Các bạn nên dùng rượu trứng gà để khỏe mạnh và đẹp hơn mỗi ngày nhé.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm