Kinh nghiệm chọn mua nồi hâm cơm bằng điện chất lượng

Bạn đang cần tìm mua nồi hâm cơm bằng điện cho quán của mình nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nồi hâm cơm với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, dung tích,….và thương hiệu khác nhau khiến bạn băn khoăn không biết nên chọn mua loại nồi nào. Theo dõi những kinh nghiệm đơn giản sau đây sẽ giúp bạn chọn mua được nồi hâm cơm chất lượng.

Dung tích

Trước hết, bạn cần xác định xem mình cần nồi ở dung tích nào, đơn giản nhất là chọn cùng dung tích với nồi nấu cơm của bạn. Nếu muốn mở rộng kinh doanh, hãy tính toán chọn nồi hâm cơm dung tích lớn hơn.

Dung tích được sử dụng phổ biến cho nồi hâm cơm bằng điện hiện nay từ 20L-200L, tùy theo quy mô kinh doanh và lượng cơm cần ủ mỗi ngày mà bạn cần tính toán để chọn được nồi hâm cơm với dung tích phù hợp.

Chức năng

Nói đến nồi hâm cơm thì chắc chắn chức năng mà bạn cần quan tâm đầu tiên chính là ủ cơm, hâm nóng cơm rồi. Nhưng bên cạnh đó có nhiều loại nồi hâm cơm bằng điện rất đa năng. Ngoài chức năng chính là ủ cơm, bạn còn có thể dùng nồi để nấu phở, nấu canh, hầm xương, nấu bánh,…. Vì vậy, nếu quán ăn của bạn có nhiều nhu cầu chế biến thì một chiếc nồi hâm cơm đa năng sẽ rất tiện lợi. Tận dụng tối đa công năng của nồi hâm cơm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức hơn rất nhiều.

Giá thành

Hiện nay nồi ủ cơm hâm nóng có giá phổ biến từ 3 triệu đến 10 triệu đồng tùy theo dung tích. Nhìn chung bạn không nên mua các mẫu mã quá rẻ, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, vì nó có thể dẫn đến các nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm và không đảm bảo an toàn điện trong quá trình sử dụng.

Khi đã xác định được nhu cầu bạn nên tham khảo giá giữa các nhà cung cấp uy tín. Với nhiều mặt hàng, giá quá rẻ là điều bất thường nhưng đối với nồi hâm cơm bằng điện Trung Quốc giá lại cao hơn hàng Việt Nam là điều bạn phải suy nghĩ và cân nhắc.

Thực tế hàng Trung Quốc chiếm đến 80% thị trường, trải qua các đơn vị trung gian nhập hàng về, chi phí vận chuyển, dán lại tem nhãn để che mắt khách hàng và quảng cáo là hàng Việt Nam nên việc độn giá lên vượt ngoài chất lượng của sản phẩm cũng là điều dễ hiểu.

Do vậy, trước khi mua hàng bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về giá, nếu có bất cứ một sự bất thường nào bạn hãy tìm hiểu rõ về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rồi mới quyết định có nên mua hay không.

Chất liệu

Chất liệu của chiếc nồi hâm cơm cũng là yếu tố rất đáng quan tâm. Nồi hâm cơm bằng điện hiện nay có hai chất liệu phổ biến đó là inox 201 hoặc inox 304. Tuy nhiên để sử dụng nồi lâu bền và hiệu quả hơn, bạn nên sử dụng loại nồi làm từ inox 304. Đây là loại inox tốt nhất hiện nay và được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất máy chế biến thực phẩm. Chất liệu này đảm bảo nồi không bị móp méo, biến dạng, han gỉ khi hoạt động trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn mua loại nồi được thiết kế đến 2 lớp inox dày, giữa hai lớp này là lớp bảo ôn cách nhiệt tốt. Điều này giúp đảm bảo được lượng nhiệt trong toàn bộ quá trình nấu không bị thất thoát ra ngoài, vừa tiết kiệm điện năng, vừa tránh gây bỏng nhiệt cho người dùng có thể xảy ra khi nồi đang hoạt động.

Dịch vụ bảo hành

Mọi vấn đề chỉ thật sự phát sinh khi bạn bắt đầu sử dụng nồi nên bạn đừng vội tin vào những cam kết sáo rỗng để bán được hàng. Nhiều nơi bán hàng nhỏ lẻ không có đội ngũ kỹ thuật, xưởng sản xuất để bảo hành hoặc bán với mức giá quá rẻ nên không đủ chi phí để bảo hành về sau.

Chính sách bảo hành cũng là một yếu tố quyết định đến giá nên những đơn vị có chính sách bảo hành uy tín, thời gian bảo hành dài hạn, hỗ trợ sửa chữa trong suốt quá trình sử dụng thì sản phẩm của họ được bán với mức giá cao hơn cũng là điều dễ hiểu.

Nhà cung cấp

Lựa chọn một nhà cung cấp uy tín sẽ giúp bạn an tâm về chất lượng sản phẩm cũng như chính sách bảo hành về sau. Bạn sẽ được hỗ trợ tận tình từ khâu tư vấn chọn mua cho đến khâu vận chuyển, lắp đặt và sửa chữa bảo trì sau mua. Nên chọn những đơn vị đầu ngành được chứng nhận, đơn vị lớn có chi nhánh tại các vùng miền hoặc những nhà phân phối độc quyền sản phẩm chính hãng của thương hiệu uy tín.

Kết luận

Nếu bạn là một người chủ của khu bếp ăn công nghiệp thì việc chọn cho mình một sản phẩm nồi hâm cơm bằng điện ứng ý là điều tất yếu. Dù bạn có chọn theo tiêu chí nào đi chăng nữa thì hay bảo đảm rằng bạn đã tìm hiểu thật kỹ lưỡng về cách sử dụng cũng như các công dụng của nồi hâm cơm mà bạn muốn mua. Vì một chiếc nồi tốt đôi khi tác dụng của nó không chỉ dừng lại ở việc hâm ủ cơm đơn thuần.

Với những kinh nghiệm mà NEWSUN chia sẻ trên đây, mong rằng bạn sẽ có được cái nhìn tổng thể cũng như xác định rõ những tiêu chí chọn mua của mình, dựa vào đó chắc chắn việc mua được cho cơ sở kinh doanh của mình những chiếc nồi hâm cơm, nồi ủ cơm điện sẽ không gặp khó khăn gì nữa.

Chúc bạn tìm mua được một chiếc nồi hâm cơm bằng điện ưng ý nhất!

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm