Cách sử dụng và một số lưu ý khi sử dụng máy tách xương cá

admin
Ngày đăng: 27-09-2021-Cập nhật: 27-09-2021

Xuất hiện phổ biến trong dây chuyền sản xuất cá viên không thể thiếu máy tách xương cá. Đây là thiết bị giúp bạn tách, lọc xương cá hiệu quả, cực nhanh chóng, cho năng suất cao vượt trội gấp nhiều lần so với cách lọc bằng tay thủ công. Với những đơn vị sản xuất cá viên, chắc chắn không thể không đầu tư máy tách xương cá rồi. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả và bền lâu chiếc máy này, bạn cần lưu tâm hướng dẫn sử dụng và một số chú ý sau.

Cách sử dụng máy tách xương cá đúng chuẩn

Kết nối máy với nguồn điện

Giống như máy làm xúc xích hay tủ hấp giò, máy tách xương cá cũng sử dụng nguồn điện để máy vận hành. Vì vậy trước tiên, bạn cần phải cấp nguồn điện cho máy. Nếu như xa ổ điện, bạn có thể lấy ổ cắm dài để nối thêm. Lưu ý khi cắm điện, bạn nên để tay khô, không bị ướt để đảm bảo an toàn. 

Tiến hành cho xương cá vào khay tách lấy thịt

Chuẩn bị phần cá để cho vào tách lấy thịt. Sử dụng máy tách xương cá, bạn chỉ cần cắt bỏ phần đầu cá mà thôi. Khâu này bạn nên chuẩn bị xong trước khi kết nối máy với nguồn điện để công việc được liền mạch. Sau khi cấp điện cho máy xong, bạn cho cá từ từ vào phần khay nguyên liệu, đùn nhẹ xuống phía dưới để cá tự động tách lấy thịt. Lúc này bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn một khay đựng thành phẩm ở đầu ra, và 1 khay đựng xương, da cá ở đầu ra bã là được.

Máy sẽ tự động lọc thịt sạch 95-98%, tự động hoàn toàn, bạn không cần phải tốn nhiều công sức, chỉ cần thi thoảng lại tiếp thêm nguyên liệu ở khay đựng thực phẩm đầu vào mà thôi. Phần thịt thu được sẽ tiến hành chế biến, tạo ra những món ăn ngon (bạn có thể đầu tư thêm máy trộn thực phẩm để trộn đều các nguyên liệu làm món ăn nhé). Phần xương và da lọc còn lại bạn có thể nghiền nát để làm thức ăn cho chó mèo,… hoặc vứt bỏ. 

Tắt máy và vệ sinh sạch sẽ

Sau khi sử dụng máy xong, chắc chắn bạn phải tiến hành vệ sinh máy rồi. Khâu này cũng chính là phương pháp để bảo quản máy tốt, giữ máy luôn sáng bóng, đẹp mắt và sử dụng được bền lâu hơn đó. 

Máy khi đã sử dụng xong, bạn nên để máy ngừng hẳn mới tiến hành vệ sinh. Những bộ phận có thể tháo rời nên được tách riêng, lấy ra ngoài để vệ sinh, thau rửa trực tiếp. Đối với những bộ phận còn lại, bạn vệ sinh đơn giản bằng khăn mềm và dung dịch tẩy rửa. Xong các công đoạn trên, lấy khăn mềm khô lau lại một lần nữa cho sạch và khô thoáng. Bảo quản máy cho lần sử dụng tiếp theo để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Những lưu ý cần biết khi sử dụng máy tách xương cá

Kiểm tra toàn thể máy trước khi sử dụng

Trước khi thực hiện tách xương cá, bạn cần phải tìm một vị trí đặt máy bằng phẳng để hạn chế rung lắc máy trong quá trình hoạt động. Điều này vừa giúp an toàn khi vận hành, vừa giúp máy đằm hơn, không gây tiếng ồn. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra nguồn điện đầu vào có ổn định hay không. Nếu nguồn điện chập chờn sẽ dễ gây hỏng máy.

 

Đặc biệt là phải kiểm tra thật kỹ các linh kiện trong máy có hoạt động ổn không, hiện tại có bị dính, mắc kẹt vật gì vào hay không. Việc kiểm tra kỹ lưỡng ngay từ đầu như vậy, khi lọc cá chắc chắn sẽ không bị vướng hay dính tạp chất, vừa đảm bảo chất lượng thành phẩm, không làm gián đoạn công việc, hơn hết là giúp máy không gặp phải hỏng hóc, trục trặc gì. 

Đảm bảo thời gian cho máy nghỉ

Là một dòng máy công nghiệp, cho năng suất cực cao trong thời gian ngắn, tuy nhiên chính vì sử dụng công suất lớn để tạo ra nhiều sản phẩm, máy cũng cần có thời gian nghỉ. Bạn nên cho máy nghỉ khoảng 10 – 15 phút khi máy hoạt động liên tục trong vòng 45 – 60 phút để máy chạy bền và ổn định hơn, không bị cháy động cơ.

Cách vệ sinh máy đúng chuẩn

Máy tách xương cá có khá nhiều bộ phận, nên việc vệ sinh nhìn qua tưởng chừng có vẻ hơi khó khăn. Thực chất nếu vệ sinh theo hướng dẫn sau đây thì chắc chắn bạn sẽ không phải loay hay thời gian dài, mà vẫn đảm bảo máy vận hành tốt, sử dụng bền lâu.

Trước tiên, hãy tráng qua máy bằng nước sạch. Sau khi tách xương cá xong, chắc chắn các vụn xương, mảnh da sẽ còn sót lại ở lô tách. Vì vậy bạn nên dùng vòi nước xịt rửa trực tiếp vào lô tách xương để rửa trôi hết các vụn vặt còn sót lại. Tuy nhiên, khâu rửa nước này bạn cần lưu ý tuyệt đối không để nước bắn vào motor gây chập, cháy. 

Tiếp theo là vệ sinh máy với chất tẩy rửa. Lúc này bạn có thể sử dụng khăn mềm, thấm nước tẩy rửa, lau toàn bộ thân máy và những bộ phận có thể vệ sinh được. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. 

Cuối cùng là dùng khăn khô lau lại toàn bộ máy một lần nữa để máy được khô thoáng, tránh bị han gỉ. 

Bảo quản máy đúng cách

Ngoài việc vệ sinh thì bảo quản máy cũng là yếu tố quan trọng góp phần giúp máy bền lâu hơn. Bạn cần kiểm tra và tra dầu mỡ bảo dưỡng bánh răng định kỳ khoảng 30 ngày 1 lần để máy chạy êm ái và trơn tru hơn. 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm