Cấu tạo và cách sử dụng nồi nấu rượu inox NEWSUN

Nồi nấu rượu inox NEWSUN được nghiên cứu sản xuất với quy trình hiện đại, thiết kế gọn gàng nhưng mang lại lợi ích lớn cho người dùng. Áp dụng phương pháp chưng cất rượu cách thủy vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa đảm bảo cơm rượu không bị khê cháy. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo cũng như cách sử dụng dòng nồi nấu rượu bằng điện này.

Nồi nấu rượu inox NEWSUN – Sản phẩm tiện ích cho người dùng

Không còn phải vất vả thức khuya dậy sớm chuẩn bị nguyên liệu và canh chừng nồi nấu rượu như trước kia nữa, với nồi nấu rượu bằng điện inox NEWSUN, bạn sẽ tiết kiệm thời gian & công sức đáng kể.

  • Năng suất cao, có thể nấu được từ 10kg cơm rượu/mẻ trở lên, có nhiều nồi với mức công suất phù hợp với các cơ sở nấu rượu quy mô lớn
  • Nồi nấu cách thủy nên hao hụt 0% – Không khê cháy, sục tràn cơm rượu
  • Nồi chưng cất rượu tự động hoàn toàn, gần như bạn không phải làm gì
  • Điều chỉnh công suất, nhiệt độ nấu linh hoạt, kiểm soát nhiệt độ trong nồi tốt
  • Không bị sục tràn khi sử dụng, đảm bảo an toàn điện
  • Toàn bộ nồi được làm từ chất liệu inox 304 cao cấp, bền bỉ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Không mịt mù bụi tro, khói bếp và nhiệt độ oi bức như bếp củi hay lò than
  • Dùng điện tiện lợi, tiết kiệm chi phí lại an toàn & sạch sẽ

Tìm hiểu chi tiết: Cách làm cơm rượu nếp thơm ngon đơn giản có thể bạn chưa biết

Đặc điểm cấu tạo của nồi nấu rượu inox NEWSUN

Nồi nấu rượu inox mang đến được những lợi ích kể trên là do nồi được thiết kế cấu tạo thông minh dựa trên những nhu cầu thiết thực của người dùng.

Nồi nấu rượu inox NEWSUN gồm 3 bộ phận chính:

Phần nồi chưng cất

Nồi nấu cơm rượu được làm từ 2 lớp inox 304 dày dặn, thêm foam cách nhiệt bên cạnh lớp vỏ và khoang chứa dung dịch truyền nhiệt ở giữa. Dung dịch truyền nhiệt thường là nước, sử dụng rất tiết kiệm.

Điểm đột phá trong thiết kế nồi chính là nấu cách thủy để không bị cháy khét dung dịch cơm rượu, đảm bảo rượu đầu ra thơm ngon, đạt chuẩn chất lượng nhất.

Thiết kế foam cách nhiệt giúp nồi giữ nhiệt được tốt nhất, rút ngắn thời gian chưng cất rượu tối đa, đồng thời đảm bảo an toàn cho người dùng trong suốt quá trình vận hành.

Lòng nồi được thiết kế ống sục hơi, xung quanh ống có 4 ống giúp ra hơi ở xung quanh nồi. Bên dưới có 1 chốt tiện dụng để tháo rời, giúp dễ dàng vệ sinh.

Nắp nồi hình chóp giúp hơi rượu ngưng tụ dễ dàng hơn, xung quanh nắp có các chốt khóa chắc chắn đảm đảm giữ chặt nắp, không để hở hay bật nắp trong quá trình sử dụng, thay thế hoàn toàn tình trạng “trát bùn trấu” như nồi nấu rượu thủ công.

Đáy nồi có hệ thống van xả bỗng và van cấp nước, thuận tiện cho quá trình cấp nước và vệ sinh nồi.

Hệ thống điều khiển bằng điện

Hệ thống tủ điều khiển của nồi nấu rượu inox thế hệ mới bao gồm các rơ le điều khiển nhằm ngắt an toàn, báo hiệu giúp đảm bảo sự an toàn trong quá trình nấu rượu diễn ra thuận lợi và tiện lợi nhất. Nhiệt độ và thời gian nấu sẽ được cài đặt trước khi nấu và nó sẽ tự động ngắt sau khi hết thời gian nấu.

Bộ phận ngưng tụ

Bộ phận giàn ngưng thiết kế hiện đại với ống dẫn hơi rượu có đường kính to hơn nhằm đảm bảo lưu thông hơi tốt hơn. Bầu làm mát được thiết kế mới giúp quá trình làm mát tuần hoàn liên tục.

Hiểu rõ cấu tạo nồi nấu rượu inox NEWSUN sẽ giúp bạn vận hành nồi an toàn và hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách sử dụng nồi nấu rượu inox đúng chuẩn

Vận hành nồi nấu rượu bằng điện rất đơn giản, bạn chỉ cần lắp đặt nồi theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và tiến hành các bước sử dụng nồi như sau:

Chuẩn bị nấu rượu

+ Cho một lượng bỗng rượu vừa đủ vào nồi chưng cất (khoang trong cùng của nồi), sau đó đậy nắp nồi và siết chặt các ốc cố định thân nồi và nắp nồi lại.

+ Đóng điện và cài đặt công suất nấu và đóng toàn bộ cầu dao điện.

Quá trình chưng cất rượu

Trong quá trình chưng cất rượu bạn cần lưu ý:

+ Nếu nắp nồi bị hở, bạn cần phải ngắt điện của toàn hệ thống rồi sau đó mới siết ốc chặt lại.

+ Nếu mà rượu đã bắt đầu chảy ra ở vòi ra thì bạn cần phải cấp nước làm mát cho bộ ngưng tụ rượu và cấp lượng nước vừa đủ cho hệ thống nồi nấu rượu điện hoạt động.

Xả bỗng

Khi quá trình nấu rượu kết thúc, bạn hãy ngắt toàn bộ hệ thống điện, đồng thời ngắt nước làm mát và chờ khoảng 15 phút cho áp lực trong nồi giảm xuống mới tiến hành xả đáy để lấy bỗng rượu ra.

Trong quá trình xả bỗng thì đồng thời bạn cũng cần xả nước lạnh vào nồi để làm giảm nhiệt độ trong nồi cũng như tránh trường hợp bỗng rượu bám vào nồi khó vệ sinh hơn.

Trên đây là đặc điểm cấu tạo & hướng dẫn sử dụng nồi nấu rượu inox NEWSUN đúng cách. Bạn hãy tham khảo để có thể hiểu rõ hơn về cấu tạo của nồi từ đó giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng và vận hành nồi một cách hiệu quả nhất.

Hiện tại, nồi nấu rượu lõi đồng thiết kế riêng NEWSUN là giải pháp thay thế tốt nhất cho các loại nồi nấu rượu thủ công dung tích nhỏ nấu rượu hay bị khê cháy, sục tràn năng suất kém, không đảm bảo vệ sinh cũng như an toàn khi nấu rượu.

Để được tư vấn chi tiết hơn về các dòng nồi nấu rượu bằng điện công nghiệp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với NEWSUN chi nhánh gần nhất tại đây:

NEWSUN rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com

Bài viết liên quan

Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

Xem thêm

NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “NEWSUN thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024”

Xem thêm

Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 15/01 đến hết ngày 06/02/2024 (tức ngày 05/12-27/12 âm lịch). 2. … Đọc thêm » “Vạn quà Tết – Đón xuân vui cùng NEWSUN | Giảm giá 30%++”

Xem thêm

Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024

Kính gửi: Quý khách hàng, Quý NPP/Đại lý, Quý đối tác cùng toàn thể cán bộ nhân viên Công ty! … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương 2024”

Xem thêm

Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc

1. Thời gian khuyến mại: Áp dụng từ ngày 18/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024 (dương lịch). 2. Nội dung chương … Đọc thêm » “Siêu SALE Cuối Năm, Máy Thực Phẩm NEWSUN Giảm Giá Cực Sốc”

Xem thêm