Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất

Phương pháp hút chân không ngày càng được ứng dụng nhiều trong sản xuất kinh doanh giò chả, xúc xích nhằm bảo quản được lâu hơn, tăng thời gian sử dụng. Giá thành đầu tư máy cũng không quá đắt đỏ. Sau đây là một vài kinh nghiệm để chọn mua máy hút chân không giò chả, xúc xích tốt nhất. Mời bạn cùng tham khảo!

Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích
Kinh nghiệm mua máy hút chân không giò chả, xúc xích

Tại sao giò chả, xúc xích cần đóng gói hút chân không?

Giò chả, xúc xích là những mặt hàng thực phẩm được chế biến sẵn, có thành phần chính từ thịt nạc, thịt mỡ và các gia vị mắm muối nên rất dễ bị thiu hỏng nếu bảo quản không đúng cách. Một trong những lý do khiến giò chả, xúc xích nhanh hỏng là do sự oxy hóa của không khí và sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc.

Thông thường, giò chả sẽ được đóng gói và bảo quản ở nhiệt độ 5-10 độ C, hạn sử dụng khoảng 7-10 ngày. Tuy nhiên, do bên trong túi vẫn còn chứa không khí nên quá trình oxy sẽ diễn ra và làm món ăn mất dần đi hương vị thơm ngon.

Giò chả bị thiu hỏng nếu để một thời gian ở nhiệt độ thường
Giò chả bị thiu hỏng nếu để một thời gian ở nhiệt độ thường

Trong khi đó, cùng được bảo quản lạnh như nhau, giò chả nếu được hút chân không sẽ để được lâu hơn, thời hạn sử dụng lên đến 25-30 ngày, lâu hơn gấp 3-4 lần. Lý do bởi máy hút chân không sẽ hút kiệt không khí và hơi ẩm bên trong gói giò chả, giảm tối đa sự oxy hóa của không khí và làm chậm quá trình lên men, phát triển của vi khuẩn.

Chính vì vậy mà hiện nay, nhiều cơ sở sản xuất giò lụa, xúc xích đã lựa chọn phương pháp đóng gói hút chân không kết hợp bảo quản nhiệt độ thấp để giò chả thơm ngon lâu hơn, giữ được độ giòn dai và hạn chế bị hư hỏng, giảm thiểu rủi ro hàng tồn hết hạn.

Về hình thức bên ngoài, giò chả khi hút chân không trông sẽ đẹp mắt và hấp dẫn hơn bởi lớp bao bì ôm sát vào khoanh giò. Khách hàng khi lựa chọn cũng sẽ an tâm hơn vì có thể cảm nhận được trọng lượng cũng như sờ nắn được trạng thái mềm hay cứng của thực phẩm.

Chả tép hút chân không bảo quản lạnh
Chả tép hút chân không bảo quản lạnh

Xem thêm: Lạp xưởng hút chân không bảo quản được bao lâu?

Tiêu chí lựa chọn máy hút chân không giò chả, xúc xích

Phương pháp hút chân không được ứng dụng phổ biến trong nhiều dây chuyền sản xuất thực phẩm, không riêng các mặt hàng chế biến sẵn như giò chả, xúc xích. Do vậy, thị trường cũng đa dạng mẫu mã, dòng máy. Để lựa chọn được chiếc máy hút chân không giò chả, xúc xích phù hợp, bạn cần dựa vào các tiêu chí cơ bản sau:

+ Tính năng – Mục đích sử dụng máy

Xét riêng theo tính năng, máy hút chân không đã có rất nhiều loại. Có những máy chỉ hút chân không, có máy kết hợp cả hàn miệng túi hoặc thổi khí sạch, in date,… Do đó, bạn cần xem xét đâu là những tính năng cần thiết.

Thông thường để đóng gói giò chả, xúc xích sẽ sử dụng máy có cả 2 tính năng: hút chân không và hàn miệng túi sau khi hút.

+ Năng suất máy – Nhu cầu đóng gói nhiều hay ít?

Năng suất hoạt động của máy sẽ được tính dựa trên số lượng túi xử lý được trong một lần hút và số lần thực hiện được trong một đơn vị thời gian (giờ hoặc phút).

Máy có công suất càng cao, động cơ khỏe thì hút càng nhanh. Máy có buồng hút lớn sẽ xếp được nhiều túi cùng lúc.

+ Khả năng hút chân không (áp suất chân không)

Đa số các dòng máy hút chân không giò chả công nghiệp đều có đồng hồ đo áp suất chân không. Áp suất chân không càng cao chứng tỏ lượng không khí và hơi ẩm còn lại trong túi càng thấp và ngược lại.

Để bảo quản giò chả, xúc xích hay thực phẩm nói riêng, bạn nên chọn những máy có thể điều chỉnh được độ hút chân không bằng cách cài đặt thời gian hút. Hơn nữa, máy có công suất càng lớn thì khả năng hút kiệt càng tốt, bảo quản thực phẩm hiệu quả.

Giò chả hút chân không đóng gói đẹp đẽ, chuyên nghiệp
Giò chả hút chân không đóng gói đẹp đẽ, chuyên nghiệp

+ Kích thước buồng hút, thanh hàn phù hợp với sản phẩm đóng gói

Kinh nghiệm khi mua máy hút chân không đóng gói giò chả, xúc xích đó là, nên chọn máy có buồng hút lớn và kích thước thanh hàn dài hơn ít nhất 2-3 lần miệng túi.

Thông thường, giò chả sẽ được làm theo 3 loại khuôn: giò 0,5kg (đường kính 10cm, cao 14cm), giò 1kg (đường kính 10cm, cao 17,5cm) và giò 2kg (đường kính 10cm, cao 30cm).

+ Nhiệt độ hàn – Chất liệu túi sử dụng

Túi dùng để đóng gói giò lụa, xúc xích thường là túi PA/PE 2 mặt trơn, có độ dẻo dai và độ bền cao. Do đó, loại máy dùng để đóng gói giò chả, xúc xích phải sử dụng được chất liệu túi này.

+ Bảng điều khiển, cách vận hành máy đơn giản

Tiêu chí cuối cùng để chọn mua máy hút chân không xúc xích chính là cách vận hành máy phải an toàn và tiện lợi.

Máy có bảng điều khiển trực quan, dễ thao tác cài đặt thời gian hút, thời gian hàn miệng túi, nhiệt độ hàn,… Ngoài ra, các chi tiết máy cũng phải thiết kế tối ưu không để thực phẩm hay nước bắn vào bên trong làm lỗi hỏng máy.

Tiêu chí chọn máy hút chân không xúc xích, giò chả
Tiêu chí chọn máy hút chân không xúc xích, giò chả

Xem thêm: Dịch vụ hút chân không – Kiếm bộn tiền với vốn vài triệu đồng

Tư vấn các mẫu máy hút chân không cho cơ sở làm giò chả, xúc xích

Đối với nhà hàng, quán ăn hay các hộ kinh doanh giò chả, xúc xích làm tại nhà, nhu cầu không quá lớn, mỗi lần đóng gói khoảng 10-20 túi thì có thể tham khảo các mẫu máy hút chân không mini. Giá thành tương đối rẻ khoảng 1-3 triệu đồng đổ lại mà vẫn có đầy đủ các tính năng cài đặt thời gian và nhiệt độ hút – hàn túi.

Máy hút chân không đóng gói giò chả mini MS175
Máy hút chân không đóng gói giò chả mini MS175

* Tham khảo các mẫu máy hút chân không xúc xích, giò chả mini NEWSUN đang cung cấp:

ModelCông suất (W)Số lượng bơmKích thước thanh hàn (mm)
MS1752001300×8
MS3001902300×8
DZ300B1501300×5

Đối với các cơ sở làm giò chả, xúc xích lớn hơn có thể sử dụng máy hút chân không công nghiệp 1 buồng. Tùy vào kích thước buồng hút và chiều dài thanh hàn sẽ cho năng suất sử dụng khác nhau.

Ví dụ: Model Promax DZQ500 có 2 thanh hàn đối xứng dài 50cm và cách nhau 44cm, có thể xếp nằm được 4 khoanh giò 2kg.

Máy hút chân không giò chả Kunba DZ500/2E cao cấp
Máy hút chân không giò chả Kunba DZ500/2E cao cấp

* Tham khảo một số mẫu máy hút chân không giò chả 1 buồng NEWSUN đang cung cấp:

ModelCông suất (W)Thanh hàn (mm)Khoảng cách thanh hàn (mm)
DZ260370260×100
Promax DZQ4001100400×10340
Promax DZQ5001100500×10440
Promax DZQ6001100600×10540
Kunba DZ400/2E cao cấp900390×10350
Kunba DZ500/2E cao cấp900490×10440

Còn với các cơ sở lớn hơn nữa, sản lượng đóng gói vài trăm, vài nghìn kilogam giò chả mỗi ngày thì máy hút chân không công nghiệp 2 buồng sẽ đáp ứng tốt yêu cầu về sản lượng. Thiết kế 2 buồng hút riêng biệt hoạt động thay phiên liên tục sẽ cho năng suất cao gấp 1,5 lần dòng 1 buồng tương ứng.

* Tham khảo các mẫu máy hút chân không giò chả 2 buồng NEWSUN đang cung cấp:

ModelCông suất (W)Thanh hàn (mm)Khoảng cách thanh hàn (mm)
Kunba DZ400/2SA cao cấp900390×10390
Kunba DZ500/2SA cao cấp900*2490×10435
Kunba DZ600/2SA cao cấp750*3490×10435
Promax DZQ400-2SB (Buồng lõm 50mm)1100400×10380
Promax DZQ400-2SB (Buồng lõm 200mm)1100400×10380
Promax DZQ500-2SB (Buồng lõm 50mm)1800-2200500×10440
Promax DZQ500-2SB (Buồng lõm 200mm)1800-2200500×10440
Promax DZQ600-2SB (Buồng lõm 50mm)1800-2200600×10440
Promax DZQ600-2SB (Buồng lõm 200mm)1800-2200600×10440

Riêng dòng máy hút chân không giò chả Promax 2 buồng lõm 20cm, bạn hoàn toàn có thể đóng gói đứng các túi giò chả và xếp thành 2 hàng dọc, năng suất sẽ cao hơn hẳn các máy có buồng hút nông và phải xếp nằm túi.

Máy hút chân không giò chả Promax 2 buồng lõm 20cm
Máy hút chân không giò chả Promax 2 buồng lõm 20cm

NEWSUN – Địa chỉ mua máy hút chân không giò chả uy tín nhất hiện nay

Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết chọn mua mẫu máy nào và mua ở đâu thì hãy tham khảo ngay Điện máy NEWSUN – đơn vị chuyên nhập khẩu chính hãng và phân phối các thiết bị máy đóng gói, máy hút chân không từ các nhà sản xuất uy tín.

Tại NEWSUN có đa dạng mẫu mã, công suất máy từ dòng mini đến dòng công nghiệp 1 buồng, 2 buồng, dòng vòi hút ngoài,… chắc chắn sẽ đáp ứng đúng đủ mọi nhu cầu của khách hàng, dù là cơ sở kinh doanh nhỏ hay dây chuyền sản xuất lớn chuyên nghiệp.

Hút chân không bảo quản giò chả hiệu quả
Hút chân không bảo quản giò chả hiệu quả

Trong suốt hơn 12 năm hoạt động, NEWSUN luôn làm việc đúng với cam kết: tư vấn đúng đủ nhu cầu khách hàng, bán hàng chuẩn chất lượng, đúng giá và bảo hành tận tâm.

Các khách hàng mua máy hút chân không cho cơ sở làm giò chả, xúc xích sẽ được nhận mức giá hấp dẫn, cạnh tranh hơn các nơi bán khác từ 1-3 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều ưu đãi đi kèm như tặng thẻ mua hàng, miễn phí lắp đặt, vận chuyển, bảo hành 12 tháng đến 6 năm, bảo trì trọn đời sản phẩm,…

Lợi ích mua hàng NEWSUN
Lợi ích mua hàng NEWSUN
Cam kết bán hàng NEWSUN
Cam kết bán hàng NEWSUN

Cùng với đó là hệ thống chi nhánh có mặt tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, khách hàng của NEWSUN có thể đến trực tiếp tận nơi để xem và trải nghiệm sản phẩm. Đội ngũ nhân viên am hiểu và giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn cho bạn chiếc máy phù hợp nhất.

Khách hàng sử dụng máy hút chân không giò chả Promax 2 buồng NEWSUN
Khách hàng sử dụng máy hút chân không giò chả Promax 2 buồng NEWSUN

Xem thêm: Lợi ích, hạn chế và lưu ý khi hút chân không thực phẩm bạn nên biết

Trên đây là những kinh nghiệm khi mua máy hút chân không cho cơ sở làm giò chả, xúc xích. Hy vọng rằng thông tin sẽ hữu ích và giúp bạn đưa ra sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Mọi thắc mắc về sản phẩm cũng như cần tư vấn thêm, quý khách hãy liên hệ trực tiếp tới hotline chi nhánh NEWSUN gần nhất để được giải đáp nhé.

NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Bài viết liên quan

Máy hút chân không mini loại nào tốt? Top 3 đáng mua nhất

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng được cả xã hội quan tâm. Nhiều chị em nội … Đọc thêm » “Máy hút chân không mini loại nào tốt? Top 3 đáng mua nhất”

Xem thêm

Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?

Chắc hẳn khi nhìn thấy những khay thực phẩm được hút sát da đẹp mắt bạn sẽ không khỏi thắc … Đọc thêm » “Máy hút chân không sát da có gì đặc biệt?”

Xem thêm

Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?

Hút chân không đang là xu hướng mới trong đóng gói bảo quản thực phẩm. Do vậy, ngày càng có … Đọc thêm » “Máy hút chân không NEWSUN có những loại nào?”

Xem thêm

Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng

Nấm rơm là loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong các bữa cơm hàng ngày. Nhu cầu sử … Đọc thêm » “Cách bảo quản nấm rơm tươi ngon lâu ngày không hỏng”

Xem thêm

Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh

Để mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh, bạn sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ. Trong đó, không thể … Đọc thêm » “Thiết bị cần đầu tư khi mở cửa hàng thực phẩm đông lạnh”

Xem thêm