4 loại nước lau bếp tẩy là sạch, an toàn bà bầu cũng dùng được

admin
Ngày đăng: 03-12-2020-Cập nhật: 03-12-2020

Nước lau bếp là loại nước có tác dụng tẩy sạch các vết bẩn của dầu mỡ tạo ra trong quá trình chế biến thực phẩm. Hiện nay, có rất nhiều loại nước tẩy rửa bếp khác nhau, tuy nhiên đặc điểm chung là đa phần trong số chúng đều làm từ hóa chất, sẽ không tốt nếu người dùng hít phải thường xuyên trong quá trình lau dọn. Trong bài viết sau đây, NEWSUN sẽ hướng dẫn bạn tự pha chế 4 loại nước lau bếp an toàn, được làm từ các nguyên liệu rất dễ kiếm trong gia đình. Cùng theo dõi nhé!

Loại 1: Nước lau bếp làm từ chanh, baking soda và xà phòng rửa tay

(Baking soda có tác dụng tẩy rửa rất tốt)

Đây là loại nước lau bếp có thể tẩy sạch được các vết dầu mỡ hoặc các mảng bám lâu ngày. Để pha chế bạn cho 2 thìa Baking soda, 2 thìa nước xà phòng rửa tay, 20 giọt nước cốt chanh và thêm 1 ít nước ấm hoàn lẫn với nhau cho tới khi các nguyên liệu tan hết. Cuối cùng, bạn cho toàn bộ dung dịch đã pha chế vào bình xịt, xịt lên chỗ có vết bẩn và để nguyên trong 3 phút sau đó dùng khăn lau sạch. 

Loại 2: Nước lau bếp từ bồ hòn, vỏ quế và vỏ bưởi

Bồ hòn là chất có tác dụng tẩy rửa nhẹ, khi kết hợp cùng vỏ quế, vỏ bưởi sẽ tạo ra loại nước tẩy rửa có mùi thơm nhẹ rất dễ chịu. Để pha chế, bạn tiến hành ngâm 20 trái bồ hòn với nước khoảng 12 giờ sau đó cho quế thanh vào đun sôi. Khi nước trong nồi sôi bạn vặn lửa nhỏ rồi ninh thêm khoảng 50 phút để bồ hòn nhừ. 

(Bồ hòn ngày càng được sử dụng phổ biến để tẩy rửa)

Trong lúc đó, bạn đem vỏ bưởi ngâm với nước sôi đến khi thấy vỏ bưởi mềm, thì đổ toàn bộ vào nồi bồ hòn đun khoảng 10 phút. Cuối cùng, bạn lấy dung dịch ra cho vào bình xịt sử dụng như các loại nước tẩy rửa thông thường.

Loại 3: Nước lau bếp bằng dầu oliu và nước chanh

(Nước chanh chứa axit giúp tẩy rửa dịu nhẹ)

Nước lau bếp làm bằng dầu oliu và nước chanh có thể dùng để lau tủ bếp hoặc các loại đồ dùng bằng gỗ. Cách pha chế loại nước này khá đơn giản, bạn chỉ cần đổ dầu oliu và nước cốt chanh hòa lẫn với nhau theo tỷ lệ 1 : 1, sau đó cho vào bình xịt là có thể sử dụng như một loại nước tẩy rửa thông thường.

Loại 4: Nước lau bếp làm từ giấm trắng

(Có thể dùng giấm để đánh bóng các bề mặt inox)

Giấm trắng có tác dụng rất tốt trong việc đánh bóng các đồ dùng làm bằng inox, chính vì vậy bạn có thể pha giấm trắng với nước theo tỷ lệ 1 : 1 sau đó dùng xịt xịt lên các bề mặt inox để tẩy sạch vết bẩn và làm sáng bề mặt.

Các mẹo nhỏ cho căn bếp:

Bí quyết để căn bếp luôn sáng bóng, sạch sẽ

Một bí quyết khác để căn bếp của bạn luôn sáng bóng, sạch sẽ đó chính là bạn nên sử dụng thiết bị nhà bếp làm bằng inox 304 cao cấp. Inox 304 là loại inox có khả năng chống oxy hóa siêu tốt, hoàn toàn không hoen gỉ và trơn bóng nên rất dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng. Bạn sẽ chỉ cần lau nhẹ là dầu mỡ và các mảng bám trên thiết bị đi hết mà không cần tốn nhiều công sức.

Ngoài ra, nếu vẫn sử dụng các loại bếp gas, bếp than truyền thống, bạn nên tham khảo và chuyển sang sử dụng các thiết bị nhà bếp bằng điện. Việc sử dụng thiết bị điện sẽ không tạo ra khói bụi, muội than ô nhiễm, làm mất thẩm mỹ cho căn bếp. Đặc biệt, các thiết bị điện sẽ hoạt động tự động do đó bạn có thể tiết kiệm được đáng kể thời gian, công sức trong quá trình nấu nướng.

(Thiết bị điện làm từ inox 304 luôn sáng bóng như mới)

Hiện nay, NEWSUN có cung cấp rất nhiều loại máy móc chế biến thực phẩm như: nồi nấu công nghiệp, tủ nấu cơm, bếp chiên nhúng, bếp chiên phẳng,… những thiết bị này có thể thay thế hoàn toàn các loại nồi nấu truyền thống, giúp căn bếp của bạn trở nên chuyên nghiệp, luôn luôn sạch sẽ trong suốt quá trình sử dụng.

[dssanpham td=”NỒI NẤU CÔNG NGHIÊP” id= 979,981,996,1002]

[dssanpham td=”BẾP CHIÊN CÔNG NGHIỆP CY” id=13452,13453,13454]

Hy vọng rằng, với 4 loại nước lau bếp mà bài viết đã gợi ý bạn có thể vệ sinh căn bếp của mình sạch sẽ, nhanh chóng mà không cần dùng loại nước có chứa hóa chất độc hại. Ngoài ra, nếu có nhu cầu sử dụng các loại máy móc chế biến thực phẩm, bạn có thể liên hệ với NEWSUN bằng cách nhắn tin, gọi điện hoặc để lại số điện thoại trong khung chat bên góc phải màn hình, đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn miễn phí cho bạn!

Nguồn: https://dienmaynewsun.com/

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 20/6 đến 31/7/2024. 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Mua nồi phở NEWSUN – Giảm thêm 20% máy thái thịt mini HR-70”

    Xem thêm

    TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA

    Ngày 17/06/2024, Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn chính thức khai trương chi … Đọc thêm » “TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG CHI NHÁNH MỚI – NEWSUN THANH HÓA”

    Xem thêm

    Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024

    Điện Máy NEWSUN – Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất nhập khẩu Tân Thái Sơn xin thông báo … Đọc thêm » “Điện máy NEWSUN thông báo lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024”

    Xem thêm

    Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/04 đến 15/05/2024 2. Phạm vi áp dụng: Các chi nhánh chính thức … Đọc thêm » “Săn sale máy thực phẩm GIÁ QUÁ RẺ dịp 30/4-1/5/2024”

    Xem thêm

    Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng

    1. Thời gian khuyến mại: Từ ngày 15/02 đến 29/02/2024 (tức ngày 06/01 – 20/01 Âm lịch) 2. Phạm vi … Đọc thêm » “Khai xuân đầu năm – Nhận ngay lì xì lên đến 5 triệu đồng”

    Xem thêm