Điểm danh các loại rượu truyền thống nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào

Là một đất nước có nền văn hóa ẩm thực hết sức phong phú, Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với các món ăn ngon mà còn có rất nhiều loại rượu mang hương vị truyền thống rất hấp dẫn. Hôm nay, các bạn hãy cùng nồi hơi nấu rượu NEWSUN khám phá các loại rượu truyền thống nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào nhé!

Shochu

Nhắc đến các loại rượu truyền thống ở Nhật Bản, đầu tiên chúng ta phải kể đến cái tên Shochu. Nghe có vẻ quen thuộc và nhiều người bị nhầm lẫn với rượu soju của Hàn Quốc. Shochu là rượu ở Nhật Bản được chưng cất từ các nguyên liệu như gạo, lúa mạch hoặc khoai. Shochu có nồng độ cồn cao hơn rượu sake, nhưng vẫn có thể uống nguyên hoặc pha chế các loại cocktail.

Một số loại cocktail được pha chế từ shochu phổ biến như: Uron-hai pha từ trà ô-long với shochu, pha Shochu với soda và các loại nước quả khác nhau như bưởi, chanh, cam, yuzu…

Tìm hiểu thông tin: Những đặc sản ngâm rượu mang phong cách núi rừng

Nihonshu

Nihonshu hay còn gọi là rượu Sake là loại rượu truyền thống có từ lâu đời tại Nhật. Loại rượu này được lên men nguyên chất từ gạo, mạch nha cùng với nước nên có hương gạo rất tự nhiên, tạo cảm giác dễ uống ngay cả với những người lần đầu thưởng thức.

Có rất nhiều cách thưởng thức rượu Sake, bạn có thể uống ngay ở nhiệt độ thường, uống nóng hoặc uống lanh đều rất thơm ngon, hấp dẫn.

Umeshu

Umeshu là rượu mơ nổi tiếng của Nhật, được làm bằng cách ngâm mơ (chưa chín) với rượu sake hoặc shochu, đường và một số nguyên liệu khác. Độ cồn của rượu mơ thông thường là 14%, nó có vị chua và ngọt, khá dễ uống.

Rượu mơ Umeshu uống khá giống nước mơ nhà mình chỉ khác nó có cồn, đỡ chua và thơm hơn. Umeshu rất dễ uống và ngon nên rất được ưa chuộng với phái nữ. Bạn có thể uống ấm hoặc thêm một chút đá lạnh để tăng cảm giác sảng khoái khi thưởng thức loại rượu này.

Amazake

Amazake là loại rượu gạo truyền thống có nồng độ cồn rất thấp của Nhật Bản. Thậm chí rượu còn không chứa cồn, chỉ có vị ngọt. Rượu được làm bằng cách lọc lấy bã của sake sau khi lên men rồi trộn với nước và cơm. Hỗn hợp này được ủ lên men một lần nữa để thành Amazake.

Khi rót amazake, bạn sẽ thấy một màu trắng đục như sữa, một chút bã rượu còn tồn lại bên trong trông rất hấp dẫn. Thưởng thức Amazake khi còn nóng sẽ rất tuyệt vời.

Rượu Amazake không thể thiếu trong đêm giao thừa và những ngày đầu năm mới tại Nhật Bản. Rượu thường được bán tại các khu lễ hội ăn uống tại các ngôi đền trong dịp năm mới.

Nigorizake

Nigorizake là tại loại sake đặc biệt, cũng được làm từ gạo và mạch nha, nhưng được lọc qua vải và thường được sử dụng vào mùa đông. Điểm khác biệt của nigorizake so với các loại rượu truyền thống của Nhật khác là nó vẫn giữ nguyên bã gạo sau lên men cộng với đường.

Sau khi rượu được đóng chai, bã sẽ chìm xuống dưới đáy. Khi uống phải lắc đều chai để bã và rượu quyện đều vào nhau thành một dung dịch màu trắng đục, nhìn bồng bềnh giống như mây rồi mới rót ra. Rượu Nigorizake có vị ngon ngọt của bã rượu rất giống với rượu Makgeolli của Hàn Quốc.

Trên đây là các loại rượu truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản mà bạn nhất định phải thử khi có cơ hội ghé thăm vùng đất tươi đẹp này! Nếu bạn còn biết nhiều hơn về các loại rượu khác ở xứ sở hoa anh đào, hãy chia sẻ với NEWSUN ngay nhé.

Ngoài ra NEWSUN còn cung cấp rất nhiều máy lão hóa rượu với nhiều dung tích khác nhau: máy lão hóa rượu 50 lít, 20 lít,…

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm