Hướng dẫn cách sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp NEWSUN 

Tủ nấu cơm công nghiệp đang là một sản phẩm rất là hot được ưa chuộng sử dụng nhiều tại các quán cơm, nhà hàng, khách sạn và các cơ sở chế biến công nghiệp. Sản phẩm mang đến năng suất rất khủng, vượt trội hơn gấp nhiều lần so với cách nấu cơm theo kiểu truyền thống, vậy cùng xem tủ cơm điện công nghiệp sử dụng thế nào qua bài biết dưới đây nhé!

Tủ nấu cơm NEWSUN - Thay thế cách nấu cơm theo phương pháp truyền thống
Tủ nấu cơm NEWSUN – Thay thế cách nấu cơm theo phương pháp truyền thống

Chính vì vậy hôm nay NEWSUN sẽ hướng dẫn cho quý vị và các bạn cách sử dụng tủ cơm điện công nghiệp một cách chuẩn nhất khi sử dụng.

Công dụng tủ hấp cơm công nghiệp NEWSUN 

Tủ hấp cơm công nghiệp của NEWSUN thực chất là một chiếc tủ hấp đa năng chuyên dùng để chế biến hấp tất cả các món như: 

  • Hấp cơm, hấp xôi, hấp thịt lợn, thịt bò, thịt dê, các loại hải sản…
  • Hấp giò chả, lạp xưởng, xúc xích, các loại cá viên, bò viên…
  • Hấp các loại bánh bao, bánh mì, bánh chưng…
  • Hấp các loại rau củ quả như hấp khoai lang, khoai tây, ngô, su hào, cà rốt…

Chính vì tủ hấp có rất nhiều công năng sử dụng, mà lại rất đơn giản, thuận tiện khi sử dụng các nguyên vật liệu lại được hấp chín một cách nhanh chóng, giữ nguyên được hương vị theo cách hấp truyền thống, nhưng lại tích kiệm được nhiều thời gian cho người sử dụng hơn.

Công dụng tủ hấp cơm công nghiệp
Công dụng tủ hấp cơm công nghiệp

Xem thêm: 7 món ăn cực hấp dẫn được nấu bằng tủ nấu cơm

Cách sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp của NEWSUN một cách chuẩn chính nhất

Chuẩn bị và lắp đặt tủ nấu cơm nghiệp

Nguồn điện 

Khi sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp, quý khách nên chuẩn thêm một bộ cầu dao riêng dùng để bật/tắt, như vậy thì nguồn điện sử dụng cũng ổn định hơn. Với các tủ từ 6 đến 8 khay quý vị dùng CB 40A, và các tủ có số khay từ 10, 12, 24 khay dùng CB 50A trở lên. Quý vị đấu đường dây vào CB để bật tắt khi vận hành tủ nấu cơm.

Nguồn nước

Tiếp theo, quý vị và các bạn chuẩn bị một ống tiếp nước Ø21 hoặc Ø27 để nối với ống tiếp nước của tủ nấu cơm và vòi để đóng mở khi vận hành máy khởi động. Hệ thống đường nước nên được đặt cố định ngay tại chỗ, tránh xa đường dây điện và những nơi thường xuyên qua lại để đảm bảo sự ổn định cho tủ nấu cơm. Có thể thấy, nước sẽ tự động đóng ngắt qua van xả cơ khi máy hoạt động.

Lưu ý không gian lắp đặt tủ nấu cơm nên để nơi thoáng, sạch sẽ, an toàn khi sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp NEWSUN

Bước 1: Kiểm tra lại đường nước và đường điện đã chuẩn bị phía trên, sau khi mọi thứ đảm bảo an toàn, các bạn mở van xả nước vào tủ hấp. sau đó, quan sát đến khi nước tự vào đủ ngập thanh điện trở sẽ tự đóng lại. Sau đó, quý vị đóng cửa tủ và bật điện cho tủ tự động chạy trong 5 – 8 phút để được nóng và tự động sôi.

Bước 2: Chuẩn bị các nguyên liệu cần hấp vào khay, riêng với gạo thì quý vị cho thêm nước vào cùng trên một khay để cơm được chín đều và nhanh hơn. Khi nước đã sôi nóng và có hơi, các bạn mở tủ hấp cơm và xếp các khay vào tủ theo các đường, khe đã định vị sẵn bên trong tủ nấu cơm.

Lưu ý bạn nhớ đánh số từng khay trước khi cho vào tủ để có thể dễ dàng nhận biết. Sau đó đóng cửa tủ và chờ thời gian chín các nguyên liệu được hấp chín.

Bước 3: Sau các nguyên vật liệu đã được hấp chín, quý vị mở cửa tủ ra, đợt hơi nước trong tủ thoát bớt đi ta lấy các khay đã chín ra.

Bước 4: Khi các bạn không sử dụng tủ nấu cơm nữa, các bạn nên ngắt đường nước, đường điện đã kết nối với tủ và vệ sinh tủ chuẩn bị cho lần sử dụng tiếp theo.

Ngoài các loại tủ nấu cơm công nghiệp thì hiện nay các loại máy cắt thịt đông lạnh, máy thái thịt tươi sống, máy thái thịt chín của NEWSUN cũng đang được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng.

Một số lưu ý khi sử dụng tủ hấp cơm công nghiệp NEWSUN 

Trong quá trình sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp quý vị và các bạn cũng nên lưu ý đến một số vấn đề sau đây: 

  • Đâu tiên là để tủ nấu cơm tránh xa tầm với của trẻ em, những nơi ẩm thấp, nóng, nguồn điện hay nguồn nước sử dụng không ổn định. 
  • Trước khi bật CB vào điện, người dùng cần kiểm tra đường nước và tủ hấp cơm trước, để đảm bảo nước đã đủ rồi mới cấp điện để bắt đầu đun sôi nước. Bởi vì nếu để tủ hoạt động khi không có nước sẽ dẫn đến tình trạng cháy điện hoặc rất dễ bị hỏng hóc tuổi thọ không cao.
  • Đặc biệt lưu ý với với các loại đồ hấp có kèm nước như hấp cơm, hấp xôi… các bạn nên sử dụng các khay phẳng không lỗ, với các loại đồ hấp không có nước thì các bạn có thể sử dụng khay phẳng có lỗ để các nguyên liệu được hấp chín một cách nhanh chóng.
  • Khi mở cửa tủ, cần lưu ý đứng về phía bên phải của tủ, mở tay nắm bên tay trái và đợi hơi thoát hết hơi nóng thì mới bắt đầu lấy khay ra. Đặc biệt, tuyệt đối không đứng ở phía tay nắm khi mở tủ vì hơi thoát ra nhiều dễ gây nóng rát, nguy hiểm cho người dùng.
  • Các bạn nên bao tay và không nên mở tủ khi đang trong quá trình hấp chín thực phẩm bên trong.

Như vậy là NEWSUN đã giới thiệu cho các bạn hướng dẫn khi sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp và những lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng tủ hấp cơm công nghiệp. 

Nếu như quý vị và các bạn có nhu cầu muốn mua các loại tủ hấp cơm công, máy xay giò chả, máy thái thịt, máy rang cơm… có thể liên hệ với chúng tôi qua số 0961.555.155 / 0961.65.2266 để được đội ngũ nhân viên, chuyên viên kỹ thuật tại Điện máy NEWSUN tư vấn trực tiếp miễn phí cho bạn.

Bài viết liên quan

Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ cơm công nghiệp NEWSUN

Dựa vào công suất của tủ cơm công nghiệp điện thì người dùng có thể tính toán dễ dàng lượng … Đọc thêm » “Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ cơm công nghiệp NEWSUN”

Xem thêm

Tủ cơm công nghiệp NEWSUN có những loại nào?

Tủ cơm công nghiệp là một thiết bị nhà bếp chuyên dụng được sử dụng rộng rãi trong các bếp … Đọc thêm » “Tủ cơm công nghiệp NEWSUN có những loại nào?”

Xem thêm

Địa chỉ mua tủ cơm công nghiệp uy tín tại Hà Nội

Hiện nay, nhiều nhà hàng, quán cơm bình dân đã chuyển sang dùng tủ nấu cơm công nghiệp thay cho … Đọc thêm » “Địa chỉ mua tủ cơm công nghiệp uy tín tại Hà Nội”

Xem thêm

Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng

Máy thái thịt đông lạnh là thiết bị chuyên dùng để cắt, thái thịt đông se lạnh thành các lát … Đọc thêm » “Máy cắt thịt đông lạnh và 5 điều cần lưu ý khi sử dụng”

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN

Tủ hấp giò chả dùng điện cùng với máy xay giò chả đang là một sản phẩm cực hot trên thị … Đọc thêm » “Hướng dẫn sử dụng tủ hấp giò chả dùng điện NEWSUN”

Xem thêm