Cách setup gian bếp cho nhà hàng Âu 

Bạn đã từng thưởng thức món Âu chưa? Cá là bạn đã ăn ít nhất một vài lần. Ẩm thực Âu không phải quá xa lạ hay xa xỉ với chúng ta, mà ngày nay tại thời kỳ hội nhập, bạn sẽ bắt gặp món Âu ở bất kì nơi đâu trên mảnh đất Việt Nam này. Nếu bạn muốn mở nhà hàng Âu, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích, chi tiết nhất dưới đây về cách bài trí gian bếp cho nhà hàng nhé. 

Đặc điểm nhà hàng Âu

Màu sắc

Màu sắc chủ đạo trong những nhà hàng Âu thường là màu sắc tươi sáng, kết hợp hài hòa, tạo không gian thoáng đãng, sạch sẽ và hiện đại. Tuy nhiên có nhiều nhà hàng Âu lại theo phong cách cổ điển, điểm xuyết bằng những gam màu trầm, tối, tạo sự sang trọng lịch lãm, huyền bí và uy nghi. 

Nói chung tùy thuộc vào phong cách nhà hàng bạn chọn thiết kế theo kiểu cổ điển, hiện đại hay tân cổ điển, nhà hàng sẽ có màu sắc đặc trưng riêng. Nhưng nhìn chung đều hài hòa và toát lên sự thanh lịch, sang trọng, cao cấp.

Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong thiết kế của châu Âu. Bạn có thể thấy phương trời này có điểm nhấn đặc biệt về sử dụng ánh sáng bằng đèn chùm hoặc nến,… nhìn cực kỳ sang trọng. 

Những loại đèn chùm của họ cũng cực kỳ đa dạng và hầu hết đều được thiết kế cầu kỳ. Ánh sáng kết hợp với màu sắc hài hòa trong cùng phong cách thiết kế (cổ điển, hiện đại hay tân cổ điển), tạo thêm không gian đẳng cấp cho nhà hàng.

Nội thất

Về thiết kế nội thất, bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho không gian nhà hàng của mình: phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển hay phong cách hiện đại. 

Mỗi phong cách thiết kế lại có điểm riêng biệt khác nhau. Tuy nhiên nhìn tổng thể, nội thất theo văn hóa phương Tây có những điểm chung sau đây:

Đường cong hoặc đường thẳng: Bạn sẽ phát hiện ra những đường nét tinh xảo, những đèn chùm lộng lẫy, quý tộc, những vật dụng nhỏ được thiết kế theo những đường cong uyển chuyển, mềm mại.

Bên cạnh đó thì sự “thẳng” trong văn hóa được biểu hiện ở sự gãy gọn, vuông vức trong thiết kế, trang trí bàn ghế, nội thất, khăn trải bàn, tấm lót bàn để đĩa, thìa, muỗng,… Nhìn chung, đó là sự kết hợp hài hòa giữa mềm mại và cứng rắn, giữa uyển chuyển và dứt khoát, tạo nên một khối thống nhất, thăng hoa cảm xúc.

Lắp đặt nhiều layer: cách thiết kế nhiều tầng (nhiều layer) khiến sự vật không còn nhàm chán, đơn độc. Đây chính là một nét cầu kỳ tinh xảo trong văn hóa châu Âu mà không phải nơi nào cũng có được. Nhìn đơn giản nhưng lại rất phức tạp. 

Ẩm thực

Ẩm thực châu Âu cũng khá cầu kỳ như văn hóa của nó vậy. Các món ăn được chế biến đa dạng, trang trí tinh xảo, bắt mắt. Ngoài ra những món ăn sẽ được phân biệt rõ ràng, không giống các nước khác: món khai vị, món mở đầu, món chính và món tráng miệng. Nền văn hóa kỹ tính này cũng đem lại rất nhiều sự độc đáo, tạo sự sang trọng và chất lượng cực phẩm.

Vì vậy với những nhà hàng Âu, bạn hãy đầu tư, xem xét kỹ và đảm bảo chất lượng hoàn hảo nhất, từ cách phục vụ, bài trí, dụng cụ bát đĩa đến món ăn,… Đặc biệt là dụng cụ ăn uống phải sạch không tì vết, đây là điều bạn nên để tâm. Nên đầu tư tủ sấy bát và máy rửa chén bát khi kinh doanh nhà hàng Âu nhé. 

Cách setup khu bếp nhà hàng Âu

Với những đặc điểm ở trên, chắc chắn gian bếp phải là nơi được đầu tư khá quy mô. Đối với nhà hàng Âu, khu bếp có thể đặt ở giữa nhà hàng, dễ quan sát hoặc là nơi khách không thể quan sát được.

Tuy nhiên, nó không được tích hợp cùng quầy order, thu ngân. Khu tiếp khách và nơi khá quan trọng, cũng cần được đầu tư chỉn chu. Và gian bếp là nơi để các đầu bếp thực sự tập trung vào chuyên môn nấu nướng của mình. Tất cả đều được phân hóa và chuyên biệt. 

Những nhà hàng quy mô trung bình và nhỏ, khu chế biến sẽ được thiết kế theo kiểu phân khu. Bởi đặc tính đa dạng trong cách chế biến và menu, nên thường ít có nhà hàng Âu nào setup theo hình thức dây chuyền, không tiện nấu nướng. Còn những nhà hàng quy mô lớn sẽ ưu tiên setup theo kiểu ốc đảo để thuận tiện trao đổi thông tin và dễ chế biến món ăn hơn, đảm bảo phục vụ khách hàng được tốt nhất. 

Kiểu phân khu là phân chia, sắp xếp từng máy móc, thiết bị thuộc cùng 1 mục đích lại với nhau. Ví dụ các máy sơ chế nguyên liệu như máy cưa xương, máy xay thịt công nghiệp sẽ được xếp vào 1 khu chung nhau. 

Kiểu setup ốc đảo thường là đặt tất cả bếp chính vào giữa, xung quanh hai bên là các khu sơ chế hoặc máy móc, thiết bị vệ sinh, bảo quản,… Ví dụ như bếp chiên công nghiệp, chảo nấu,… là thiết bị bếp chính nên được đặt ở chính giữa.

Trên đây là những thông tin về cách setup gian bếp cho nhà hàng Âu mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng rằng, những điều này sẽ giúp ích cho bạn trong việc kinh doanh nhà hàng Âu.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm