Khi hết dịch, bạn nhất định phải thử những món ăn ngon Hà Nội này!!

Dịch bệnh kéo dài kèm theo lệnh cách ly xã hội khiến các hàng quán phải đóng cửa hàng loạt, mọi người ở trong nhà nên sẽ khó có dịp vi vu Hà Nội thưởng thức đủ mọi món ngon. Vậy, bạn đã có dự định đi đâu, ăn gì sau khi hết dịch chưa? Nếu chưa thì hãy đọc bài viết sau để được gợi ý 7 món ngon Hà Nội bạn nhất định phải thử ngay khi Corona đi xa nhé!

Các món phở

(Phở là món ăn bạn nhất định phải thưởng thức sau khi dịch bệnh kết thúc)

Phở là món ăn quen thuộc của người dân Hà Thành và chắc chắn là món đầu tiên bạn sẽ nhớ lắm trong những ngày cách ly xã hội. Để thưởng thức phở, bạn có thể tìm đến những cái tên quen thuộc như phở Thìn – Đinh Tiên Hoàng, phở Biên – Lê Văn Hưu hay phở Tư Lùn – Hàng Mã. Sau những ngày cách ly xã hội, một bát phở với vị nước dùng ngọt thanh, đậm đà, hòa quyện cùng thịt bò mềm thơm và sợi phở dai mướt nhất định sẽ khiến vị giác của bạn được đánh thức sau những ngày dài ngủ quên.

Bún chả

(Bún chả lá món ăn Việt nổi tiếng thế giới)

Sau phở thì bún chả chính món ăn ngon Hà Nội tiếp theo bạn không nên bỏ lỡ. Nếu là người đơn giản, không cầu kỳ, bạn hãy chọn cho mình một quán bún chả nơi góc phố, để có thể vừa ăn bún, vừa thưởng trà và ngắm dòng người qua lại. Cầu kỳ hơn, bạn có thể đến bún chả Obama nổi tiếng, nơi được cho là bán bún chả ngon nhất Hà Thành.

Bún thang Hà Nội

(Bún thang là món ăn có sự kết hợp từ nhiều nguyên liệu)

Một bát bún thang với sự kết hợp từ hơn 20 nguyên liệu khác nhau như: trứng gà tráng mỏng, thịt lườn gà, giò lụa, tôm, mực và các loại rau thơm nhất định sẽ là món ăn ngon Hà Nội khiến bạn nhớ mãi trong những ngày cách ly xã hội dài đằng đẵng. Bạn có thể chọn bún thang Bà Đức, bún thang Hạ Hồi hoặc bún thang Lãn Ông để được thỏa mãn vị giác ngay khi cách ly kết thúc.

Bún riêu cua

(Bún riêu cua là món ăn truyền thống mang hương vị đồng quê)

Người Việt có tới hàng trăm món bún phở với các công thức và cách chế biến khác nhau nên dù đã có bún thang, bún chả thì bún riêu cua vẫn là cái tên không thể không nhắc đến. Đặc biệt, những ngày này Hà Nội đang chớm hè, giữa cái nắng gay gắt, nếu được thưởng thức một bát bún riêu cua chua thanh, thơm ngọt thì chắc chắn không loại sơn hào hải vị nào có thể sánh được.

Bún đậu mắm tôm

(Bún đậu mắm tôm là món ăn nhất định phải thử khi đến Hà Nội)

Bún đậu mắm tôm tuy là món có cách chế biến đơn giản nhưng nếu đã ăn quen thì bạn chắc hẳn sẽ nhớ lắm hương vị đặc trưng của món ăn này. Chỉ cần gắp một miếng đậu rán giòn, chấm cùng mắm tôm sau đó thêm vài lá kinh giới, tía tô là bao nhiêu gai vị giác nơi đầu lưỡi sẽ bỗng nhiên dựng đứng. Cái ngon của bún đậu quyết định phần lớn bởi mắm tôm, vì vậy bạn nên tìm những quán có công thức pha mắm tôm gia truyền để thưởng hết hương vị món ăn này.

Bún ốc

(Bún ốc là món ăn rất thích hợp với mùa hè)

Bún ốc lại tiếp tục là một món ăn ngon Hà Nội bạn nên thưởng thức ngay sau khi hết dịch. Bát bún ốc với những sợi bún trắng phau, điểm thêm vài miếng cà chua đỏ đỏ cùng những miếng ốc dai giòn, chỉ cần chan nước dùng đầy tô là bạn có thể thưởng thức ngay khi nóng hổi.

Bánh đúc

(Món bánh đúc thơm ngon chính là món nhất định phải thử sau mùa dịch)

Bánh đúc là một trong những món quá vặt phổ biến của người dân Hà Thành. Một bát bánh đúc nóng hổi với đầy đủ thịt băm, mọc nhĩ và hành phi có thể khiến bạn mê mẩn ăn hoài không thôi.

>>> xem thêm:

Hy vọng rằng, 7 món ăn ngon Hà Nội mà bài viết vừa nêu ra sẽ là những gợi ý hấp dẫn giúp bạn giải tỏa cơn “thèm ăn” sau khi dịch bệnh đi qua. Chúc bạn luôn luôn khỏe mạnh để có thể theo dõi nhiều hơn nữa các bài viết của NEWSUN nhé!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm