Hướng dẫn sử dụng máy xay giò chả mini gia đình đúng cách

Máy xay giò chả mini là thiết bị thuộc dòng máy xay giò chả có công suất nhỏ, từ 0.5 – 3kg/mẻ. Chính vì vậy, thiết bị này rất thích hợp để sử dụng tại các hộ gia đình hoặc cơ sở kinh doanh giò chả quy mô nhỏ. Nếu muốn kéo dài tuổi thọ và độ bền, bạn phải biết sử dụng máy xay giò chả mini đúng cách. Sau đây, hãy cùng đọc bài viết để được hướng dẫn cụ thể từng bước sử dụng loại máy này bạn nhé!

  • Bất an với chiêu trò chế biến giò chả bẩn khi giá thịt heo tăng cao
  • 4 cách nhận biết giò chứa hàn the đơn giản, đảm bảo chính xác
  • Cách bảo quản giò chả không bị hỏng trong mùa nắng nóng

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

(Các nguyên liệu cần chuẩn bị)

Tùy thuộc vào năng suất, một máy xay giò chả mini có thể xay được từ 0.5 – 3 kg thịt/mẻ. Chình vì vậy, bạn cần ước lượng tỷ lệ thịt nạc và thịt mỡ thích hợp sao cho vừa đủ mức năng suất này trong mỗi mẻ xay, đảm bảo thành phẩm thơm ngon, đúng tỷ lệ. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị các loại gia vị nêm nếm, khuôn đựng giò và các thiết bị phục vụ công đoạn hấp giò.

Bước 2: Chuẩn bị đá lạnh

(Đá lạnh cần có kích thước phù hợp)

Thông thường, khi xay giò ở tốc độ cao, cơ năng của động cơ sẽ chuyển hóa 1 phần thành nhiệt năng. Nhiệt năng này dễ khiến thịt bị chết, dẫn đến giò thành phẩm bị bở không ngon. Chính vì vậy, hiện nay, các loại máy xay giò chả từ 2kg trở lên của NEWSUN được trang bị khoang bỏ đá rộng, có tác dụng chứa đá lạnh để làm giảm nhiệt sinh ra trong quá trình xay giò, hạn chế tình trạng chết giò, giúp thành phẩm thơm ngon, hoàn hảo. 

Ở bước 2, bạn cần chuẩn bị đá lạnh có kích thước vừa đủ so với khoang chứa đá của máy xay, sau đó đổ đầy đá vào khoang là được.

Bước 3: Kiểm tra nguồn điện và kết nối trước khi sử dụng máy xay giò chả

(Cần kiểm tra nguồn điện trước khi sử dụng máy xay giò chả)

Để đảm bảo không xảy ra tình trạng chập cháy máy, bạn cần kiểm tra điện áp nguồn điện đầu vào có tương thích với máy hay không. Ngoài ra, nguồn điện cũng cần đảm bảo ổn định, không yếu quá để máy không gặp sự cố trong lúc xay dẫn đến tình trạng hỏng hóc.

Khi đã chắc chắn có một nguồn điện tương thích và ổn định, bạn hãy kết nối với máy xay giò chả mini để bắt đầu sử dụng.

Bước 4: Tiến hành xay giò

(Xay giò bằng máy xay giò chả NEWSUN)

Bạn tiến hành cho các nguyên liệu vào cối, đậy nắp và bắt đầu xay giò. Bạn nên xay từ 1 -2 phút sau đó tắt máy rồi thêm gia vị, mỡ, sau đó tiếp tục xay. 

Khi các nguyên liệu trong cối xay đã nát và lẫn với nhau bạn bắt đầu mở chốt và bắt đầu thực hiện nghiêng đảo phần thân cối để làm tăng khả năng cuộn đảo, khiến giò nhuyễn mịn và bóng đẹp hơn.

Bước 5: Tắt máy và lấy thành phẩm ra ngoài

Khi đã cảm thấy thành phẩm nhuyễn mịn đạt đủ tiêu chuẩn, bạn tắt máy sau đó thực hiện nghiêng phần cối xay để lấy toàn bộ phần nguyên liệu ra bên ngoài.

Bước 6: Vệ sinh sau khi sử dụng máy xay giò chả

(Cần vệ sinh sạch sẽ máy xay sau khi sử dụng để đảm bảo độ bền)

Để đảm bảo độ bền cũng như vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của máy xay giò chả mini, bạn cần vệ sinh sạch sẽ máy, lưỡi dao sau mỗi lần sử dụng.

>>> xem thêm:

  • 6 bí quyết để có món giò chả thơm ngon, đạt chuẩn chất lượng
  • Lối đi nào cho các hộ kinh doanh giò chả với cơn bão giá thịt lợn tăng cao?
  • Thì ra đây chính là cách làm giò lụa không dùng bột nở truyền thống

Hy vọng rằng, hướng dẫn sử dụng mà bài viết đã cung cấp sẽ giúp bạn biết cách sử dụng máy xay giò chả mini đúng cách, đảm bảo thành phẩm thơm ngon, đạt chuẩn chất lượng. Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua các loại máy xay giò chả mini, máy xay giò chả công nghiệp, bạn hãy liên hệ ngay cho NEWSUN để được tư vấn kỹ càng và giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng nhất. NEWSUN đang chờ tin nhắn và cuộc gọi từ bạn!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm