Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN

Nhận thấy những lợi ích thiết thực mà nồi nấu rượu bằng điện mang lại, rất nhiều đơn vị nấu rượu đã chuyển từ nồi nấu rượu bằng than sang sử dụng nồi nấu rượu bằng điện. Tuy nhiên, khi được hỏi về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nồi nấu rượu bằng điện thì không phải ai cũng nắm rõ. Dưới đây, NEWSUN sẽ giúp bạn giải đáp về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của thiết bị chưng cất rượu hiện đại này.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nồi nấu rượu bằng điện
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nồi nấu rượu bằng điện

Cấu tạo thông minh nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN

Thiết kế và cấu tạo của nồi nấu rượu ngày càng được cải tiến, có nhiều công nghệ được áp dụng giúp cho công việc chưng cất rượu thuận tiện và nhanh chóng hơn, đồng thời giảm thiểu tối đa công sức người vận hành & nâng cao năng suất, chất lượng rượu thành phẩm.

Hiện nay, nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN có 2 loại chính là nồi nấu rượu lõi đồng và nồi nấu rượu inox. Về cơ bản, cấu tạo của 2 loại nồi này hoàn toàn giống nhau, chỉ khác về chất liệu của phần lõi trong cùng. Nồi nấu rượu bằng đồng có lõi bằng đồng và nồi nấu rượu inox có lõi bằng inox.

Cấu tạo của nồi nấu rượu NEWSUN gồm có 5 bộ phận chính:

Phần nồi chưng cất (thân nồi)

Là nơi chứa bỗng rượu, giữ vai trò quan trọng trong quá trình chưng cất rượu. Hiện nay, nồi nấu rượu bằng điện được cải cách hiện đại hơn, thân nồi gồm có 3 lớp:

+ Lớp trong cùng (lõi) là nơi chứa cơm rượu cần chưng cất (lõi được làm bằng đồng hoặc inox 304).

+ Tiếp đến là khoang chứa điện trở cùng một khoảng không chứa nước (dung dịch truyền nhiệt), khoang này được bao bọc bởi lớp bông thủy tinh giúp cách nhiệt và đảm bảo cho các đường ống bên trong hoạt động tốt.

+ Ngoài cùng là lớp vỏ bằng inox 304 không han gỉ, đảm bảo an toàn nồi nấu trong suốt quá trình chưng cất rượu và bảo quản. Lớp này còn có tác dụng chống nóng và mất nhiệt, đảm bảo an toàn cho người dùng.

>>> Xem thêm: Những nguyên liệu làm rượu ngâm cực tốt cho sức khỏe

Nắp nồi

Nắp nồi chưng cất rượu bằng điện có thiết kế hình chóp, giúp ngưng tụ rượu dễ dàng hơn. Thiết kế nắp nồi với các van khóa kín, tránh tình trạng “trét trấu” như nồi nấu rượu bằng than củi. Nắp có thể tháo rời nên việc vệ sinh lau chùi sẽ rất dễ dàng.

Ở chóp nắp có thiết kế ống dẫn hơi từ nắp nồi sang hệ thống ruột gà bồn làm lạnh tiện lợi, giúp cho rượu thành phẩm dẫn ra thuận lợi và được làm lạnh nhanh chóng.

Bộ phận điều khiển

Bộ phận điều khiển được ở đáy nồi sẽ được đấu trực tiếp với cầu giao điện. Bạn có thể tăng giảm công suất hoạt động của nồi như mong muốn.

Quá trình nấu rượu hoàn toàn tự động nhờ hệ thống điều khiển này, bạn không còn phải canh chừng nhiệt độ khi nấu như các nồi nấu truyền thống bằng than củi trước đây nữa.

Ngoài ra còn có đồng hồ báo nhiệt, que thăm dò mực nước, van xả bỗng, van xả nước,….đều hỗ trợ quá trình nấu rượu diễn ra an toàn và tiện lợi nhất.

Bộ phận điều khiển
Bộ phận điều khiển

Nguyên lý hoạt động của nồi nấu rượu NEWSUN

Hoạt động của nồi nấu rượu bằng điện dựa trên nguyên lý chưng cất cách thủy.

Người nấu bắt đầu cho cơm rượu vào nồi để chưng cất, đậy nắp nồi và siết chặt các ốc cố định để đảm bảo nắp không bị hở.

Sau đó cấp điện để bắt đầu quá trình nấu. Tại đây, điện trở trong nồi sẽ có chức năng đun nóng lớp nước và dung dịch ở khoang giữa. Khi nhiệt độ ở khoang giữa tăng lên sẽ truyền lượng nhiệt đó vào lớp trong cùng của nồi, trực tiếp làm nóng dung dịch cơm rượu. Khi nhiệt độ đủ lớn, rượu sẽ được bay hơi qua nắp nồi, rồi qua bồn ngưng tụ và kết thúc là cho ra rượu thành phẩm. Nước rượu theo đường ống đi đến phần ống ruột gà nằm trọn trong bồn làm mát.

Hoạt động nấu rượu diễn ra hoàn toàn tự động và được kiểm soát thông qua hệ thống điều khiển. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ bằng cách tăng giảm công suất (đóng/ngắt cầu giao) trong quá trình nấu.

Trên đây là toàn bộ đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nồi nấu rượu bằng điện NEWSUN. Hiểu rõ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nồi nấu rượu sẽ giúp bạn vận hành nồi hiệu quả và an toàn hơn.

Nếu có nhu cầu cần tư vấn mua nồi nấu rượu lõi đồng 20 kg/mẻ hãy liên hệ với NEWSUN chúng tôi để được hỗ trợ!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm