Bất ngờ với những công dụng của cơm rượu đối với sức khỏe

Không chỉ là món ăn truyền thống thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích trong ngày Tết Đoan Ngọ, cơm rượu nếp còn chứa nguồn dinh dưỡng phong phú rất tốt cho cơ thể, có tác dụng phòng chống nhiều loại bệnh tật. Vậy những công dụng của cơm rượu đối với sức khỏe người dùng là gì? Mời các bạn cùng nồi nấu rượu NEWSUN tìm hiểu trong nội dung bài viết sau đây.

Công dụng của cơm rượu
Công dụng của cơm rượu

Công dụng của cơm rượu đối với sức khỏe

Cơm rượu thường được làm từ các loại nếp như: nếp cẩm, nếp cái hoa vàng, nếp lức,…chỉ bỏ lớp vỏ trấu, giữ lại lớm vỏ lụa và cám bên ngoài nên rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm cả gluxit, lipit, protit, các muối khoáng và nhiều vitamin khác. Do đó ăn cơm rượu nếp không những có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn ngăn ngừa được rất nhiều bệnh tật.

Xem thêm thông tin: Mách bạn cách phân biệt men rượu Trung Quốc và men rượu truyền thống của Việt Nam

Rượu nếp bồi bổ cơ thể, kích thích tiêu hóa

Rượu nếp là thức ăn đồng thời cũng là đồ uống, dùng được cả cái lẫn nước. Cơm rượu nếp chứa lượng cồn rất thấp, vì vậy khả năng gây say của cơm rượu gần như không có, kết hợp với hương vị thơm ngon, hấp dẫn nên được rất nhiều người ưa thích, kể cả trẻ em và người cao tuổi.

Ăn cơm rượu nếp và uống nước rượu nếp mỗi ngày đúng liều lượng không chỉ giúp bạn ăn ngon miệng, ngủ tốt mà còn kích thích hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn. Những người tiêu hoá kém hoặc thường xuyên cảm thấy chán ăn, dùng nước cơm rượu mỗi ngày hai lần trước khi ăn, mỗi lần một chén nhỏ khoảng 50 – 60ml sẽ cải thiện tình trạng này rõ rệt.

Đặc biệt, khi kết hợp cơm rượu với sữa chua càng làm cho công dụng kích thích tiêu hóa hiệu quả hơn.

Công dụng của cơm rượu nếp
Công dụng của cơm rượu nếp

Tốt cho tim mạch, phòng ngừa đột qụy, tăng huyết áp

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, trong men gạo nếp có chứa hoạt chất egosterol và lovastatine giúp hạn chế tai biến tim mạch, tái tạo mạch máu cho các bệnh nhân sau khi phẫu thuật tai biến mạch máu não. Đặc biệt, thuốc chế từ men rượu nếp cẩm không gây phản ứng phụ và không làm thay đổi huyết áp như các loại thuốc khác.

Rượu nếp cẩm phòng chống ung thư

Một nghiên cứu khác đã phát hiện ra trong lớp cám của gạo nếp cẩm chứa hàm lượng chất chống oxi hóa anthocyanin cao – một chất có tiềm năng chống lại bệnh ung thư, tim mạch và nhiều bệnh khác.

Các nhà nghiên cứu cho rằng chất anthocyanin giúp bảo vệ thành mạch và ngăn ngừa sự phá hủy ADN – yếu tố dẫn đến ung thư.

Công dụng cơm rượu nếp cẩm
Công dụng cơm rượu nếp cẩm

Cơm rượu nếp phòng bệnh thiếu sắt

Bên cạnh tốt cho tim mạch, phòng chống ung thư, cao huyết áp, cơm rượu nếp còn giúp phòng bệnh thiếu sắt hiệu quả.

Trong gạo nếp chứa một lượng sắt rất cao, do đó ăn cơm rượu nếp rất tốt cho người thiếu sắt, hỗ trợ phòng ngừa một số bệnh lý liên quan đến tình trạng thiếu sắt, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai và mẹ sau sinh.

Cơm rượu nếp có tác dụng làm đẹp

Bạn có thể dùng cơm rượu nếp cẩm để làm mặt nạ chăm sóc da rất hiệu quả, vì trong rượu nếp cẩm lên men có chứa vitamin nhóm B và nhiều dưỡng chất khác rất tốt cho làn da, giúp làm ẩm và phục hồi da nhanh chóng.

Rượu nếp cẩm giã nhuyễn làm mặt nạ đắp 2 lần mỗi tuần trước khi đi ngủ, sau một thời gian làn da sẽ trở nên mịn màng và sáng hơn trước. Ngoài ra bạn còn có thể kết hợp rượu nếp cẩm với sữa chua hoặc trứng gà để làm mặt nạ giúp chăm sóc da cũng rất tốt.

Ngoài ra, cơm rượu nếp cẩm có tác dụng làm hạ nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể nên hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân cho chị em phụ nữ.

Với những thông tin trên đây, bạn đã biết được nhiều công dụng của cơm rượu nếp rồi đúng không nào? Tuy nhiên, để tận dụng được những lợi ích này, bạn cũng cần biết nên ăn cơm rượu với liều lượng bao nhiêu, ăn vào thời điểm nào, cách làm cơm rượu ra sao,…. Có như thế, mới phát huy được tối đa công dụng từ món cơm rượu đối với sức khỏe của bạn và cả gia đình!

Hi vọng những nội dung trên có ích với bạn, đừng quên các chương trình khuyến mãi khi mua nồi nấu rượu bằng củi 80 kg/mẻ tại NEWSUN vẫn đang diễn ra. Liên hệ để nhận giá tốt.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà

Rượu gạo lứt là một thức uống khá tốt cho sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải, hơn … Đọc thêm » “Cách làm rượu gạo lứt thơm ngọt, đơn giản tại nhà”

Xem thêm

Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định

Rượu đậu xanh là một trong những đặc sản nổi tiếng của làng rượu Bàu Đá, tỉnh Bình Định. Sự … Đọc thêm » “Cách nấu rượu đậu xanh Bàu Đá – Đặc sản Bình Định”

Xem thêm

Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị

Nhắc đến rượu truyền thống người ta sẽ nghĩ ngay đến rượu gạo, một thức rượu thơm ngon, dễ uống … Đọc thêm » “Bật mí quy trình nấu rượu gạo truyền thống đúng chuẩn hương vị”

Xem thêm

Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?

Nồi nấu rượu là sản phẩm được bán rất nhiều bởi dân ta vẫn có nhiều hộ gia đình kinh … Đọc thêm » “Nên sử dụng nồi nấu rượu lõi đồng hay nồi inox?”

Xem thêm