Nên mua tủ nấu cơm Việt Nam hay tủ nấu cơm Trung Quốc?

Lựa chọn tủ cơm điện công nghiệp không phải là việc dễ dàng. Bởi vì bỏ ra một số tiền đầu tư, thì ai cũng muốn nhận được chiếc tủ tốt và chất lượng. Nhất là hiện nay, thị trường có vô vàn các mẫu mã, chủng loại tủ nấu cơm. Có cả tủ nấu cơm Việt Nam, có cả tủ nấu cơm Trung Quốc, nên khách hàng dễ bị phân vân.

(Tủ nấu cơm Việt Nam NEWSUN)

Vì vậy, câu hỏi nên mua tủ nấu cơm Việt Nam hay tủ nấu cơm Trung Quốc được đặt ra rất nhiều. Để biết được câu trả lời, bạn hãy theo dõi những chia sẻ sau đây của NEWSUN nhé!

Điểm giống nhau của tủ nấu cơm Việt Nam và Trung Quốc

Tủ  nấu cơm hiện nay được sử dụng rất rộng rãi nhờ sở hữu nhiều ưu điểm và tính năng nổi bật như nấu cơm, hấp thực phẩm nhanh chóng, sử dụng tiện lợi, đơn giản và cho năng suất cao và phù hợp sử dụng cho nhiều bếp ăn công nghiệp, nhà hàng, quán ăn,… lựa chọn. 

2 dòng tủ phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay là tủ nấu cơm gia công tại Việt Nam và tủ gia công tại Trung Quốc. Mắc dù xuất xứ khác nhau nhưng hai loại tủ này vẫn có những đặc điểm tương tự nhau.

Tủ nấu cơm Việt Nam và Trung Quốc đều được thiết kế thiên về dạng đứng vừa giúp tiết kiệm diện tích, mà nhìn tủ cũng hiện đại hơn. Và 2 dòng tủ này cùng có thiết kế chân bánh xe xoay bốn chiều giúp cho việc di chuyển tủ đến các vị trí khác nhau dễ dàng hơn.

Ưu điểm giống nhau rất lớn là đều đảm bảo được mẻ cơm chín đều, thơm ngon nhờ nguyên lý hoạt động làm chín thực phẩm bằng hơi nước. Chính vì vậy cơm cũng sẽ không bị cháy như cách nấu thông thường và giữ được nhiều dưỡng chất nhất.

(Tủ nấu cơm nhập khẩu)

Tủ nấu cơm Việt Nam và Trung Quốc đều có rất đa dạng mẫu mã. Nếu phân chia theo nhiên liệu sử dựng thì sẽ có 3 loại là tủ nấu cơm dùng điện, tủ nấu cơm dùng gas và tủ nấu cơm dùng điện & gas. Nếu chia tủ theo khay thì bạn có các loại 4-6-8-10-12-24 khay. Việc đa dạng mẫu mã và chủng loại như vậy cũng giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Đặc biệt, 2 dòng tủ đều được trang phao cấp xả nước tự động có khả năng giữ cho mực nước trong tủ luôn ổn định. Nó sẽ đảm bảo nước không bị quá cạn làm cơm chín không đều hay làm cháy thanh nhiệt của tủ.

Nếu bạn có nhu cầu đầu tư máy tủ nấu cơm 4 khay thì hãy tham khảo các dòng mà hiện tại NEWSUN đang cung cấp nhé!

Điểm khác biệt của tủ nấu cơm Việt Nam và Trung Quốc

Có nhiều điểm giống nhau là vậy nhưng tủ nấu cơm Việt Nam và tủ nấu cơm Trung quốc vẫn có những ưu điểm riêng, tạo ra sự khác biệt rõ rệt.

Nói đến điểm khác biệt của của Tủ nấu cơm Việt Nam và Trung Quốc, chắc chắn không thể không kể đến chất liệu làm tủ. Tủ nấu cơm Việt Nam được làm 100% từ inox 304 cao cấp với khả năng chống han gỉ và ăn mòn cực kỳ tốt. Kể cả bạn sử dụng tủ để hấp các loại thực phẩm khác như hải sản, thịt thì tủ sẽ luôn giữ được vẻ sáng bóng như mới. Hơn nữa, inox 304 cũng cho khả năng chịu va đập rất tốt. Như vậy, với các và chạm không quá lớn, tủ sẽ không bị ảnh hưởng.

(Tủ nấu cơm Việt Nam làm từ inox 304)

Tủ Trung Quốc thì không được như tủ nấu cơm Việt Nam. Tủ được làm từ inox 201. Khả năng chống han gỉ, ăn mòn của inox 201 đều không bằng inox 304 nhưng  nhìn chung đây vẫn là loại chất liệu tốt và bền bỉ.

Cùng là chia khay như nhau, nhưng tủ nấu cơm Việt Nam do NEWSUN  sản xuất có năng suất mỗi khay lớn hơn so với tủ Trung Quốc. Mỗi khay tủ Việt Nam nấu được tối đa 5kg gạo/mẻ. Trong khi, tủ nhập khẩu chỉ nấu được tối đã 3kg gạo/mẻ.

Điểm khác cuối cùng mà chúng tôi muốn nói tới đó là giá cả. Vì được làm từ chất liệu rẻ hơn bên sẽ kém bền hơn, năng suất nỗi mẻ cũng ít hơn nên giá thành tủ Trung Quốc sẽ rẻ hơn tủ nấu cơm Việt Nam từ một đến vài triệu.

Nên mua tủ nấu cơm Việt Nam hay Trung Quốc?

Để khẳng định rằng nên mua tủ nấu cơm Việt nam hay Trung Quốc là điều không thể nào bởi mỗi một nhà hàng, quán ăn hay bếp ăn công nghiệp sẽ có nhu cầu khác nhau. Nhưng sẽ có một số lưu ý để bạn chọn được loại tủ thích hợp như sau.

(Đầu tư tủ nấu cơm NEWSUN)

Nếu vốn đầu tư của bạn hạn chế, bạn cần tối ưu chi phí cho các việc khác thì nên chọn tủ Trung Quốc vì giá thành rẻ. Tuy nhiên giá cả sẽ đi đối với chất lượng. Bạn sẽ không thể đòi hỏi một chiếc tủ nấu cơm giá vừa rẻ mà chất lượng lại tốt như những sản phẩm giá cao hơn được.

Ngược lại, nếu vốn đầu tư dư giả thì bạn hãy mua tủ nấu cơm Việt Nam. Tuy giá sẽ cao hơn một chút nhưng chất lượng lại tốt và rất bền bỉ bạn có thể dùng tới hàng chục năm hoặc hơn. Như vậy tính ra vẫn tiết kiệm hơn rất nhiều.

Xem thêm thông tin: Địa chỉ mua tủ nấu cơm công nghiệp tại TP Đà Nẵng

Nếu bạn đang tìm mua tủ nấu cơm thì hãy đến với NEWSUN. NEWSUN  cung cấp đủ các dòng tủ nấu cơm Việt Nam, tủ nấu cơm Trung Quốc đa dạng mẫu mã, đa chủng loại. Ngoài tủ nấu cơm, NEWSUN  cũng cung cấp các dòng máy khác như máy xay giò chả, máy thái thịt,…NEWSUN luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Để mua tủ nấu cơm hoặc các sản phẩm khác, bạn hãy liên hệ tới hotline NEWSUN  nhé!

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm