Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tách xương cá

Máy tách xương cá hay còn gọi là máy lọc xương cá, là thiết bị hữu ích trong các cơ sở sản xuất cá viên, tôm viên,… Chính vì vậy mà hiện nay, hầu hết các đơn vị đều sở hữu cho mình chiếc máy này. Mặc dù được làm từ chất liệu bền bỉ nhưng khi sử dụng, chắc chắn không thể tránh khỏi các lỗi thường gặp. Cùng xem các lỗi đó là gì và cách khắc phục dưới đây nhé. 

Các lỗi hay xảy ra đối với máy tách xương cá

Đã kết nối nguồn điện nhưng máy không hoạt động

Khi sử dụng những thiết bị điện, chắc chắn bạn sẽ gặp phải các lỗi từ nguồn nhiên liệu này. Máy tách xương cá đã kết nối nguồn điện nhưng lại không hoạt động có thể do nguồn điện bạn cấp cho máy có vấn đề. Bạn có thể kiểm tra lại ổ điện, cầu dao điện, dây dẫn điện xem có bị trặc gì hay không.

Nếu lỗi xảy ra từ nguồn cấp điện thì quá đơn giản để khắc phục rồi. Tuy nhiên, một vấn đề nghiêm trọng hơn có thể xảy ra đó là do chính thiết bị máy tách xương cá của bạn gặp hỏng hóc. Khi kiểm tra nguyên nhân không phải từ nguồn điện, bạn nên kiểm tra lại toàn bộ máy xem có gặp hư hỏng ở đâu không. Trường hợp không biết lý do là gì hoặc nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, hãy liên hệ ngay với dịch vụ sửa chữa, bảo hành máy để khắc phục kịp thời nhé.

Motor chạy nhưng máy không chạy

Nhiều người sẽ gặp phải trường hợp đã kết nối nguồn điện cho máy, motor chạy nhưng không hề thấy máy tách xương cá hoạt động. Khi xảy ra vấn đề này, nguyên nhân chính đến từ dây curoa. Bạn hãy kiểm tra lại dây curoa của máy xem có bị trùng hay hỏng không nhé. Nếu cần thay thế, bạn có thể tự làm hoặc liên hệ đơn vị bảo hành sửa chữa thay dây curoa phù hợp cho bạn.

Không lọc hết được thịt cá

Máy móc sẽ bị hỏng hóc dần theo thời gian, một số linh kiện kèm theo cũng bị xuống cấp dần. Việc thay mới là điều đương nhiên. Nếu gặp tình trạng máy không lọc được hết thịt cá hay lọc còn dính xương, da (tức là lọc không sạch), nguyên nhân chủ yếu đến từ việc trùng hoặc hỏng băng tải. Bạn phải thay thế nó ngay và luôn để không làm gián đoạn công việc sản xuất hay ảnh hưởng đến chất lượng thành phẩm 

>>> Tham khảo tủ hấp giò chả để hấp thực phẩm nhanh chóng, giữ nguyên hương vị thơm ngon.

Hướng dẫn sử dụng và lưu ý cần biết 

Hướng dẫn sử dụng

Ngoài việc mua thiết bị máy tách xương cá chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng,… thì bạn cũng cần phải lưu tâm đến việc sử dụng đúng cách bởi của bền tại người. Để vận hành máy được hiệu quả và bền bỉ nhất, bạn hãy thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Đặt máy ở vị trí bằng phẳng, rộng rãi để máy chạy êm nhất có thể

Bước 2: Kết nối máy với nguồn điện. 

Bạn nên sử dụng nguồn điện đủ tải, phù hợp với loại máy này. Đặc biệt nguồn điện đó phải ổn định, không bị chập chờn. Đảm bảo động cơ hoạt động tốt nhất.

Bước 3: Tiến hành cho xương cá vào khay tách lấy thịt.

Sử dụng máy tách xương cá, bạn chỉ cần cắt bỏ phần đầu cá mà thôi. Khâu này bạn nên chuẩn bị xong trước khi kết nối máy với nguồn điện để công việc được liền mạch. Sau khi cấp điện cho máy xong, bạn cho cá từ từ vào phần khay nguyên liệu, đùn nhẹ xuống phía dưới để cá tự động tách lấy thịt. Lúc này bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn một khay đựng thành phẩm ở đầu ra, và 1 khay đựng xương, da cá ở đầu ra bã là được.

Máy sẽ tự động lọc thịt sạch 95-98%, tự động hoàn toàn, bạn không cần phải tốn nhiều công sức, chỉ cần thi thoảng lại tiếp thêm nguyên liệu ở khay đựng thực phẩm đầu vào mà thôi. Phần thịt thu được sẽ tiến hành chế biến, tạo ra những món ăn ngon (bạn có thể đầu tư thêm máy trộn thực phẩm công nghiệp để trộn đều các nguyên liệu làm món ăn nhé). Phần xương và da lọc còn lại bạn có thể nghiền nát để làm thức ăn cho chó mèo,… hoặc vứt bỏ.

Bước 4: Tắt máy và vệ sinh sạch sẽ.

Sau khi sử dụng máy xong, chắc chắn bạn phải tiến hành vệ sinh máy rồi. Khâu này cũng chính là phương pháp để bảo quản máy tốt, giữ máy luôn sáng bóng, đẹp mắt và sử dụng được bền lâu hơn

Lưu ý khi sử dụng

Để sử dụng máy đúng cách, an toàn và hiệu quả, bạn cũng cầm biết một số lưu ý quan trọng như: 

  • Kiểm tra toàn bộ máy trước khi sử dụng. 

Để máy vận hành tốt nhất, bạn nên kiểm tra tổng hợp từ nguồn điện, vị trí đặt máy đến các bộ phận tổng quan của máy. Đặc biệt là phải kiểm tra thật kỹ các linh kiện trong máy có hoạt động ổn không, hiện tại có bị dính, mắc kẹt vật gì vào hay không. Việc kiểm tra kỹ lưỡng ngay từ đầu như vậy, khi lọc cá chắc chắn sẽ không bị vướng hay dính tạp chất, vừa đảm bảo chất lượng thành phẩm, không làm gián đoạn công việc, hơn hết là giúp máy không gặp phải hỏng hóc, trục trặc gì.

  • Không cắm điện cho máy khi tay đang ướt để đảm bảo an toàn tính mạng
  • Đảm bảo thời gian cho máy nghỉ khoảng 10 – 15 phút khi máy hoạt động liên tục trong vòng 45 – 60 phút.
  • Vệ sinh máy sạch sẽ, lưu ý không để nước bắn vào motor gây chập cháy.
  • kiểm tra và tra dầu mỡ bảo dưỡng bánh răng định kỳ khoảng 30 ngày 1 lần.

>>> Sử dụng máy nhồi xúc xích để đùn xúc xích chặt, đều, đẹp. 

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Bài viết liên quan

Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

Xem thêm

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm