Cách nhận biết giò chả sạch và giò chả chứa hàn the

Trên thị trường thực phẩm có chứa hàn the luôn được các cơ sở sản xuất sử dụng đưa lại lợi nhuận lớn. Trong đó, giò chả là một trong những món thường xuyên sử dụng hàn the. Câu hỏi được đặt ra là làm cách nào để nhận biết giò chả chứa hàn the và giò chả sạch. Hãy cùng NEWSUN – cơ sở sản xuất máy xay giò chả hàng đầu hiện nay đi tìm câu trả lời nhé.

(Phân biệt giò chứa hàn the)

Cách nhận biết giò sạch và giò có chứa hàn the

Nhận biết bằng thị giác

Giò chả được xem là ngon khi chúng ta cắt ra có màu trắng ngà và hơi ngả sang màu hồng nhạt; bề mặt có nhiều lỗ rỗ và nhìn miếng giò mịn. Nguyên nhân có đặc điểm trên là do giò được làm từ thịt nạc ngon; khi được xay thì thịt sẽ quánh dẻo lại và lớp không khí bên trong bị bọc lại. Cho nên lúc luộc hoặc hấp giò không khí ấy sẽ nở ra và chui ra ngoài tạo ra những lỗ rỗ bên trong giò còn khi giò chả bạn cắt ra không có những lỗ rỗ này tức là giò đã bị pha bột và được làm bằng thịt không đảm bảo chất lượng.

>>> Đọc thêm bài viết: Cách thái giò chả đẹp mắt, trang trí mâm cỗ các bạn nên biết

(Nhận biết bằng thị giác)

Nhận biết bằng khứu giác

Khi bạn cắt giò thì sẽ có mùi thơm thoang thoảng của thịt hòa quyện với mùi của lá gói đó là giò ngon. Ngược lại, khi sử dụng bạn cảm thấy khoanh giò có mùi thơm nồng hoặc thơm sực thì nên thận trọng bởi đó là loại giò đã được tẩm chất phụ gia hương thịt.

Lưu ý: Khi sử dụng nếu bạn thấy một cây giò có mùi ôi thiu, lá gói khô, cũ và dính nhớp tay hoặc có dấu hiệu của nấm mốc thì nên bỏ ngay lập tức vì khi sử dụng sẽ không được đảm bảo.

Phân biệt bằng vị giác 

Giò chả ngon thì khi ăn sẽ có vị thơm ngọt, hơi giòn, cảm giác mềm mềm, không có cảm giác khô rắn và cảm thấy không bị bở. Ngược lại, nếu món giò của bạn không có những điểm trên, không có mùi thơm, không có lỗ rỗ trên bề mặt thì tức là đã bị trộn với bột hoặc còn giò giòn, dai mịn bất thường thì có thể đã món giò của bạn đã bị pha với chất hàn the trong khi chế biến.

(Phân biệt bằng vị giác)

Cách nhận biết chả sạch và chả có chứa hàn the

Cách phân biệt chả ngon cũng tương tự như phân biệt giò nhưng vì chả không có lớp lá gói bên ngoài nên dễ dàng phân biệt. Khi bạn dùng mà cảm thấy miếng chả quá bở, ăn không còn vị béo ngậy của thịt và bề mặt không có lỗ rỗ thì nghĩa là lúc chế biến thịt đã bị pha lẫn với bột còn nếu miếng chả có mùi thơm, dai và giòn bất thường thì tức là nó đã bị trộn lẫn với hàn the.

Trên đây là những kinh nghiệm nhận biết giò chả chứa hàn the và giò chả sạch rất thiết thực trong cuộc sống. Hy vọng sẽ giúp các bạn dễ dàng phân biệt sản phầm giò chả không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, để đảm bảo nhất về an toàn vệ sinh thực phẩm bạn có thể hoàn toàn tự làm giò chả ngay tại nhà với các thiết bị chế biến giò chả chuyên dụng của NEWSUN như máy xay giò chả, tủ hấp giò chả…

>>> Tìm hiểu thêm về sản phẩm máy xay giò chả 8kg/mẻ

(Tủ hấp giò chả NEWSUN)

Dòng tủ hấp giò chả đa năng của chúng tôi đã được Tổng Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng Việt Nam chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng về.

– Tiết kiệm điện.

– An toàn tuyệt đối.

Dòng sản phẩm của chúng tôi được trực tiếp sản xuất và cam kết 100% từ chất liệu inox 304 cao cấp với công nghệ gia công hiện đại và linh kiện lắp đặt đảm bảo độ bền cao. Bên cạnh đó, NEWSUN còn cung cấp các máy móc, thiết bị chế biến nhập khẩu cam kết chính hãng với giá luôn tốt nhất.

Chúng tôi là đơn vị trực tiếp sản xuất, phân phối và bảo hành những sản phẩm được ưa chuộng nhất thị trường như: máy xay giò chả, tủ hấp giò chả, nồi nấu phở bằng điện, máy vặt lông gà vịt,… Hoàn toàn không qua bất cứ trung gian thương mại nào, do đó NEWSUN tự tin mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm có CHẤT LƯỢNG với GIÁ CẢ TỐT NHẤT.

Nguồn: Điện máy NEWSUN

Bài viết liên quan

Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

Xem thêm

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm