Kinh nghiệm mở tiệm bánh bao vốn ít, thu lãi khủng mỗi ngày

Huyền Huyền
Ngày đăng: 04-10-2023-Cập nhật: 04-10-2023

Vốn ít, quay vòng vốn nhanh chính là lý do khiến nhiều người lựa chọn mở tiệm bánh bao để kinh doanh. Tuy nhiên vẫn có những người chỉ mở quán được vài tháng đã thất bại vì nhiều lý do khác nhau. Vậy làm thế nào để mở tiệm bánh bao thu lãi đều đều mỗi ngày? Bài viết sau đây sẽ là những chia sẻ về kinh nghiệm mở tiệm bánh bao cho những người đang có ý định đầu tư kinh doanh món ăn này.

Kinh nghiệm mở tiệm bánh bao thành công cho người mới
Kinh nghiệm mở tiệm bánh bao thành công cho người mới

Mở tiệm bánh bao cần chuẩn bị những gì?

Để mở tiệm bánh bao, bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ, từ nguồn vốn, mặt bằng kinh doanh, máy móc, nguyên vật liệu, đến việc trang bị các kiến thức về làm bánh, quản lý tài chính, quản lý cửa hàng,…

1. Chuẩn bị vốn mở tiệm bánh bao

Tùy vào quy mô mở tiệm bánh bao lớn hay nhỏ sẽ yêu cầu nguồn vốn khác nhau. Số vốn đó sẽ được dùng cho các khoản thuê mặt bằng, trang trí quán, mua sắm dụng cụ, thiết bị nhà bếp, mua nguyên liệu, trả lương nhân viên,…

Ngoài ra, bạn cần dự trù thêm một khoản cho các chi phí phát sinh. Thông thường, khoản đó sẽ chiếm khoảng 10-20% số vốn mở tiệm bánh bao.

2. Thuê mặt bằng kinh doanh bánh bao

Giá thuê mặt bằng cửa hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí thuê nội thành hay ngoại thành, mặt đường hay trong ngõ, diện tích, cơ sở vật chất,…

Bánh bao là một món ăn giá rẻ, nếu muốn thu lãi nhiều bạn phải bán được với số lượng lớn, đồng thời cũng phải tối ưu được các chi phí.

  • Với những loại bánh bao thông thường bán cho học sinh, sinh viên, những người lao động phổ thông, bạn cần chọn địa điểm mở quán gần các khu vực đông dân cư, cổng trường học, khu văn phòng,… Thông thường khách hàng sẽ mua mang đi nên không cần mặt bằng quá lớn, tuy nhiên vị trí cần thuận tiện cho họ dễ tìm và dễ ghé mua.
  • Nếu bạn muốn cung cấp những chiếc bánh bao đa dạng màu sắc và hương vị, giá thành cao hơn, bạn có thể bán cho khách hàng là nhân viên văn phòng. Nhu cầu của họ không chỉ là ăn sáng mà bánh bao còn là thứ quà ăn vặt nên tiệm phải có không gian đủ lớn cho khách hàng ngồi ăn tại quán.
Mô hình xe đẩy bán bánh bao ở vỉa hè
Mô hình xe đẩy bán bánh bao ở vỉa hè

3. Sửa sang, trang trí tiệm bánh bao

Sau khi đã có mặt bằng mở tiệm bánh bao, bạn cần sửa sang lại quán cho thêm đẹp và thu hút khách. Bạn có thể sử dụng các loại giấy dán tường hoặc tranh ảnh, vài họa tiết vẽ trên tường, các chậu cây, chậu hoa và đừng quên lắp đèn chiếu sáng để quán thêm bắt mắt hơn.

Ngoài ra, cần mua sắm thêm bàn ghế, quầy thanh toán, lắp thêm quạt, điều hòa,… Số tiền sửa chữa quán nên cân đối không vượt quá 10 triệu đồng đối với các quán nhỏ.

4. Mua sắm các dụng cụ, thiết bị nhà bếp

Bát đĩa, xoong nồi, chảo, bếp, rổ rá, lò nướng,… là những thứ cơ bản cần phải có trong mọi gian bếp. Riêng để mở tiệm bánh bao, bạn cần đầu tư thêm các thiết bị làm bánh như máy trộn bột, máy tạo hình bánh bao, tủ hấp bánh bao, nồi hấp,… nếu muốn hỗ trợ công việc hiệu quả và bớt tốn công sức hơn.

Ngoài ra, mở tiệm bánh bao sẽ cần đầu tư thêm tủ trưng bày giữ nóng bánh bao, một thiết bị không thể thiếu để giữ cho bánh bao luôn nóng hổi khi bán cho khách. Các thiết bị nên được chọn mua tại những cửa hàng, nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng, mức giá hợp lý cũng như chế độ bảo hành kịp thời và chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, bạn cần mua sắm các dụng cụ ăn uống cho khách hàng như bát đĩa, dĩa đũa thìa, giấy ăn, hộp đựng giấy, các lọ đựng gia vị, sọt rác,… Đối với mặt hàng chủ yếu bán mang đi như bánh bao, bạn cần chuẩn bị thêm túi đựng, giấy gói, đũa thìa dùng một lần,…

Tủ hấp bánh bao - Thiết bị không thể thiếu trong mọi dây chuyền sản xuất bánh bao
Tủ hấp bánh bao – Thiết bị không thể thiếu trong mọi dây chuyền sản xuất bánh bao

Xem thêm: Tham khảo các mẫu tủ hấp thực phẩm, tủ hấp cơm NEWSUN 4 khay đến 24 khay chính hãng, giá tốt nhất

5. Nhập nguyên liệu làm bánh bao

Nguyên liệu gồm có các loại bột làm vỏ và phần nhân bánh. Tùy vào loại bánh bao mà quán kinh doanh sẽ yêu cầu các loại nguyên liệu riêng. Bạn có thể tới trực tiếp các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, các nguồn cung cấp sỉ lẻ thực phẩm để lựa chọn những nguyên liệu tốt nhất và đàm phán giá cả hợp lý để hợp tác lâu dài.

Kinh nghiệm mở tiệm bánh bao là bạn nên mua lượng đủ dùng trong 10-15 ngày để chủ động trong việc buôn bán cũng như bảo quản được nguyên liệu tốt nhất. Thời gian đầu chưa xác định chính xác được lượng khách cũng như lượng bánh bán ra thì bạn chỉ nên nhập ít nguyên liệu, khoảng 2-3 ngày/lần.

6. Thuê nhân viên làm bánh và nhân viên phục vụ

Thông thường, một cơ sở vừa sản xuất vừa kinh doanh bánh bao sẽ cần thuê nhân viên theo cả 2 hình thức. Thuê 1-2 nhân viên cố định để làm bánh, thực hiện các công đoạn như trộn bột, làm nhân bánh,… với mức lương trung bình khoảng 5-7 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó là những nhân viên làm việc trong cửa hàng như thu ngân, phục vụ, giao hàng,… có thể linh hoạt về số lượng và thời gian làm việc, tập trung vào các khung giờ cao điểm, mức lương khoảng 20.000 đồng/giờ.

7. Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ pháp lý cần thiết

Để mở tiệm bánh bao hay bán bất kỳ mặt hàng gì bạn cũng cần phải có giấy phép kinh doanh. Đặc biệt, trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống sẽ cần thêm giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hãy chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ trên để tránh trường hợp công an đi kiểm tra không có sẽ bị xử phạt nhé. Về chi phí xin giấy phép không nhiều nhưng cần thực hiện đúng quy trình và cung cấp đầy đủ các thông tin, giấy tờ theo yêu cầu để cơ quan họ kiểm tra, xét duyệt.

Nhìn chung, để mở tiệm bánh bao kinh doanh thành công, bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ, từ vốn, mặt bằng, các dụng cụ ăn uống, thiết bị bếp, nhân viên đến nguồn nhập nguyên liệu,… Ngoài ra, người làm chủ còn phải có kiến thức, các công thức làm bánh bao, kỹ năng quản lý tài chính, quản lý nhân viên,…

Mở tiệm bánh bao cần trang bị đầy đủ các kiến thức làm bánh
Mở tiệm bánh bao cần trang bị đầy đủ các kiến thức làm bánh

Một vài kinh nghiệm mở tiệm bánh bao thành công

1. Mở tiệm bánh bao kết hợp bán online

Để bán bánh bao thêm đắt hàng, ngoài việc bán tại chỗ phải kết hợp thêm bán trên các kênh online. Bạn có thể bán trên Facebook, đăng trên trang cá nhân, các hội nhóm hoặc tạo fanpage riêng cho cửa hàng và bán trực tiếp tại đây.

Một cách làm phổ biến hơn đang được nhiều quán áp dụng đó là mở cửa hàng trên các ứng dụng đặt giao đồ ăn, vừa hỗ trợ quảng cáo giúp quán tiếp cận nhiều khách hàng hơn, vừa giải quyết được bài toán giao hàng cho những khách ngại đi xa.

2. Đa dạng menu, bán kèm thêm đồ ăn, đồ uống khác

Riêng đối với bánh bao, quán có thể lên một danh sách dài với các loại bánh bao hấp truyền thống như bánh bao nhân sô cô la, bánh bao chay sữa, bánh bao khoai môn, bánh bao kim sa, bánh bao chiên,… hay các loại bánh bao độc đáo như bánh bao nhân xá xíu nướng, bánh bao gà nướng,…

Ngoài bánh bao quán có thể bán kèm thêm các loại bánh ăn sáng có cùng cách chế biến để tận dụng những thiết bị có sẵn và khách hàng thêm đa dạng lựa chọn. Ví dụ như bán xôi, bánh giò, bánh mì, dimsum, há cảo,… Ngoài ra quán cũng có thể bán thêm các loại đồ uống phù hợp như trà chanh, sữa đậu nành, sữa ngô,… hay các đồ ăn vặt như bánh tráng, khô gà, khô bò,… để từ đó gia tăng doanh thu.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở quán cơm bình dân thu lãi lớn năm 2023

Mở tiệm bánh bao bán kem thêm các loại đồ ăn, đồ uống khác
Mở tiệm bánh bao bán kem thêm các loại đồ ăn, đồ uống khác

Trên đây là một vài kinh nghiệm mở tiệm bánh bao cho người mới bắt đầu, hy vọng rằng sẽ mang đến những lời khuyên hữu ích cho dự định kinh doanh sắp tới của bạn. Chúc bạn thành công!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    Trả lời

    Huyền Huyền

    Với hơn 9 năm làm nội dung công nghệ, trải nghiệm qua hàng trăm sản phẩm smartphone, laptop khác nhau, mình hy vọng sẽ mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích.

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm