Máy lọc xương cá có thể giúp làm món ăn nào

admin
Ngày đăng: 21-09-2021-Cập nhật: 21-09-2021

Máy tách xương cá là thiết bị hữu ích trong dây chuyền sản xuất cá. Đây là thiết bị đa năng, không chỉ lọc, tách xương cá, mà còn tách được nhiều loại thực phẩm khác nữa như: lươn, trạch, các loại cua nhỏ, tôm,… Vậy sử dụng chiếc máy này có thể làm được món ăn nào? Cùng theo dõi bài viết này để không bỏ sót bất kỳ lợi ích nào nhé. 

Món ăn từ cá viên

Ngay như tên gọi, máy có thể tách, lọc xương cá dễ dàng để thu được thịt cá. Vì vậy phần thịt cá này, bạn có thể sử dụng để làm nhiều món khác nhau. Đầu tiên phải kể đến cá viên. Thịt cá thu được sẽ trộn cùng các loại gia vị phù hợp, sau đó tạo viên tròn. Công đoạn này có thể sử dụng máy trộn thịt để tăng hiệu quả sản xuất. Như vậy cá viên đã có sẵn. Với nguyên liệu này, các món ăn có thể kể đến như:

  • Cá viên chiên: đây là món ăn khá đơn, giản, không chế biến cầu kỳ. Vì gia vị đã được thêm vào nguyên liệu từ trước, vậy nên bạn chỉ cần cho vào chảo hoặc bếp chiên ngập dầu là được
  • Cá viên sốt cà chua: món ăn này cũng khá đơn giản, tương tự như món cá viên chiên. Tuy nhiên, bạn cần phi thơm hành và cà chua thái miếng trước, sau đó mới cho cá viên vào. 
  • Lẩu: cá viên cũng là một nguyên liệu cực ngon khi cho vào lẩu, ăn kèm những món ăn khác. 
  • Cá viên chiên mắm: pha tỏi, ớt vào cùng một bát, thêm 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột nêm, dùng chày giã nhuyễn. Cho tiếp vào đó 3 muỗng canh nước, 4 muỗng canh nước mắm, khuấy đều cho nguyên liệu hòa tan vào nhau. Chiên cá viên đến khi vàng đều, vớt ra bát. Tiếp đó cho nước mắm đã pha vào đun sôi, đổ cá viên đã chiên vào đun thêm ít phút cho ngấm gia vị rồi tắt bếp. 

Ngoài ra bạn còn có thể làm các món cá viên chiên sốt cay, cá viên chiên sốt me cay,… 

Món ăn từ chả cá

Thịt cá ngoài vo viên, bạn có thể sử dụng để làm chả cá, tạo thêm sự đa dạng cho món ăn. Thực chất chả cá và cá viên khá giống nhau, khác một chút về nguyên liệu và hình dáng, hương vị mà thôi. Vì vậy bạn có thể làm các món ăn từ chả cá giống như cá viên bên trên nhé. 

Món ăn từ thịt tôm

Giống như cá viên, sau khi được lấy thịt, bạn có thể thêm gia vị, tạo hình viên tôm. Các món ăn từ tôm viên cũng khá đa dạng. Bạn có thể nấu các món ăn chiên rán, sốt, ăn cùng lẩu, tokbokki,… 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thịt tôm đã tách vỏ, xay nhuyễn này để làm các món chả nem. Các món ăn được liệt kê dưới đây:

  • Chả tôm quinoa: ngâm quinoa ít nhất 2h, sau đó luộc sơ qua đến khi nguyên liệu vừa nở tới. Rau củ đem rửa sạch, băm nhỏ. Tôm xay trộn đều cùng 1 quả trứng gà, rau củ, 1 – 2 thìa bột bắp, quinoa, xíu hạt tiêu, hành lá, hạt nêm, để trong tủ lạnh khoảng 30 phút. Cuối cùng là rán chả tôm như cách rán trứng thông thường. Đến khi hai mặt chín vàng đều là đạt chuẩn
  • Chả tôm nhồi mướp: để làm món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như mướp, tôm xay, trứng, nấm mèo, cà rốt. Trước tiên, mướp bào sạch vỏ, bỏ ruột, cắt khúc. Băm nhuyễn cà rốt, nấm mèo. Chuẩn bị một bát tô lớn trộn trứng cùng cà rốt, thịt tôm xay, nấm mèo, thêm nếm gia vị. Bạn có thể thêm rau thơm, hành lá tùy ý thích nhé. Sau khi trộn đều hỗn hợp trên, bạn cho phần chả này vào từng khúc mướp sao cho nhồi đầy vừa phải. Cuối cùng là đặt lên bếp hấp trong khoảng 15-20 phút là thưởng thức được rồi.
  • Chả tôm khoai mỡ: nguyên liệu để làm món ăn này cũng khá đơn giản, gồm có khoai mỡ, tôm xay, trứng gà, nấm mèo. Đầu tiên, bạn cần nạo khoai mỡ, sau đó đem hấp chín khoảng 10 phút. Nấm mèo rửa sạch, ngâm nước cho mềm, sau đó xay nhuyễn. Lấy khoai mỡ đã xay trộn cùng tôm và nấm mèo xay, lòng trắng trứng gà, thêm gia vị, hành tím băm nhuyễn vào. Trộn hỗn hợp đều thì đặt lên bếp hấp khoảng 15 phút cho chả chín. Lưu ý, khi chả vừa chín tới, mặt chả cứng lại, bạn quét hỗn hợp lòng đỏ trứng gà và hành lá lên trên, hấp tiếp trong khoảng vài phút. Để chả ráo nước và thơm ngon hơn, sau khi hấp xong, bạn bỏ chả vào lò, quay thêm 1 phút nữa nhé.

Món ăn từ cua đồng

Cua sau khi được tách lấy thịt, bạn có thể làm dùng nguyên liệu đó để chế biến thành nhiều món khác nhau. Dưới đây sẽ là gợi ý.

  • Các món bún riêu cua, bánh đa cua, canh cua (thêm loại rau tùy ý thích),… Bạn cũng có thể sử dụng nó để làm nước dùng cho món lẩu cua đồng\
  • Chả cua đồng: đây là món ăn khá hay, không phải nơi nào cũng có. Món ăn này có hơi chút cầu kỳ. Đầu tiên bạn cần lọc lấy thịt cua (bỏ xương cua còn xót lại nếu có, để thịt cua mịn hơn). Tiếp đến là gọt vỏ cà rốt, hành lá, nấm mỡ, băm nhỏ các nguyên liệu trên. Riêng với trứng gà, bạn cần tách lòng đỏ và lòng trắng riêng biệt. Với bát chứa lòng đỏ, thêm vào đó 2 thìa cà phê hạt nêm, 2 thìa canh dầu điều, khuấy đều. Sau khi chuẩn bị xong, bạn tiến hành nấu thịt cua. Bắc nồi nước thịt cua lên bếp, thêm gia vị và đun đến khi thịt cua đóng thành mảng nổi lên trên thì vớt thịt cua ra ngoài và tắt bếp. Phần bánh thịt cua vừa thu được đem trộn với thịt lợn xay, cà rốt, mộc nhĩ, hành khô, lòng trắng trứng đã chuẩn bị ở trên, đổ vào khay hấp. Khi thấy chả cua chín, bạn rưới hỗn hợp lòng đỏ trứng gà đã trộn lên tiếp tục hấp thêm vài phút là xong. 

Như vậy chỉ với một chiếc máy lọc xương, bạn có thể tạo ra rất nhiều món ăn khác nhau. Trên đây chúng tôi chỉ liệt kê một số món ăn, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo để menu này thêm đa dạng nhé. Ngoài máy lọc xương cá, bạn có thể tham khảo thêm tủ hấp chả lụa, máy đùn xúc xích,… nếu cần nhé. 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm