Mách bạn cách chọn nồi nấu rượu bằng điện tốt nhất

Nồi nấu rượu bằng điện đang dần thay thế hoàn toàn cho nồi điện nấu rượu thủ công bằng than củi bởi những lợi ích thiết thực mà nó mang lại cho các cơ sở nấu rượu. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách chọn nồi nấu rượu phù hợp với nhu cầu mà vẫn đảm bảo chất lượng. Nếu bạn vẫn còn nhiều băn khoăn khi chọn mua sản phẩm này thì hãy để NEWSUN cung cấp cho bạn một số mẹo hay giúp bạn chọn được nồi nấu rượu tốt nhất và phù hợp với nhu cầu của mình nhé!

Cách chọn nồi nấu rượu bằng điện tốt nhất
Cách chọn nồi nấu rượu bằng điện tốt nhất

Xem thêm thông tin: Cách nấu rượu ngô Tây Bắc thơm nồng, khó quên

Phân loại

Hiện nay có 2 loại nồi nấu rượu bằng điện được sử dụng phổ biến nhất đó là nồi nấu rượu lõi đồng và nồi nấu rượu inox.

Về cơ bản, 2 loại nồi trên đều có thiết kế & cấu tạo giống nhau, do đó cách sử dụng cũng như nhau, chỉ khác ở phần chất liệu lõi nồi. Nếu như nồi nấu rượu lõi đồng có lõi làm bằng đồng thì nồi nấu rượu inox được làm toàn bộ bằng inox (không loại trừ lõi).

Nhiều người cho rằng nồi nấu rượu lõi đồng cho hương vị rượu thơm ngon, đậm đà hơn nhưng trên thực tế thông tin này chưa có cơ sở kiểm định chính xác. Tùy thuộc vào kinh nghiệm và nhu cầu của nhà nấu rượu mà bạn lựa chọn nồi nấu rượu phù hợp.

Dung tích

Khi chọn nồi nấu rượu phù hợp với nhu cầu, bạn cũng không thể bỏ qua việc chọn dung tích nồi nấu rượu để đáp ứng lượng rượu cần thiết nấu ra trong ngày.

Bạn hãy tính toán trung bình mỗi ngày bán được bao nhiêu lít rượu để xác định dung tích hay nói cách khác là mức công suất nồi rượu cần mua. Nồi có công suất nấu phù hợp sẽ giúp bạn nấu rượu thơm ngon, chất lượng, đáp ứng yêu cầu khách hàng. Chỉ cần một chiếc nồi để đáp ứng đủ lượng rượu trong ngày mà không cần dùng đến nhiều nồi lỉnh kỉnh như khi nấu rượu bằng phương pháp truyền thống.

Nồi nấu rượu bằng điện hiện nay có các loại dung tích/công suất sau: 10kg/mẻ, 20kg/mẻ, 30kg/mẻ, 50kg/mẻ,…, 100kg/mẻ và nồi nấu rượu đặt hàng theo yêu cầu. Vì vậy, không khó để lựa chọn một loại nồi dung tích phù hợp với nhu cầu cho cơ sở nấu rượu của bạn. Hãy tính toán và xem xét thật kỹ lưỡng để chọn ra loại nồi với dung tích phù hợp với quy mô sản xuất & kinh doanh rượu của bạn nhé.

Nguồn gốc – Xuất xứ

Nên chọn nồi nấu rượu có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng, nên chọn loại nồi được sản xuất ở trong nước (Việt Nam) vì việc kiểm tra các tiêu chí: chất liệu, công suất, trọng lượng, chứng chỉ an toàn, độ bền,…sẽ dễ dàng và thực tế hơn. Bạn hoàn toàn có thể đến cơ sở sản xuất hoặc showroom để kiểm tra sản phẩm và dùng thử trực tiếp.

Nồi nấu rượu bằng điện có xuất xứ không rõ ràng từ Trung Quốc thường có giá thành rẻ nhưng chất liệu thường là inox 201 kém bền, dễ bị han gỉ chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Chế độ bảo hành, bảo trì

Một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng không thể bỏ qua chọn mua nồi nấu rượu tốt và phù hợp với nhu cầu đó chính là chế độ bảo hành, bảo trì.

Trong quá trình sử dụng sẽ khó tránh khỏi trường hợp nồi nấu rượu bị hỏng, gặp trục trặc do lỗi kỹ thuật, lỗi từ phía nhà sản xuất hoặc lỗi từ người dùng. Cho dù là lỗi từ đâu thì lúc đó chỉ có bộ phận kỹ thuật của nhà sản xuất là có thể tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

Do đó bạn nên chọn mua nồi nấu rượu có chế độ bảo hành, bảo trì uy tín, dài lâu, tránh trường hợp mới sử dụng được một thời gian ngắn đã bị hỏng, và phải bỏ tiền túi ra sửa chữa.

Chọn đơn vị có chế độ bảo hành, bảo trì uy tín
Chọn đơn vị có chế độ bảo hành, bảo trì uy tín

Giá bán nồi nấu rượu

Bạn cần phải cân nhắc mức giá bán nồi nấu rượu có hợp lý hay không, mức giá thành cần tương xứng với chất lượng nồi đã đưa ra.

Có không ít khách hàng thường ham mua nồi nấu rượu giá rẻ, nồi nấu rượu thanh lý về nhưng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng đã xảy ra trục trặc, hỏng hóc.

Mặt khác, có nhiều khách hàng lại mắc phải tình trạng mua “hớ hàng” khi không tìm được nguồn mua trực tiếp tại nhà sản xuất hoặc nhà phân phối độc quyền.

Trên đây NEWSUN đã hướng dẫn các bạn về cách chọn máy lão hóa rượu 50 lít phù hợp với nhu cầu. Quý khách có nhu cầu cần tư vấn lựa chọn hoặc chưa biết mua nồi nấu rượu ở đâu hãy liên hệ ngay với NEWSUN để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất và nhanh chóng nhất.

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm