Bỏ túi ngay 6 cách thái su hào phù hợp cho từng món ăn

Su hào là một loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Khi chế biến kết hợp cùng các loại thực phẩm khác sẽ tạo nên những món ăn thơm ngon. Với mỗi món ăn sẽ có cách thái su hào khác nhau và để thái đẹp không hề khó. Sau đây, hãy cùng NEWSUN tham khảo ngay các cách thái su hào đúng chuẩn cho từng món ăn nhé!

1. Cách thái su hào xào

  • Bước 1: Su hào đem rửa sơ để loại bỏ bớt bụi bẩn ở vỏ ngoài. Cắt đi phần lá già, chỉ giữ lại lá non.
  • Bước 2: Dùng dao gọt sạch lớp vỏ bên ngoài. Với những củ su hào già có lớp vỏ cứng dày, bạn nên gọt sâu một chút để tránh bị xơ. Tiếp đến, gọt hết phần xơ gần cuống rồi đem rửa sạch lại su hào và để ráo nước.
  • Bước 3: Cắt su hào thành các lát vừa ăn, lưu ý không cắt quá mỏng. Tùy vào nhu cầu có thể thái lát vuông hoặc thái sợi.
Cách thái su hào xào thịt bò
Cách thái su hào xào thịt bò

2. Cách thái su hào luộc

  • Bước 1: Su hào mua về nếu còn nguyên lá, bạn nên cắt rời toàn bộ lá, loại bỏ hết lá to, lá già và chỉ giữ lại lá su hào non mà thôi. Sau đó rửa sơ qua lớp vỏ ngoài để loại bỏ bụi bẩn.
  • Bước 2: Gọt sạch vỏ bên ngoài, gọt bỏ những phần thịt có nhiều xơ ở gần cuống rồi mang đi rửa sạch, để ráo nước.
  • Bước 3: Đặt su hào lên thớt theo chiều ngang rồi cắt thành các khoanh tròn, dày khoảng 2/3 đốt ngón tay. Tiếp đó bạn thái thành các miếng hình chữ nhật dài vừa ăn. Để món su hào luộc thêm bắt mắt, bạn có thể chuyển sang dùng dao cắt rau củ lượn sóng. Đặt lưỡi dao thẳng đứng, vuông góc với lát su hào và ấn mạnh xuống để cắt thành những thanh nhỏ có hình răng cưa.
  • Với phần lá non giữ lại, bạn rửa kỹ từng lá cho thật sạch rồi dùng dao thái khúc. Vậy là đã hoàn thành xong bước sơ chế món su hào luộc.

3. Cách thái su hào nấu canh xương

Cách thái su hào ninh xương tương tự như cách thái su hào luộc nhưng miếng su hào thái to hơn.

  • Bước 1: Lựa su hào còn non, không quá già. Bạn dùng dao gọt phần đầu cuống rồi tới vỏ. Sau đó rửa sạch với nước. Với những củ su hào già, phần vỏ và đầu cuống sẽ cứng và nhiều xơ nên phải gọt sâu một chút.
  • Bước 2: Đặt củ su hào lên thớt, cắt đôi theo chiều dọc thành 2 phần bằng nhau. Tiếp đó mỗi nửa củ lại cắt thành các khoanh độ dày 2/3 đến 1 đốt ngón tay. Như vậy trung bình một củ sẽ cắt được 5-6 lát tùy vào kích thước.
  • Bước 3: Với mỗi khoanh tròn, bạn tiếp tục cắt thành thanh dài, rồi cắt làm đôi, làm 3 sao cho vừa ăn. Có thể dùng dao lượn sóng để miếng su hào có hình dáng đẹp hơn.

Xem thêm: 15 công thức làm gà chiên giòn vàng ươm, chuẩn vị ngoài hàng

Cách thái su hào ninh xương
Cách thái su hào ninh xương

4. Cách thái su hào làm dưa góp (cắt hình hoa)

  • Bước 1: Đầu tiên, su hào để làm dưa góp cần lưu ý chọn củ có kích thước vừa và nhỏ. Phần cuống phải xanh, tươi thì mới chứng tỏ su hào non và ngọt.
  • Bước 2: Dùng dao cắt bỏ cuống lá và gọt vỏ su hào. Tiếp đó rửa sạch với nước và để ráo.
  • Bước 3: Đặt su hào lên thớt, dùng dao cắt theo chiều dọc thành các khối có độ dày 1,5-2cm (khoảng 1 đốt ngón tay). Tiếp tục bạn cắt các khối trên thành các thanh chữ nhật dài, vẫn giữ độ dày như vậy. Nói cách khác, bước này chính là cách thái su hào con chì.
  • Bước 4: Dùng một con dao nhọn sắc bén để tỉa rãnh chữ V vào chính giữa 4 mặt của khối su hào. Với các khối nằm ở cạnh tròn củ su hào, bạn tỉa 2 rãnh chữ V vào cạnh tròn, các cạnh vuông còn lại tỉa 1 rãnh.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn dùng dao thái các khối đã tỉa rãnh thành những lát mỏng hình hoa, thái dày khoảng 3mm. Cách thái su hào nhanh hơn là bạn có thể đặt nằm ngang 2-3 khối cạnh nhau để cắt luôn một lần.
Thái su hào hình hoa làm dưa góp
Thái su hào hình hoa làm dưa góp

5. Cách thái su hào làm nộm

  • Bước 1: Su hào làm nộm lựa củ còn non sẽ ít xơ. Dùng con dao lưỡi bén để cắt bỏ phần lá, cuống cứng ở đầu và gọt vỏ su hào. Sau đó đem rửa sạch và để ráo nước.
  • Bước 2:  Đặt củ su hào lên thớt, dùng dao cắt đôi theo chiều dọc. Tiếp đó bạn cắt thành các lát mỏng độ dày khoảng 5mm.
  • Bước 3: Xếp chồng các lát mỏng lên nhau, khoảng 4-5 lát rồi thái thành sợi nhỏ, dày khoảng 3-5mm. Đây chính là cách thái su hào sợi để làm nộm. Vì su hào giòn nên bào sợi dễ bị đứt vụn, thái bằng dao sẽ được sợi dài và đẹp hơn.
Cách thái su hào sợi để làm nộm
Cách thái su hào sợi để làm nộm

6. Cách thái su hào làm nước chấm

Với các món chiên rán dầu như chả nem, bánh gối, bánh xèo, nem lụi,… sẽ thật thiếu sót nếu như không ăn kèm bát nước chấm su hào chua ngọt.

Cách thái su hào làm nước chấm cũng rất đơn giản, bạn có thể thái sợi hoặc thái hoa lát mỏng để su hào thấm đẫm gia vị.

  • Bước 1: Su hào chọn củ vừa và nhỏ, cuống xanh tươi mới là củ non, ngọt và ít xơ.
  • Bước 2: Dùng dao cắt bỏ hết cuống lá, cắt gốc và gọt vỏ su hào. Tiếp đó đem rửa sạch và để ráo nước.
  • Bước 3:

Nếu thái su hào sợi, bạn cắt su hào theo chiều dọc thành các lát mỏng 5mm, sau đó xếp chồng lại lên nhau, thái tiếp thành các sợi dài, dày 3-5mm.

Nếu thái lát su hào hình hoa, bạn đặt su hào lên thớt, cắt theo chiều dọc thành các khoang dày 1,5-2cm. Tiếp tục cắt các khoanh trên thành các thanh chữ nhật dài, có độ dày như vậy. Dùng dao tỉa rãnh chữ V vào chính giữa 4 mặt của khối su hào, sau đó thái lát mỏng hình hoa dày 3mm.

Xem thêm: Vì sao thái hành bị cay mắt? 14 cách thái hành không cay mắt

Cách thái su hào làm nước chấm
Cách thái su hào làm nước chấm

Trên đây là 6 cách thái su hào nhanh gọn và phù hợp để chế biến 6 món ăn khác nhau. Nhanh tay vào bếp thực hành ngay thôi nào. Chúc các bạn thành công nhé!

NEWSUN là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị máy cắt, thái rau củ quả, trong đó có máy cắt rau củ đa năng (nhiều hình dạng), máy cắt rau củ dạng lát sợi, máy thái rau củ dạng con chì,… đa dạng mẫu mã phù hợp với nhiều quy mô và mục đích sử dụng.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy thái rau củ cho quán ăn, nhà hàng, bếp ăn tập thể hay các cơ sở sản xuất nông sản thì hãy liên hệ với NEWSUN để được tư vấn chi tiết, chọn mua sản phẩm phù hợp với giá thành hấp dẫn nhất.

NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Bài viết liên quan

Top máy thái rau củ quả NEWSUN bán chạy nhất tháng 3/2024

Máy thái rau củ quả NEWSUN là dòng thiết bị được đông đảo khách hàng trong ngoài nước tin tưởng … Đọc thêm » “Top máy thái rau củ quả NEWSUN bán chạy nhất tháng 3/2024”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng máy thái rau củ quả đa năng VC 65

Sẽ không nói ngoa khi cho rằng, sử dụng máy cắt rau củ quả VC 65 là cách “đuổi khéo” … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng máy thái rau củ quả đa năng VC 65”

Xem thêm