Hướng dẫn công thức nấu nước dùng phở bò bằng nguyên liệu dễ kiếm

Không phải là thịt bò Wagyu hay Angus đắt đỏ, càng không phải loại nấm Truffle đen thượng hạng, với những nguyên liệu cực dễ kiếm, bạn vẫn có thể nấu được món phở bò ngon tuyệt cú mèo, đánh thức từng gia vị giác của thực khách nhờ công thức nấu nước dùng phở bò “thần thánh”. Hãy cùng NEWSUN – thương hiệu uy tín cung cấp nồi phở điện số 1 thị trường đi tìm hiểu về công thức thần thánh trên nhé!

Nguyên liệu làm nước dùng phở bò “thần thánh”

Nguyên liệu càng tươi thì nước dùng càng ngon ngọt, đậm đà
Nguyên liệu càng tươi thì nước dùng càng ngon ngọt, đậm đà

Nguyên liệu chính: xương ống (phần chân bò), sá sùng

Nguyên liệu phụ: gừng, hành tây, hành củ, hoa hồi, thảo quả, quế khô, mắm , muối, mỳ chính, đường phèn, hạt nêm.

===>>Xem thêm thông tin: Top 7 quán phở gà Hà Nội ngon nức tiếng kèm địa chỉ và giá cả cụ thể

Hướng dẫn công thức nấu nước dùng phở bò “thần thánh” ngon tuyệt cú mèo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu nấu nước dùng phở bò

Sơ chế nguyên liệu nấu nước dùng 
Sơ chế nguyên liệu nấu nước dùng
  • Nướng gừng, hành tây, hành củ thơm sau đó cạo hết phần vỏ cháy, rửa sạch. Đối với gừng bạn đập dập, còn hành tây, hành củ thì để nguyên bóc vỏ, để nguyên.
  • Rang hoa hồi, thảo quả, quế khô rồi cho vài túi vải, buộc chặt miệng.
  • Sá sùng rang khô, sau đó dùng kéo cắt ra để loại bỏ hết cát.
  • Đập dập xương ống hoặc chặt thành khúc ngắn dài khoảng 5 cm đem rửa sạch. Đặc biệt, loại bỏ hết tủy xương vì phần này sẽ làm nước dùng bị lợ và ngấy chứ không ngọt thanh. Sau khi đã rửa sạch, bạn ngâm xương trong nước muỗi loãng 1 – 2 tiếng để loại bỏ mùi hôi.
Để có nồi nước dùng ngon đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ trong từng công đoạn
Để có nồi nước dùng ngon đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ trong từng công đoạn

Bước 2: Cách nấu nước phở bò theo công thức “thần thánh”

  • Nấu lần 1: Bạn cho một thìa muối vào nồi nước rồi đun sôi thì thả xương và sá sùng đã làm sạch vào, đun với lửa nhỏ liu riu, thi thoảng vớt bọt nổi lên và thêm tiếp nước sôi. Bạn chú ý phải vớt bọt liên tục cho tới khi nước trong thì mới thôi. Sau khi đã hết bọt bạn bắt đầu quá trình ninh xương trong 5-6 tiếng liên tục thì tắt bếp, mở vung, để nguội.

Chú ý: bạn nên dùng những chiếc nồi có miệng cao để nước phở trong và ngon hơn, đồng thời cũng ít phải thêm nước.

  • Nấu lần 2: Bạn thêm nước mắm vào nồi nước xương đã nguội, nấu tới khi nồi sôi thì giảm lửa để nhiệt độ ở mức 80 – 90 độ. Sau đó, bạn thả túi nguyên liệu gồm: hoa hồi, thảo quả, quế khô vào nấu cùng trong 2 tiếng thì nêm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

Chú ý: sau khi thêm gia vị bạn cần phải hớt bọt lại 1 lần nữa vì gia vị cũng có tạp chất. Ngoài ra, bạn nên chú ý không được đun với lửa quá lớn vì như thế nước dùng sẽ đục, không trong.

Nước dùng thành phẩm trong và có vị ngọt tự nhiên là bạn đã thành công
Nước dùng thành phẩm trong và có vị ngọt tự nhiên là bạn đã thành công
  • Lọc nước dùng: Sau khi đã nấu xong nồi nước dùng, bạn nên dùng rổ lưới để lọc hết phần xương mảnh hoặc các tạp chất không cần thiết. Làm như vậy, bạn sẽ có nồi nước dùng trong vắt, thơm và ngon ngọt.

Chú ý: trong trường hợp không có sá sùng bạn có thể thay thế bằng mực khô nướng để nước dùng giữ được vị ngọt đậm đà. Ngoài ra, bạn cũng nêm nếm các loại gia vị như mỳ chính, bột nêm ở mức vừa phải để nước dùng ngọt tự nhiên, không bị lợ.

Mẹo nấu nước dùng phở bò vừa nhanh vừa tiện để kinh doanh

Đối với các cửa hàng chuyên kinh doanh phở bò thì việc nấu nước dùng phở bò sao cho nhanh, sạch mà vẫn ngon là cực kỳ quan trọng. Bởi, nó không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng bát phở bò bán ra mà còn đánh trực tiếp vào chi phí cũng như thời gian và sức lực của người làm kinh doanh. Có lẽ, chính vì vậy nên các cửa hàng chuyên kinh doanh món ăn này đang dần chuyển sang sử dụng nồi nấu phở điện liền 40L NEWSUN.

Nồi nấu phở điện NEWSUN
Nồi nấu phở điện NEWSUN      

Nồi nấu phở NEWSUN là chiếc nồi nấu phở sử dụng năng lượng điện có các thanh nhiệt công suất cao, giúp thời gian gia nhiệt nhanh. Vì vậy, việc nấu nước dùng phở sẽ trở nên vô cùng đơn giản, nhanh chóng và cực kỳ sạch sẽ khi sử dụng chiếc nồi này.

Hi vọng rằng, với những thông tin hướng dẫn về công thức nấu nước dùng phở bò, bạn sẽ nấu được những bát phở “thần thánh” ngon, thu hút thực khách. Ngoài ra, nếu có nhu cầu về nồi nấu phở NEWSUN thì bạn có thể liên hệ với NEWSUN tại Website, Fanpage hoặc gọi điện theo số Hotline để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất, nhanh nhất nhé.

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm