Tất tần tật những điều cần biết khi mở quán kinh doanh bánh cuốn

Mặc dù không thuộc hàng cao lương mỹ vị nhưng bánh cuốn nóng luôn là một trong những món ăn phổ biến được rất nhiều người ưa thích. Việc mở quán kinh doanh bánh cuốn nóng bằng nồi tráng bánh cuốn khá đơn giản, lại không tốn kém nhiều vốn đầu tư nên đây thực sự là một mô hình kinh doanh tiềm năng được rất nhiều người ấp ủ. Dưới đây là tất tần tật những điều cần biết khi mới bắt đầu mở quán bánh cuốn để kinh doanh.

Kinh doanh bánh cuốn
Kinh doanh bánh cuốn

Tìm hiểu thông tin: Top 7 quán bánh cuốn ngon nhất Hà Nội bạn nên thử

Khảo sát thị trường

Đây là bước đầu tiên và không thể thiếu khi mới bắt đầu kinh doanh bất cứ một mặt hàng nào. Bạn hãy dành thời gian khảo sát thị trường và đối thủ cạnh tranh tại khu vực mình sắp kinh doanh bánh cuốn. Xung quanh đó có quán bán bánh cuốn nào chưa, giá cả, mật độ khách hàng, điểm khác biệt của mỗi quán… để từ đó, xác định khách hàng mục tiêu, lựa chọn món ăn để lên kế hoạch kinh doanh cụ thể.

Hiện nay có rất nhiều hàng quán kinh doanh bánh cuốn nhưng lại rất hiếm cửa hàng tự làm bánh cuốn để bán. Do đó, tự làm bánh cuốn để bán là hướng đi mà bạn nên chọn, điều này vừa tạo ra sự khác biệt trên thương trường, vừa tiết kiệm được một khoản chi phí nhập hàng dễ ăn sâu vào lợi nhuận.

Địa điểm kinh doanh

Kinh doanh bánh cuốn có thuận lợi hay không phụ thuộc rất lớn vào địa điểm mở quán. Tùy vào ngân sách hiện có mà bạn tìm một cửa hàng phù hợp. Không nhất thiết phải ở mặt phố, bạn có thể mở quán trong ngõ đông dân cư nhưng cần đặt ra một số tiêu chí như sau:

– Là nơi đông dân cư như: khu tập thể, khu chung cư, chợ, trường học – bệnh viện, khu nhiều công nhân viên chức và người đi làm chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khách hàng.

– Diện tích càng rộng rãi càng tốt tùy thuộc vào mức độ đầu tư, nên tận dụng những khu vỉa hè râm mát nếu được cho phép.

– Nên ưu tiên những địa điểm giao thông thuận lợi, có chỗ để xe cho khách.

Chi phí cho một cửa hàng dao động vào khoảng 60 đến 80 triệu tùy địa điểm.

Học cách làm bánh cuốn ngon

Muốn mở quán kinh doanh bánh cuốn đắt khách, bạn phải phải thực sự am hiểu về món ăn này, nếu vẫn chưa thì đừng ngại đầu tư thời gian và công sức để nghiên cứu về món bánh cuốn nóng.

Nguyên lý tráng bánh cuốn là dùng hơi nước nóng bốc lên từ nồi nước sôi để làm chín lớp bột gạo được tráng lên mặt vải sao cho mỏng mịn, sau đó lấy bánh ra và cuộn với nhân thịt, mộc nhĩ đã được trộn, nêm và nấu sẵn.

Bạn phải tìm hiểu kỹ thuật tráng bánh, cách pha bột bánh với tỉ lệ hợp lý, cách ướp – trộn – xào nhân thịt ngon, cách pha nước chấm đặc sắc, cách bảo quản bánh cuốn,…để làm ra được món bánh cuốn ngon nhất, phù hợp với khẩu vị của phần đông khách hàng.

Để có được những kiến thức và kỹ thuật đó, bạn có thể theo học các lớp dạy nấu làm bánh cuốn, học hỏi từ những đối thủ, tiếp nhận bí quyết gia truyền (nếu có),…tham khảo và lắng nghe những ý kiến, phản hồi của khách hàng về món bánh cuốn.

Chuẩn bị vốn

Vốn ban đầu để mở quán kinh doanh bánh cuốn không quá lớn, nếu bạn khởi nghiệp tại các khu vực ở trung tâm thành phố thì chi phí khoảng 50 triệu trở lên

Vốn đầu tư tiếp theo dùng để trang trải các khoản chi phí:

– Tiền đặt cọc thuê mặt bằng và tiền thuê mặt bằng tháng đầu tiên

– Tiền sửa chữa và tu sửa quán, chi phí mua sắm, chuẩn bị đồ dùng dụng cụ cần thiết.

– Chi phí dự phòng cho 3 tháng bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh.

Và một số khoản chi phí khác,….

Tìm nguồn cung nguyên liệu và máy móc thiết bị

Nhà cung cấp ở đây là những đơn vị cung cấp nguyên liệu, máy móc để bạn làm ra được những đĩa bánh cuốn thơm ngon, hút khách. Có thể nói là nhóm quyết định đầu vào như thế nào.

Nguồn cung cấp nguyên liệu

Trước hết, về nguyên liệu làm bánh cuốn. Khách hàng rất dị ứng với những thông tin về thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc vì vậy, hàng trung quốc độc hại,…vì vậy bạn cần chọn nguồn cung gạo, thịt, mộc nhĩ và các món ăn kèm như chả quế, giò lụa,… uy tín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuyệt đối không ham lợi nhuận ban đầu mà nhập hàng không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng và uy tín của quán ăn.

Khi quy mô kinh doanh bánh cuốn ngày càng mở rộng hơn, bạn cần tìm kiếm nhiều hơn 1 đầu mối cung cấp để đảm bảo cho quá trình cung ứng nguyên liệu được diễn ra tuần hoàn liên tục nhất.

Đơn vị cung cấp máy móc – thiết bị

Về phần máy móc – thiết bị làm bánh cuốn, tùy theo số vốn của mình, bạn có thể lựa chọn mua dụng cụ thủ công hoặc hiện đại. Dĩ nhiên, sử dụng dụng cụ máy móc hiện đại sẽ nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, đồng thời giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều.

Các dụng cụ làm bánh cuốn cơ bản như nồi tráng bánh cuốn, máy xay bột gạo, khuôn làm bánh cuốn, vải làm bánh cuốn,… cần được chuẩn bị kỹ lưỡng. Trong đó, thiết bị quan trọng nhất quyết định đến độ thơm ngon, mềm mỏng của bánh cuốn đó là nồi tráng bánh cuốn. Sử dụng nồi tráng bánh cuốn bằng điện thay thế cho những chiếc nồi tráng tự chế sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí, mang đến sự tiện lợi và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Đơn vị cung cấp nồi tráng bánh cuốn
NEWSUN – Đơn vị cung cấp nồi tráng bánh cuốn

Hãy chọn nhà cung cấp máy thực phẩm uy tín, có bảo hành đầy đủ để được hỗ trợ tốt nhất.

Trang trí, mua thiết bị – đồ dùng cho quán

Trang trí quán bánh cuốn không cần quá cầu kỳ, bạn nên lựa chọn phong cách riêng cho quán để tạo ấn tượng với khách hàng, khiến khách hàng nhớ đến từ tên quán, biển hiệu, màu sắc chủ đạo của quán cho đến bàn ghế, bát đũa, cốc chén… Chú ý sắp xếp đồ và bàn ghế gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ để tạo niềm tin nơi khách hàng, giúp họ cảm thấy ngon miệng hơn và yên tâm hơn..

Nhân sự cho quán

Nếu quán bánh cuốn có quy mô nhỏ, bạn chỉ cần khoảng 3 người để thay phiên nhau tráng bánh, phục vụ, rửa bát đũa và tính tiền. Với mô hình này, bạn có thể tận dụng nguồn nhân lực sẵn có trong gia đình vừa tiết kiệm chi phí trả lương, lại được yên tâm tuyệt đối trong quá trình làm việc.

Khi quy mô lớn hơn tầm cỡ nhà hàng, bạn cần chuyên nghiệp hóa lại mô hình quản lý kinh doanh của mình cũng như đầu việc cho các nhân viên.

Thái độ của nhân viên cũng góp một phần rất quan trọng quyết định tới sự thành bại của nhà hàng. Nhân viên luôn nhiệt tình, thân thiện và vui vẻ sẽ là điểm cộng rất lớn cho nhà hàng của bạn.

Hoàn tất thủ tục pháp lý

Bạn cần đăng ký giấy phép kinh doanh trước khi đưa quán đi vào hoạt động, đây là điều bắt buộc khi tiến hành hoạt động kinh doanh tại bất kỳ địa điểm hay khu vực nào. Bạn có thể đến phường, xã nơi bạn dự định mở quán để đăng ký giấy phép kinh doanh. Với hình thức cơ sở kinh doanh bạn sẽ đóng thuế khoán (Cơ quan thuế sẽ đến thu).

Ngoài ra bạn phải làm giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm khi mở quán kinh doanh bánh cuốn. Khi kinh doanh ngành hàng ăn uống, việc có giấy phép về vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ khiến khách hàng an tâm và tin tưởng nhà hàng của bạn hơn.

Hoàn thành các thủ tục pháp lý sẽ giúp bạn yên tâm để quán ăn đi vào hoạt động được suôn sẻ, thuận lợi hơn.

Quảng cáo – Marketing quán ăn

Khi các hoạt động của quán đã bắt đầu đi vào ổn định, bạn nên tính đến mở rộng tệp khách hàng hơn nữa, chứ đừng chỉ hài lòng với doanh thu hiện tại. Muốn vậy, bạn cần có chiến lược quảng cáo – marketing cả về online và offline để nhiều người biết đến quán ăn của bạn hơn.

Ban đầu bạn có thể mời người thân, bạn bè, đồng nghiệp….đến và họ sẽ giới thiệu những người quen biết khác. Sau đó, nên tận dụng marketing online thông qua các trang mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo, tạo website riêng… Bạn cũng có thể tính đến kênh bánh hàng online, ship các đơn hàng cho khách thay vì chỉ bán trực tiếp. Các trang mạng xã hội, các kênh thương mại điện tử chính là mỏ vàng giúp bạn khai thác mở rộng tập khách hàng tiềm năng, nâng cao doanh số và lợi nhuận gấp bội lần.

Vậy là quy trình mở quán bánh cuốn nóng hoàn tất, bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay sau khi chuẩn bị được vốn và địa điểm mở quán.

Như vậy, đối với kinh doanh bánh cuốn, bạn cần phải đầu tư kỹ lưỡng và vạch ra kế hoạch cụ thể chắc chắn cho mình cùng với sự kiên trì nỗ lực không ngừng nghỉ mới có thể thành công. Thông qua những chia sẻ trên đây, NEWSUN xin chúc các startup mở quán bánh cuốn kinh doanh sớm chạm tới thành công!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo máy trộn đảo bánh tráng để nhận thêm nhiều ưu đãi từ NEWSUN.

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Mở quán bánh cuốn nóng cần chuẩn bị những gì?

Bánh cuốn là món đã quá quen thuộc với người dân Việt. Đây cũng là món được nhiều người ưa … Đọc thêm » “Mở quán bánh cuốn nóng cần chuẩn bị những gì?”

Xem thêm

Địa điểm mua nồi tráng bánh cuốn uy tín, chất lượng tốt

Nồi tráng bánh cuốn bằng điện ngày càng được các quán ăn, nhà hàng chuyên về các món bánh cuốn … Đọc thêm » “Địa điểm mua nồi tráng bánh cuốn uy tín, chất lượng tốt”

Xem thêm