Phở Phú Vương nấu theo hương vị Sài Gòn có gì khác phở Bắc?

admin
Ngày đăng: 29-01-2021-Cập nhật: 29-01-2021

Phở Phú Vương là một trong những cái tên sẽ được giới sành ăn Sài Gòn nghĩ ngay đến khi thèm một tô phở ngọt thanh, đậm đà, thơm ngon đến miếng cuối cùng. Mặc dù có nguồn gốc từ phở Hà Nội nhưng Phở Phú Vương lại được nấu theo phong vị Sài Gòn, do đó đã có nhiều thay đổi trong hương vị. Để hiểu rõ hơn về những khác biệt của Phở Phú Vương so với phở Hà Nội và được tiết lộ địa chỉ mua nồi phở điện uy tín, chất lượng, cùng tìm hiểu qua bài viết sau bạn nhé!

Phở Phú Vương là thương hiệu nổi tiếng tại Sài Gòn
Phở Phú Vương là thương hiệu nổi tiếng tại Sài Gòn

Phở Phú Vương có từ bao giờ? Tìm hiểu về quán Phở Phú Vương

Phở Phú Vương đã có từ khá lâu, cách đây đâu đó khoảng 20 năm có lẻ. Theo lời chủ quán, ban đầu Phở Phú Vương chỉ là một quán cóc xiêu vẹo trên đường Lê Văn Sỹ với dăm ba chiếc bàn ghế. Nhưng theo thời gian, tiếng lành phở ngon đồn xa, khách hàng kéo đến ngày một đông nên quán đã cải tạo lại mặt bằng cho rộng rãi, sạch sẽ hơn. Những chiếc bếp than nấu nước dùng đầy khói, giờ đã được thay thế bằng loại nồi nấu phở inox trông rất hiện đại. Được biết, trung bình, mỗi ngày quán tại Lê Văn Sỹ bán ra tới 1200 lít nước dùng. 

Xem thêm thông tin: Quy trình 7 bước mở quán Phở Lý Quốc Sư nhượng quyền

Đến nay, không chỉ có cơ sở gốc ở số 339 Lê Văn Sỹ – Quận Tân Bình, quán còn có thêm cơ sở khác tại số 120 Nguyễn Thái Bình – Quận 1. Cả hai cơ sở đều bán 2 ca mỗi ngày, 1 ca từ 5 rưỡi sáng đến 2 giờ chiều và 1 ca từ 5 giờ chiều đến 2h sáng. Giá phở Phú Vương nhìn chung tương đối cao so với mặt bằng, dao động từ 60 – 80 ngàn đồng. Tuy nhiên, với một bát phở nhiều thịt bò, nhiều bánh phở, phải một người ăn khỏe mới hết thì mức giá đó cũng vẫn hợp lý. 

Tấm biển của quán với câu nói rất hay
Tấm biển của quán với câu nói rất hay

Về hương vị, ngay tấm biển quảng cáo của quán có một câu nói rất hay:“Phở là nguồn gốc Hà Nội – Nấu theo hương vị Sài Gòn – Trung hòa lại là phở Phú Vương”. Đây cũng chính xác là những gì khách hàng sẽ thấy khi thưởng thức món Phở Phú Vương. Dù đã quen với phở Sài Gòn hay phở Hà Nội, khách hàng đều tìm thấy sự mới lạ và khác biệt trong hương vị bát phở. 

Phở Phú Vương có gì khác biệt so với phở Bắc?

Khác biệt từ “topping” tới bánh phở

Nếu là người đã quen với phở Hà Nội, khi thấy tô Phở Phú Vương chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì “phở gì mà quá trời topping”. Không chỉ có thịt bò mà còn có bò viên, trứng gà, lá sách, thịt nhừ, đuôi, chả bò, tủy, xương, tiết…tất tất mọi thứ theo đúng “bản đồ con bò” mà quán trưng ngay trước cửa. 

Những thứ ấy phở Hà Nội gần như không có. Ở Hà Nội, người ta bán phở đơn giản chỉ “mộc” các loại bò tái, nạm, gầu, gân bò mà thôi, họa hoằn lắm khách gọi thì sẽ có thêm bát trứng chần để riêng.

Đặc biệt, vẫn là bát phở với 3 nguyên liệu chính: nước dùng, bánh phở, thịt bò như thế, nhưng Phở Phú Vương lại dùng loại bánh phở hơi tròn tròn, tương tự như sợi hủ tiếu (hay bún), trong khi sợi phở Bắc mỏng dẹt và thường được thái tay.

Phở Phú Vương có đa dạng nguyên liệu ăn kèm
Phở Phú Vương có đa dạng nguyên liệu ăn kèm

Gia vị ăn kèm phong phú 

Không chỉ có thực đơn “topping chính” phong phú mà “topping phụ” của Phở Phú Vương cũng khiến người ta ngỡ ngàng. Nào giá chần, hành hoa, hành tây, nào ngò gai, quế hương, rau thơm, nào chanh ớt đủ cả. Đặc biệt, các khách ruột thường mê tít loại tương đen tự làm từ tỏi và ớt của quán. Phở ra, ai nấy đều múc một thìa to bự thêm vào bát rồi quấy đều. Mùi tỏi ớt hòa cùng hơi nóng bốc lên ngào ngạt, đó chính là đặc trưng của Phở Phú Vương.

Trái lại, phở Hà Nội trong mắt người Sài Gòn là loại “phở không rau” bởi người ta sẽ chỉ thấy vài cọng hành hoa và hành tây thái sợi trong bát phở. Bên cạnh sẽ là đĩa chanh ớt, chẳng mấy quán phở Hà Nội phục vụ riêng đĩa rau bên ngoài cho từng khách, có chăng rau chỉ được để trong rổ chung trên bàn và cũng không quá phong phú. Đơn giản là thế, bát phở của người Hà Nội không cầu kỳ, chẳng bàn ghế cũng ăn, đứng cũng ăn, nhưng cũng vẫn khiến người ta phải xuýt xoa thưởng thức.

Phở Phú Vương thường được phục vụ cùng nhiều loại rau ăn kèm
Phở Phú Vương thường được phục vụ cùng nhiều loại rau ăn kèm

Nước dùng đã được gia giảm cho hợp vị người Nam

Phở Phú Vương có gốc Bắc, do người Bắc nấu nhưng là nấu cho người Nam. Chính vì vậy, nhiều khách hàng ở Bắc vào Nam lần đầu ăn bát Phở Phú Vương thường 10 người thì có tới 9 người chê nước dùng ngọt quá, không ngon. Nhưng “ăn theo thuở, ở theo thì”, khi ở lâu, ăn quen cái kiểu “thêm đường” của người Nam lại thấy bát Phở Phú Vương sao nó đậm đà quá, hợp miệng quá.

Nước dùng Phở Phú Vương sẽ hơi ngọt so với khẩu vị người Bắc
Nước dùng Phở Phú Vương sẽ hơi ngọt so với khẩu vị người Bắc

Có thể nói rằng, dù là người đã ăn quen phở Bắc hay phở Nam thì đều nên một lần thử Phở Phú Vương. Thử để cảm nhận cái khác biệt, cái dung hòa Nam Bắc chỉ nằm trong tô phở.

Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về món Phở Phú Vương nổi tiếng. Nếu có dự định mở quán kinh doanh phở, bạn có thể sẽ cầm tham khảo sử dụng các loại bộ nồi nấu phở đôi 20-50L, nồi nấu phở, máy xay thịt làm giò,… để quán ăn của mình trở nên chuyên nghiệp hơn. Chính vì vậy, hãy lưu ngay số điện thoại 0961.555.155 và gọi cho chúng tôi khi cần, để được tư vấn mua nồi nấu phở chất lượng cao, giá tốt. NEWSUN rất sẵn lòng được đồng hành cùng bạn!

Đánh giá bài viết

    Tư vấn miễn phí

    Tìm đâu xa hỏi ngay chuyên gia tư vấn

    admin

    Bài viết liên quan

    Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?

    Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị quan trọng không thể thiếu trong mọi hàng quán kinh doanh bún … Đọc thêm » “Bán phở 1 buổi trong ngày chọn bộ nồi nấu phở nào phù hợp?”

    Xem thêm

    5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu

    Nồi nấu phở bằng điện là thiết bị nấu phở hiện đại, giúp người dùng tiết kiệm thời gian, công … Đọc thêm » “5 mẹo hay để sử dụng nồi nấu phở bằng điện bền lâu”

    Xem thêm

    Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?

    Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm nồi nấu phở điện của NEWSUN lại được nhiều nhà hàng, quán … Đọc thêm » “Điều gì khiến nồi nấu phở tủ điện NEWSUN đứng top bán chạy?”

    Xem thêm