Khám phá cách ngâm rượu mơ Umeshu độc đáo của người Nhật

Mơ là loại trái cây quen thuộc với người Việt và có rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe, đặc biệt khi kết hợp ngâm với rượu. Cách ngâm rượu mơ của người Việt thì nồi nấu rượu NEWSUN đã từng chia sẻ ở những tin bài trước. Còn hôm nay, chúng ta hãy cùng theo chân người Nhật để khám phá cách ngâm rượu mơ Umeshu rất độc đáo của họ nhé, đây chắc chắn sẽ là thức uống được rất nhiều người ưa thích.

Tìm hiểu thông tin: 7 điều không nên khi uống rượu bia các quý ông cần nhớ

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu mơ Umeshu Nhật Bản

Nguyên liệu dùng để ngâm rượu mơ Umeshu của người Nhật Bản cũng tương tự như nguyên liệu ngâm rượu mơ của người Việt, nó bao gồm: quả mơ, đường phèn và rượu trắng. Tuy nhiên, yêu cầu về nguyên liệu ngâm mơ của họ lại có nhiều điểm khác. Cụ thể:

Cách chọn mơ ngâm rượu Umeshu

Nếu như người Việt Chọn mơ chín ương để ngâm rượu thì người Nhật lại chọn mơ còn xanh. Vì đặc trưng của rượu mơ Umeshu là có vị chua nhẹ thanh của mơ xanh.

Do vậy chọn mơ ngâm rượu Umeshu phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chí:

  • Quả mơ còn xanh,
  • Da căng mịn, tươi ngon, không dập thối
  • Nên mua mơ Sơn La hay mơ Hương Tích là ngon nhất

Cách chọn đường ngâm rượu

Trong cách ngâm rượu mơ của người Việt chọn đường cát trắng, nhưng đối với rượu mơ của người Nhật họ lại chọn đường phèn.

Cách chọn rượu ngâm

Người Nhật chọn rượu Shochu – một thứ rượu trắng của Nhật để ngâm rượu mơ. Nếu không có rượu Shochu thì bạn cũng có thể chọn rượu trắng có nồng độ từ 35 đến 38 độ, nên là rượu nếp nguyên chất.

>> Để ngâm được một bình rượu mơ Umeshu ngon sử dụng an toàn, đầu tiên bạn cần có rượu ngon và chất lượng. Xử lý rượu bằng máy lọc rượu trước khi ngâm sẽ giúp loại bỏ các độc tố có hại trong rượu như aldehyt, methanol, furfurol, …, đồng thời nâng cao chất lượng rượu ngâm, đảm bảo an toàn cho người uống. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các thiết bị sản xuất rượu như: nồi nấu rượu điện, máy lọc rượu, tủ nấu cơm,… tại Dienmaynewsun.com khi có nhu cầu.

Chi tiết cách ngâm rượu mơ Umeshu

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Ngâm mơ trong nước sạch khoảng 1 tiếng đồng hồ.

– Dùng que nhọn để lấy hết phần núm bẩn bỏ đi, sau đó rửa sạch và để ráo.

– Bình thủy tinh ngâm rượu rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Xếp mơ và đường vào bình

– Tiến hành xếp mơ và đường phèn vào bình thủy tinh, cứ một lớp mơ là một lớp đường phèn sao cho lớp trên cùng là lớp đường phèn phủ lên toàn bộ bình mơ.

– Cuối cùng bạn đổ rượu vào bình theo tỉ lệ 1,6 lít rượu trắng với 1kg mơ và 500g đường phèn.

Bước 3: Bảo quản bình rượu

Sau khi cho đầy đủ các nguyên liệu vào bình ngâm, bạn đậy kín nắp lại và để bình rượu vào nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời.

Sau 5 đến 6 tháng là có thể đem rượu mơ ra dùng được. Nhưng để ngon thì nên đề 8 tháng thì cốt rượu sẽ đảm bảo thơm và ngon nhất.

Rượu mơ Umeshu ngâm đạt sẽ có hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt. Khi dùng rượu mơ, bạn nên thêm một chút đá hoặc để rượu vào trong tủ mát trước khi thưởng thức sẽ rất tuyệt vời.

>> Nếu bạn không quen với cách ngâm rượu mơ Umeshu kiểu Nhật có thể tham khảo thêm sản phẩm: nồi nấu rượu lõi đồng 40 kg/mẻ

Trên là cách ngâm rượu mơ Umeshu Nhật Bản đúng chuẩn nhất. Hy vọng rằng bạn sẽ áp dụng để làm ra một bình rượu thơm ngon và chất lượng để bồi bổ sức khỏe cho cả gia đình.

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm