Ông chủ phở Thìn chia sẻ kinh nghiệm 40 năm kinh doanh phở bò

Kinh doanh phở bò đã được 40 năm tròn, ông chủ phở Thìn giờ đây đã mang thương hiệu của mình ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, đến tận xứ sở kim chi xa xôi. Vậy, bí quyết nào khiến ông thành công? Hãy cùng NEWSUN – Thương hiệu cung ứng nồi nấu phở bằng điện số 1 thị trường đọc bài viết để nghe ông chia sẻ kinh nghiệm từ những ngày đầu mở quán phở bò đến khi đạt được thành công vang dội như hôm nay bạn nhé!

Phở Thìn gia truyền
Phở Thìn gia truyền

Không kinh nghiệm vẫn mở quán phở bò

Là con thứ 4 trong gia đình có 10 người con, ông Nguyễn Trọng Thìn quyết định tự mở quán kinh doanh phở để nuôi sống cả nhà. Thời bao cấp khó khăn, dù biết rằng sát vách nhà là một hàng phở nên việc kinh doanh sẽ đầy thách thức nhưng ông vẫn quyết mở quán phở chỉ với lòng quyết tâm của tuổi trẻ. Vốn là dân điêu khắc lại chưa có kinh nghiệm nấu phở bao giờ, những ngày đầu ông đã phải lang thang ăn tất cả các quán phở nổi tiếng nhất nhì Hà Thành để tìm ra công thức nấu của riêng mình. Sau khi thẩm trực tiếp những hàng phở ngon bậc nhất và học hỏi từ kinh nghiệm dân gian, ông đã tìm ra bí quyết nấu phở bò tái lăn đơn giản, nhưng ngon đến giật mình.

Muốn kinh doanh phở bò thành công phải có cái tâm

Ông Thìn mở quán không hề ồn áo, chỉ là một tấm biển gỗ dán sơn nâu chừng 1m2 kèm theo dăm ba cái ghế cũ, vậy là quán phở bò của ông đã ra đời. Hồi mới mở, quán ông chẳng có nhiều khách vì hàng phở bên cạnh đã mở lâu năm, nhưng ông cấm tiệt người nhà không được sang đó chèo kéo. Vì ông hiểu rằng: làm kinh doanh cần có cái “tâm”. Nếu phở của mình ngon sẽ tự khắc giữ chân được khách hàng và thu hút họ, còn nếu dở thì dù có chèo kéo, khách cũng sẽ đến rồi bỏ đi. Chính vì vậy, mỗi khi nấu phở ông đều đặt cả tâm huyết của mình vào đấy, tỉ mỉ và chăm chút đến từng công đoạn nhỏ nhất.

Ông chủ phở Thìn
Ông chủ phở Thìn

Từ chuyên kinh doanh phở bò đến thương hiệu “Phở Thìn” tại Seoul

Sau 30 bán phở, giữa năm 2009 ông Thìn nhận được lời mời sang Hàn Quốc dạy nấu phở từ một người ở Seoul đang muốn kinh doanh món ăn này. Được biết, người này đã đích thân sang Việt Nam học nấu phở nhưng đều không tìm được công thức ưng ý cho tới khi ăn phở Thìn.

Sang Seoul, ông Thìn tự tay làm bánh phở, tự tay chọn thực phẩm và tự tay trổ tài nấu ăn. Cái tài của ông khiến thực khách xứ sở kim chi “ăn phở không còn một sợi” – theo như lời ông nói. Rồi khi người ta ngỏ ý muốn mua công thức và sở hữu thương hiệu của ông, ông chỉ nói rằng: “nếu anh chị có tâm nấu cho người lao động Hàn Quốc, cũng như người Việt Nam tại Seoul những món ngon thì ông sẽ không lấy một đồng nào cả”.

Từ đó, “Restaurant Tặng” đã ra đời ở Seoul và món phở của ông Thìn trong thực đơn chính là món quà tặng đặc biệt dành cho những người thưởng thức ẩm thực xứ sở kim chi và cả những người con đất Việt xa quê.

Qua câu chuyện của ông Thìn, những người kinh doanh phở bò học được gì?

Phở bò ông Thìn nói riêng và phở bò nói chung có thể coi là quốc hồn quốc quý của dân tộc Việt Nam. Những người kinh doanh phở bò cũng chính là những người cầm “hồn” dân tộc. Hồn dân tộc sẽ giữ được sự tinh tế và những nét nguyên sơ độc đáo khi những người kinh doanh có tâm sáng.

Để giữ cho món phở bò thơm ngon và an toàn, bạn có thể tham khảo nồi nấu phở NEWSUN – loại nồi nấu đa năng cho món nước dùng luôn thơm ngon đến giọt cuối cùng. Đây cũng chính là bí quyết nấu phở ngon của rất nhiều chủ quán phở nổi tiếng.

  • Nồi nấu phở NEWSUN được làm từ inox 304 cao cấp không gỉ, không ảnh hưởng đến hương vị phở.
  • Sử dụng năng lượng điện nên nồi nấu phở NEWSUN rất sạch sẽ và tiện dụng, không thải ra khí độc, an toàn với người sử dụng.
  • Được trang bị thanh nhiệt công suất cao, cũng những núm điều chỉnh nhiệt linh hoạt, sử dụng chiếc nồi này bạn sẽ nấu nhanh hơn và tiết kiệm hơn.
  • Với phần Aptomat được thiết kế thông minh, giúp ngăn chặn khả năng xảy ra cháy nổ, đây chính là chiếc nồi an toàn tuyệt đối với người sử dụng.

Nồi nấu phở NEWSUN

Hi vọng rằng, với kinh nghiệm kinh doanh phở bò mà ông Thìn đã chia sẻ, bạn có thể bắt tay vào mở quán phở bò, làm nên thương hiệu của riêng mình. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu sử dụng thanh nhiệt nồi nấu phở NEWSUN bạn hãy liên hệ cho NEWSUN theo số Hotline các chi nhánh NEWSUN trên toàn quốc hoặc nhắn tin trực tiếp tại Fanpage, Website để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Bài viết liên quan

Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

Xem thêm

5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

Xem thêm

Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

Xem thêm